Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Bốn sự thật tuyệt vời từ sách Jeremiah-

Trong Giê-rê-mi 3:14, Chúa phán: “Ta sẽ dẫn các ngươi một người từ thành phố và hai người từ một gia đình, và ta sẽ đưa các ngươi đến Si-ôn”. Si-ôn ở đây là một kiểu hội thánh thật của Đức Chúa Trời. Một dấu ấn của hội thánh đó là họ có những nhà lãnh đạo là “những người chăn vừa lòng của Đức Chúa Trời”, những người nuôi dân của Đức Chúa Trời bằng sự hiểu biết về Đức Chúa Trời và bằng sự hiểu biết về đường lối của Ngài (Giê 3:15). Bạn có thể biết rằng bạn đã đến Si-ôn khi bạn đã tìm thấy có những nhà lãnh đạo như thế. Và bạn có thể chắc chắn rằng bạn đã không tìm thấy Si-ôn khi những người lãnh đạo hội thánh của bạn không như vậy. Các nhà lãnh đạo của Đức Chúa Trời không tập trung vào trí thông minh, nhưng dựa vào lòng trắc ẩn và tình yêu đối với dân của Đức Chúa Trời. Họ không bóc lột, lợi dụng, khai thác dân của Đức Chúa Trời. Họ không quan tâm đến sự dâng hiến của mọi người nhưng quan tâm bước đi của họ với Chúa.

Đức Chúa Trời đã nói với Giê-rê-mi điều gì đó tương tự như những gì Ngài đã nói với Áp-ra-ham khi thành Sô-đôm phải bị hủy diệt. Áp-ra-ham đã cầu xin rằng: "Nếu có mười người ở Sô-đôm, thì Ngài có tha cho thành không?" Chúa nói, "Vâng. Nếu có mười người công bình ở Sô-đôm, tôi sẽ tha cho thành đó ”(Sáng thế ký 18:32). Và tại đây Chúa phán với Giê-rê-mi rằng: “Nếu ngươi tìm được một người công chính” (không phải mười mà là một) “ở ​​bất cứ nơi nào trong Giê-ru-sa-lem, Ta sẽ tha thứ cho thành ấy. (Giê 5: 1) Nhưng Giê-rê-mi không tìm được dù chỉ một người. Bạn có thể tưởng tượng được tình trạng của một thành phố không có dù chỉ một người chính trực trong đó! Bạn có biết rằng một người công chính trong hội thánh có thể mang lại phước lành của Đức Chúa Trời cho hội thánh đó không? Một người công bình có thể mang phước lành của Đức Chúa Trời qua mối tương giao và vào một gia đình. Một người công bình cộng với Đức Chúa Trời là đa số ở bất cứ đâu. Hãy làm những người nam và người nữ công bình và bạn sẽ lật ngược tình thế chống lại Sa-tan bất cứ nơi nào bạn đi, vì Đức Chúa Trời sẽ ủng hộ bạn hết lòng.

 

Trong Giê-rê-mi 15:19, Chúa nói với Giê-rê-mi: “Ngươi đừng bao giờ quay lại với họ. Ngươi phải phải ảnh hưởng đến họ. Đừng để họ ảnh hưởng đến ngươi”.

Đừng để thế giới ảnh hưởng đến bạn; và đừng để lòng Cơ Đốc giáo hư hỏng ảnh hưởng đến bạn. Đừng để những mục tử thối lui, nguội lạnh và những giảng sư ham tiền ảnh hưởng đến bạn. Hãy để Đức Chúa Trời ảnh hưởng đến bạn- và sau đó ảnh hưởng đến người khác theo hướng tin kính. Lời hứa của Đức Chúa Trời là Ngài sẽ làm cho chúng ta “một bức tường thành bằng đồng kiên cố để người ta không thể thắng được chúng ta” (Giê 15:20). Hallelujah!

 

Trong Giê-rê-mi 20: 7–11 Giê-rê-mi nói: “Mỗi khi con rao truyền, con phải kêu lên, Con phải gào lên: “Bạo ngược và tàn phá!” Thật lời CHÚA đã khiến cho con Bị sỉ nhục và nhạo cười suốt ngày! ”. Nhiều người muốn có được danh tiếng là người cân bằng trong việc rao giảng của họ. Điều đó có thể tốt cho giáo sư dạy Kinh thánh. Nhưng không có nhà tiên tri nào được cân bằng. Tất cả các nhà tiên tri đều không cân bằng trong chức vụ của họ. Họ có một thông điệp từ Đức Chúa Trời và họ tiếp tục rao giảng cùng một thông điệp mãi mãi. Giê-rê-mi đã rao giảng cùng một thông điệp về sự phán xét trong 40 năm. Trong Thân Thể của Đấng Christ, Đức Chúa Trời nâng đỡ các tiên tri có gánh nặng đặc biệt. Những Cơ đốc nhân khác có thể không có gánh nặng đó. Nhưng Chúa thường cho một nhà tiên tri một gánh nặng duy nhất nào đó. Sau đó, anh ta phải đúng với điều đó nếu anh ta muốn vẫn là nhà tiên tri của Chúa và không cho phép những Cơ đốc nhân thiện chí khác chuyển hướng anh ta sang một chức vụ “cân bằng” hơn. Ngày anh ấy không chịu nổi áp lực đó và trở nên “cân bằng”, anh ấy sẽ không còn là nhà tiên tri của Đức Chúa Trời cho thế hệ của mình nữa. Đức Chúa Trời đã ban cho Giê-rê-mi một thông điệp phán xét,  không hề có một lời tử tế cho dân Giu-đa. Và trong 40 năm, ông trung thành với nhiệm vụ đó - và ông là người phát ngôn của Chúa cho đến cuối cùng.

Zac Poonen-