Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Lời chứng về Ân điển của Đức Chúa Trời-3-

- Herald Hsu

Sinh viên của Watchman Nee, đồng lao với "bầy nhỏ" ở Trung Quốc và được T. Austin-Sparks tác động về mặt thuộc linh, như đã đăng tại bcbsr.com-
-
(2) Thức ăn cứng - Học hỏi sự vâng lời qua đau khổ biểu lộ Đấng Christ ...
Ăn thức ăn rắn có nghĩa là tự nguyện vâng lời và phục tùng các kỷ luật của Đức Thánh Linh, hoặc học cách vâng phục qua những đau khổ và do đó biểu lộ Đấng Christ hằng sống.
--Năm 1949 – Nhờ ân điển của Đức Chúa Trời, tôi có cơ hội đến Đài Loan. Tôi nhận được một lá thư từ một giáo sư giới thiệu tôi với người đứng đầu Công ty Đường sắt Đài Loan và vào ngày 9 tháng 5, tôi đã đến Đài Loan bằng thuyền. Chỉ vài ngày sau, ngày 18 tháng 5 năm 1949, quân đội Cách mạng chiếm Thượng Hải. Trong mười tháng huấn luyện, tôi đã học thuộc long xong kinh Tân Ước một lần, và tôi cũng bắt đầu học “sự tuân theo các kỷ luật của Đức Thánh Linh” (nghĩa là vác Thập tự giá và thực sự đầu phục Quyền làm Chúa của mình cho Chúa Giê-su). Theo kinh nghiệm thuộc linh của một số người, điều này sẽ là ăn thức ăn rắn.
Không có gì được viết về cuộc đời của Chúa Giê-su trong độ tuổi từ 12 đến 30. Kinh Thánh hoàn toàn im lặng về những năm đó. Hê-bơ-rơ 5:7,8 nói rằng Chúa Giê-su trong những ngày thuộc về xác thịt của Ngài, đã học được sự vâng phục qua những đau khổ, đã đạt được sự phát triển đầy đủ. Điều đó có nghĩa là Ngài đã tự nguyện học sự vâng phục qua những đau khổ. Khi Ngài được mười hai tuổi, mẹ Ngài phàn nàn hoặc lẩm bẩm, “Cha con và ta đã tìm con và lấy làm buồn ... và Ngài đã ra về với họ ... và Ngài phải phục tùng họ” (Lu-ca 2: 48,51). Phi-e-rơ nói, “Chúa Giê-su không hề phạm tội, cũng không có lỗi trong miệng Ngài; nhưng khi Ngài bị chế giễu, thì Ngài khôn chế nhạo lại; Khi Ngài đau khổ, Ngài không đe dọa; Ngài chỉ phó thác chính Ngài (sự nghiệp của Ngài) cho Đức Chúa Trời!” Vì vậy, trong suốt 18 năm đó, Chúa Giê-su đặc biệt ăn thức ăn rắn - học cách vâng lời và phục tùng (tức là từ chối bản thân và biểu lộ Đấng được xức dầu - Đấng Christ) qua sự đau khổ!
Từ nhỏ, cả đời tôi đã tự cho mình là trung tâm; Bản ngã là chúa tể của mọi thứ và là một thói quen. Sau này tôi được Đức Thánh Linh sinh ra và gọi Chúa Giê-su là Chúa tôi, nhưng chỉ trong lời cầu nguyện. Đó chỉ là dịch vụ môi trong khi thực tế bản thân tôi vẫn là chúa tể thực sự trong cuộc sống, công việc và phụng sự bằng môi mép của mình. Sự tuân theo kỷ luật của Đức Thánh Linh chỉ được thừa nhận về mặt tâm trí và tôi không có kinh nghiệm thực sự hoặc sự lĩnh hội về điều đó có nghĩa là gì trong thực tế.
