Thứ Tư, 22 tháng 1, 2020

Chữa Người Bệnh Bại Liệt-



Công vụ 3: 1-8
Sau khi người bại liệt được chữa lành nhân danh Jesus Christ, người Naxaret, chúng ta được mô tả một số đặc điểm của người này mà qua đó chúng ta thấy những đặc điểm của một tín đồ.
1. Anh nhảy dựng lên. Đó không phải là một quá trình chữa lành lâu hơn, nhưng có sức mạnh ngay lập tức đề tự thể hiện. Chúng ta xem đây là một tài liệu tham khảo cho sự tân sinh. Trong Giăng 3, Chúa Jêsus giải thích Ni-cô-đem vào ban đêm về công việc này của Đức Chúa Trời trong tâm hồn của một người. Khoảnh khắc chúng ta chấp nhận Chúa Jêsus trong đức tin, Ngài ban cho chúng ta sự sống mới. Cuộc sống mới là chủ đề đặc biệt của sứ đồ Giăng.

2. Anh đứng đó. Chúng ta đã đến một vị trí mới bằng cách tin vào Chúa Jesus. Chúng ta được xưng nghĩa (biện minh) bởi ân sủng của Ngài, bởi sự cứu chuộc ở trong Chúa Giê-su Christ (Rô-ma 3:24) và được ban phước với mọi phước lành thuộc linh ở những nơi trên trời trong Đấng Christ (Ê-phê 1: 3). Vị trí của Cơ Đốc nhân là chủ đề đặc biệt của sứ đồ Phao-lô.
3. Anh đi khắp nơi. Điều đó cho chúng ta thấy sự thay đổi của Cơ Đốc nhân. Sự sống mới trở nên tích cực trong quyền năng của Linh Đức Chúa Trời. Cuộc sống của chúng ta (hành động, suy nghĩ, lời nói) đã được ban cho một hướng mới và chúng ta muốn sống vì nó phù hợp với Chúa và Cứu Chúa của chúng ta. Sự thay đổi của Cơ Đốc nhân là chủ đề đặc biệt của sứ đồ Phi-e-rơ.
4. Anh đi vào đền thờ cùng họ. Chúng ta tìm thấy một mô hình cho cộng đồng Cơ Đốc ở đây. Mỗi tín đồ thuộc về gia đình của Đức Chúa Trời. Chúng ta được kết nối. Cộng đồng này có giá trị và nền tảng trong mối quan hệ với Chúa Jesus và Đức Chúa Trời và Cha của chúng ta (1 Giăng 1: 3).
5. Anh ấy đi xung quanh và nhảy lên. Điều này diễn ra trong đền thờ và được hướng tới mọi người. Anh vui mừng thể hiện Danh của Jesus Christ, người Naxaret, đã làm gì cho anh. Chúng ta là một thể chế tư tế hoàng gia (1 Phiero 2: 9) để tuyên bố sự xuất sắc của Đấng đã kêu gọi chúng ta từ bóng tối đến ánh sáng tuyệt vời. Vì vậy, chúng ta có thể là nhân chứng cho ân sủng được kinh nghiệm của Đức Chúa Trời.
6. Anh ca ngợi Đức Chúa Trời. Hành vi này trong đền thờ là hướng về Đức Chúa Trời. Chúng ta cũng là một chức tư tế thánh để dâng những sinh tế thuộc linh, lên Đức Chúa Trời qua Giêsu Christ (1 Phie e rơ 2: 5). Vì vậy, chúng ta có thể thờ phượng Cha trong tâm linh  và sự thật. Đức Chúa Trời tìm kiếm như những người thờ phượng Ngài (Giăng 4:23)