Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Chỉ Có Lời Đức Chúa Trời Mới Thực Sự Làm Cho Khôn Ngoan-



"Hỡi con trai ta, hãy giữ các lời ta, Và hãy tàng-trữ các điều-răn của ta ở bên trong con. Hãy giữ các điều-răn của ta và hãy sống, Và giáo huấn của ta như con ngươi của mắt con; Hãy cột chúng nơi các ngón tay con; Hãy ghi chúng trên bảng lòng của con” (Châm ngôn 7: 1-3).
Sa-lô-môn truyền lại lời khuyên này cho con trai mình, nhưng chúng ta nhận thấy rằng ở đây, như trong chương 8, chính Sự Khôn Ngoan đã nói lên lời khuyên nầy. Và cuối cùng không ai khác ngoài Chúa lên tiếng.

Chúng ta nên dạy những lời của ông ấy và điều răn của ông ấy ...
... giữ như nhãn cầu (con ngươi) của chúng ta. Mọi thứ chúng ta thấy phải tương ứng với sự trong sạch của Lời Đức Chúa Trời. Chúng ta phải chống lại những gì không tương ứng với điều này, giống như chống lại sự xâm nhập của một con ruồi, khi ấy con mắt sẽ nhắm lại theo phản xạ.
... buộc chúng quanh ngón tay của chúng ta. Mọi thứ chúng ta chạm vào, di chuyển và làm bằng các ngón tay nên được Lời Đức Chúa Trời và sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời chứa đựng trong đó hướng dẫn.
... viết lên bảng lòng của chúng ta. Tất cả những suy nghĩ và quyết định của chúng ta nên được Lời Đức Chúa Trời định hình và hướng dẫn để chúng là những suy nghĩ thuần túy và những quyết định sáng suốt.
Đọc Kinh Thánh bởi vì đó là một trong những thực sự làm cho bạn khôn ngoan. Đọc nó bởi vì nó là nước hằng sống bảo vệ trái tim, bàn tay và đôi mắt của bạn khỏi bị tổn hại. Đọc nó bởi vì nó có thể làm cho bạn khôn ngoan để được cứu rỗi thông qua đức tin ở trong Christ Giêsu. “Tất cả Thánh-Kinh đều được Đức Chúa TRỜI hà hơi và có ích cho sự giảng-dạy, cho sự kết tội, cho sự sửa-trị, cho sự luyện-tập trong sự côngchính; để người của Đức Chúa TRỜI được đầy-đủ, được trang-bị cho mọi việc lành.” (2 Tim 3:16, 17).