Khi tôi lần đầu tiên học bài học này, nó không phải là rất dễ dàng. Khi tôi đến Đài Loan và nhận được một công việc tại Công ty Đường sắt, tôi có một người bạn cùng phòng trong ký túc xá của công ty. Văn phòng của anh ấy ở ngay sau ký túc xá và vào buổi trưa, anh ấy thường cùng bạn bè trở về nghỉ ngơi trong ký túc xá của mình trong khi tôi phải đi ra khỏi thị trấn và trở về vào khoảng 4 giờ chiều mỗi ngày. Một ngày nọ, tôi trở lại ký túc xá và thấy xi đánh giày KIWI, bàn chải và vải, v.v. dưới giường của tôi ngổn ngang và thấy đôi giày của bạn cùng phòng của tôi trông có vẻ sáng và bóng dưới gầm giường của anh ấy. Tôi quyết định rằng anh ấy đã sử dụng xi đánh giày của tôi. Tôi không hài lòng với điều này và lên án anh ấy trong lòng vì anh ấy đã không đặt lại đồ đạc của tôi như anh ấy thấy chúng để như thế nào. Kinh nghiệm này là một kỷ luật của Đức Thánh Linh và tiết lộ cuộc sống tự kỉ trung tâm của tôi - mặc dù cuộc sống của tôi đã được điều chỉnh tốt - nhưng tôi không thấy nó như vậy vào thời điểm đó.
Ngày thứ hai và thứ ba, anh ấy không chỉ dùng xi đánh giày của tôi mà còn dùng guốc gỗ và chậu rửa mặt của tôi (để rửa mặt, v.v.). Có khi anh ấy mang dép của tôi đi sang phòng khác không trả lại và tôi phải đi tìm. Kết quả của tất cả những điều này, tôi giận anh ấy trong lòng. Tôi vẫn không nhận ra rằng đây là một kỷ luật của Đức Thánh Linh và điều đó đang tiết lộ cuộc sống tự kỉ trung tâm của tôi. Sau vài ngày, tôi đặt những thứ đó ngay dưới gầm giường dựa vào tường, điều này nhằm mục đích truyền đạt ý tưởng “Đừng chạm vào - Tôi biết bạn sử dụng chúng!”. Tôi đã làm điều này vào buổi chiều, nhưng tối hôm đó tôi đã cầu nguyện lớn tiếng và hát trong buổi nhóm ở hội trường. Đây thực sự là một cuộc sống giả dối và tôi không có ánh sáng!
Mười hai ngày trôi qua, và vào ngày thứ mười ba khi tôi học thuộc Rô-ma 8, câu 6, “Vì tâm trí hướng về xác thịt là sự chết; nhưng tâm trí của Đức Thánh Linh là sự sống và sự bình an ”Đức Thánh Linh đã mở mắt lòng tôi và cho tôi thấy rằng mười hai ngày qua tất cả đều chỉ để tâm đến xác thịt, và vì thế cái chết, cái chết, cái chết là kết quả; không có hạnh phúc, thay vào đó tôi đầy tức giận, lên án, trả thù, xấu hổ, ô nhục, v.v., và những thái độ đó đều thuộc về cuộc sống A-đam cũ, cuộc sống tự cho mình là trung tâm!
Tôi đã khóc và khóc, và ăn năn (quay lại hoặc thay đổi tâm trí) với Chúa. Tôi cầu nguyện: “Lạy Cha yêu dấu, xin thương xót con, tùy theo lòng nhân từ của Ngài, theo muôn vàn lòng nhân từ dịu dàng của Chúa, xóa bỏ những vi phạm của con. Hãy rửa sạch con khỏi tội ác của con, và tẩy sạch con khỏi tội lỗi của con. Thưa Cha, Cha thực sự yêu thương con và đã sắp xếp cho con một người bạn cùng phòng tốt như vậy, để con có cơ hội học hỏi sự vâng phục kỷ luật của Đức Thánh Linh và sống theo Chúa Giê-su Christ, con vô cùng cảm ơn Cha! ”
Còn nữa--