Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Lời chứng về Ân điển của Đc Chúa Trời-4-

Của Herald Hsu-
Sinh viên của Watchman Nee, đồng lao với "bầy nhỏ" ở Trung Quốc và được T. Austin-Sparks tác động về mặt thuộc lin . Như đã đăng tại bcbsr.com-
--1950 - Có năm anh trai trẻ (thuộc nhóm Watchman Nee’s) từ Thượng Hải đến Đài Loan. Năm 1948: Lin San-Gang (???), 1949: Shi Bo-Cheng (???), tác giả (Herald Hsu - ???), Wei Jian-Zhang (???), và He Guang- Minh (???). Chúng tôi bắt đầu phục vụ toàn thời gian dưới sự lãnh đạo của Witness Lee. Mặc dù chúng tôi rất thất vọng khi Watchman Nee quyết định ở lại Trung Quốc, nhưng Chúa có những suy nghĩ cao hơn. Vào thời điểm đó, chúng tôi không biết điều đó là gì.
-Ghi chú của tác giả:
[Watchman Nee (1) đã nhận được hoặc thừa hưởng rất nhiều “Sự sống thuộc linh” (chính Chúa Giê-su) từ nhiều tôi tớ của Đức Chúa Trời, đặc biệt là từ T. Austin-Sparks, người mà anh ấy gặp lần đầu vào năm 1933. (2) anh ấy cũng nhận được rất nhiều cách “ quản lý hội thánh”(????), hoặc cái gọi là“ Những lẽ thật Kinh thánh ”(thực sự không phải là Sự thật, mà chỉ là sự vật, Chúa Giê-su Christ là Sự thật hằng sống duy nhất). Nee đặc biệt nhận được sự giảng dạy hoặc phương pháp về “hội thánh địa phương” (một địa phương, một hội thánh) từ các Anh em độc quyền ở Luân Đôn, khi anh ở với họ vào năm 1933. Sau thời gian đó, Nee đã thực hành hoặc tiếp tục phương pháp này ở Trung Quốc.
Witness Lee là người dẫn đầu mạnh mẽ nhất về lời dạy dỗ này ở Viễn Đông, và sau đó là ở Hoa Kỳ và các nơi khác! Thật không may, sự dạy dỗ này dẫn dân Chúa vào chủ nghĩa hợp pháp và độc quyền. Chủ nghĩa hợp pháp và tính độc quyền gây chết chóc cho sự sống trong Đấng Christ! “Về những thứ được dựng nên” – Hê. 12:27 đề cập đến loại chủ nghĩa hợp pháp và độc quyền nầy do con người tạo ra. Vui lòng đọc cuốn sách "Theo đúng Đấng Christ" của TAS. Dựa trên những gì ông ấy đã viết, tôi nghĩ rằng Watchman Nee đã thay đổi quan điểm của mình về cách giảng dạy về lập trường Địa phương này sau 1951-1952. Ví dụ trong một bài thơ anh ấy viết:
“Anh ấy (Chúa) (không phải địa phương) là người thân yêu nhất đối với tôi, Người đáng yêu nhất;
Một người mà hồn tôi tìm kiếm, một người mà tôi từng gọi.
Ngài (không phải Địa phương) là sự trợ giúp của tôi, đang cần, sự giúp đỡ của tôi, trong những giờ phút cần yếu;
Quý nhất mọi lúc, thành tín nhất mọi giờ.
