Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Giô-sép Tiêu Biểu Chúa Jesus—



Các bạn trẻ, hãy chuẩn bị cho việc này. Sau khi bạn bắt đầu tìm kiếm Chúa, một số điều sẽ xảy ra với bạn có vẻ không hợp lý. Đừng nghĩ rằng vì bạn yêu mến Chúa và tìm kiếm Ngài, mọi thứ sẽ trở nên vinh diệu cho bạn. Không, đôi khi bạn sẽ bị hiểu lầm, thậm chí bởi anh chị em và người lớn tuổi. Đầu tiên bạn sẽ bị phản bội; sau đó bạn sẽ chịu đựng một khoảng thời gian bị giam cầm.

Tất cả chúng ta cần sự giam cầm như vậy. Tuy nhiên, hãy yên tâm rằng dù bạn ở đâu, sự hiện diện của Đức Chúa Trời sẽ ở đó với bạn .... Để lên ngôi, bạn cần phải trải qua những đau khổ của sự phản bội và giam cầm.
Không ai có thể thoát khỏi những đau khổ này. Không có chức vụ nào từng được Chúa sử dụng mà chưa qua sự phản bội và tù đày. Chỉ bằng cách vượt qua sự phản bội và tù đày, chúng ta mới đủ điều kiện để lên ngôi. Sau khi bạn được huấn luyện qua sự giam cầm, bạn sẽ không còn là một người trẻ nữa; thay vào đó, bạn sẽ là một người đàn ông đủ tiêu chuẩn dưới sự huấn luyện của Đức Chúa Trời. Đừng nghĩ rằng Giô-sép là một trường hợp đặc biệt. Không, trường hợp của Giô-sép là bình thường.
Bạn và tôi sẽ giống như anh ấy. Ha-lê-lu-gia cho tầm nhìn! Và ha lê lu gia cho sự phản bội, cho sự giam cầm và cho tất cả các bài học! Hãy ngợi khen Chúa rằng chúng ta có con đường để đi tiếp!
ST