Ngài (không phải Địa phương) là niềm vui bất tận của tôi, Không thay đổi khi năm tháng trôi qua;
Ngài (không phải Người dân địa phương) là người thân yêu nhất đối với tôi, Tôi không có tình yêu nào lớn lao hơn "]
Năm người trẻ chúng tôi chưa gặp TAS (T. Austin-Sparks) và Đức Thánh Linh chưa mở mắt tám lòng chúng tôi nên tất cả chúng tôi đều làm theo lời dạy và phương pháp của Watchman Nee và vô thức rơi vào chủ nghĩa hợp pháp (hay chế độ độc tài, là ưa lên án những người khác) và tính độc quyền (chủ nghĩa vị kỷ và độc quyền). Sau đó, Witness Lee đã sai mỗi người chúng tôi đến những nơi khác ở Đài Loan để làm việc. Chúng tôi được kêu gọi xây dựng Thân Thể của Đấng Christ trong tâm trí chúng tôi, nhưng trên thực tế, chúng tôi thực sự xây dựng Hệ Phái Mới (Hội thánh địa phương, LC) trong lòng mình. Vào thời điểm đó, không có giảng sư, không có trưởng lão, hay bất kỳ ai đã cho chúng tôi ánh sáng thuộc linh cao hơn. Những lời dạy dỗ của Watchman Nee là điều cao nhất trong tâm trí chúng tôi.
--Từ năm 1955 đến năm 1957
1955-57 - Trong sự tể trị của Đức Chúa Trời, anh T. Austin-Sparks được phép đến Đài Loan hai lần. Anh ấy thực sự đã cho chúng tôi ánh sáng thuộc linh cao hơn. Ánh sáng thuộc linh cao hơn là gì?
Ghi chú của tác giả: [TAS được mời bởi Simon Meek - ??? và Wu Ren-Jie - ??? đến Manila năm 1964. Ông đã đưa ra 42 thông điệp ở đó, đã được xuất bản thành hai tập có tựa đề “Rằng họ đều có thể là một”. Những cuốn sách này được cung cấp miễn phí theo yêu cầu bằng cách viết thư tới: Emmanuel Church, 12000 East 14 Street, Tulsa, OK 74128-5016, USA.]
Ghi chú của tác giả: [TAS được Simon Meek - ??? và Wu Ren-Jie mời - ??? đến Manila năm 1964. Ông đã đưa ra 42 thông điệp ở đó, đã được xuất bản thành hai tập có tựa đề “Hầu họ đều có thể là một”. {Những cuốn sách này bạn sẽ được cung cấp miễn phí theo yêu cầu bằng cách viết thư tới: Emmanuel Church, 12000 East 14 Street, Tulsa, OK 74128-5016, USA.]
--Ánh sáng thuộc linh cao hơn:
[1] Sự mặc khải chính của toàn bộ Kinh thánh: Đấng Christ và Thập tự giá
(1) Đấng Christ – Đấng được Xức Dầu Đời Đời. Mục đích chính của Đức Chúa Trời khi ban cho chúng ta Kinh Thánh là để chúng ta có thể tiếp nhận Con Ngài, Chúa Giê Su Christ, và được đầy dẫy Ngài (Đấng Christ Hằng Sống), nghĩa là Giê Su Christ phải có tính ưu việt trong mọi sự. Phao-lô trong Cô-lô-se 1: 9-29 nói về Sự mặc khải không thể sánh được của Giê-Su Christ: Ngài là Con yêu dấu của Đức Chúa Trời (tức là bí mật trong lòng của Đức Chúa Trời), mọi vật đều được tạo dựng cho Ngài, để Ngài có thể ưu việt trong mọi sự. Nhưng điều này bắt đầu với các Cơ đốc nhân, "Đấng Christ trong bạn, niềm hy vọng của sự vinh hiển!"
Các tín đồ ở Ê-phê-sô đã thấy rằng Giê-su Christ là “CHÚA”, và họ đã được báp têm nhân danh CHÚA JESUS. Sau đó họ đốt cháy mọi thứ trong quá khứ của họ! Ngài là mối tình đầu của họ! (Công vụ 19: 5,19, Khải huyền 2: 4). Ngày nay nếu bạn và tôi thực sự thấy rằng Chúa Giê-xu là CHÚA của chúng ta, chúng ta sẽ đốt cháy mọi thứ trong trái tim mình (bao gồm danh tiếng, danh vọng, địa vị, vận may, tiền bạc, và thậm chí chính công việc Cơ đốc , hoặc các dịch vụ hội thánh, giáo lý, thực hành, lời rao giảng, sự dạy dỗ) như chính sự vật) như Phao-lô đã nói, “kể mọi sự là mất mát (là rơm rác) vì sự hiểu biết xuất sắc về Chúa Giê-xu Christ của tôi (có nghĩa là CHÚA của cá nhân tôi, không phải của chúng tôi), - Đối với tôi được sống là Đấng Christ” (Phi. 3: 8; 1:21).
Khi TAS đến thăm Đài Loan lần đầu tiên, Witness Lee đã giới thiệu TAS và nói, “Chức vụ của Anh Sparks đã được giới thiệu và lan rộng ra toàn Trung Quốc thông qua Watchman Nee. Chúng tôi sẽ đồng công với anh ấy! ” Mười ba tháng sau, TAS lại đến Đài Loan, đó là vào tháng 1 năm 1957.
(2) Thập tự giá - các Cơ đốc nhân được sinh lại, thực sự được đầy dẫy Đấng Christ Hằng Sống (hay Đức Thánh Linh), vì họ sẵn lòng học hỏi sự vâng phục qua những đau khổ (tức là vác thập tự giá, hoặc chối bỏ chính mình và sống biểu lộ Đấng Christ). Phao-lô đã trả lời và giải quyết tất cả các câu hỏi ở Cô-rinh-tô bằng “Giê-su Christ và là Đấng bị đóng đinh trên thập tự giá” (1 Cô 2: 2). Giê-su Christ nói về Mục đích vĩnh cửu của Đức Chúa Trời (tất cả mọi vật được tạo ra cho Ngài); Ngài bị đóng đinh là nói về cách thức để hoàn thành Mục đích của Đức Chúa Trời: 1/. Sự thay thế - Ngài đã chết thay cho chúng ta (các tội nhân), những người tin hoặc vâng lời; 2/. Sự đại diện - Người cũ của chúng ta đã bị đóng đinh với Ngài (tức là chúng ta tiếp tục tin hoặc vâng lời, vì vậy theo kinh nghiệm, chúng ta đã chết với Ngài và được sống lại cùng với Ngài, và cùng ngồi với Ngài trên các nơi trên trời - Gk - Ep 2: 5-6).
Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng vào năm 1933 Watchman Nee trở về Trung Quốc từ London. Anh đã có một hội nghị đặc biệt vào năm sau, năm 1934. Vào cuối hội nghị đó, anh đặc biệt đề cập đến chức vụ của T. Austin-Sparks - sự dạy dỗ về Đấng Christ và Thập tự giá. Toàn bộ cuộc đời của Watchman Nee nằm trong “Trường học của Đấng Christ” (một trong những cuốn sách của TAS). Điều đó có nghĩa là anh ta đã sống biểu lộ Đấng Christ bằng cách học hỏi sự vâng phục qua đau khổ. Hầu hết các đồng công của Watchman Nee (bao gồm Witness Lee và các trưởng lão và chấp sự của các hội thánh địa phương) và thế hệ lãnh đạo tiếp theo sau đã không học được điều này; họ thậm chí từ chối học tập, cho đến tận ngày nay, lẽ thật này về sự vâng lời qua đau khổ. Kết quả là ngày nay có rất nhiều Cơ đốc nhân xác thịt hoặc những công nhân không được đóng đinh ở khắp mọi nơi.
Đây là thách thức lớn cho tôi và cho bạn, và thực tế cho mọi Cơ đốc nhân ngày nay! Ê-sai đã rao giảng về Đấng Christ bị đóng đinh, (Ngài bị người ta khinh thường và khước từ, Một con người đau khổ và quen thuộc với sự đau buồn. Ngài bị áp bức và đau khổ, nhưng Ngài không mở miệng nói; Ngài như chiên bị dẫn đến hang làm thịt, như chiên im lặng trước người xén lông, nên Ngài không mở miệng Ngài, nhưng Ngài đang ngồi trên ngai cao và cất lên!) Vì vậy, Ê-sai hỏi, 'Ai đã tin lời báo cáo của Ngài? và cánh tay của Chúa đã được tiết lộ cho ai? ”Lịch sử cho chúng ta biết, chỉ một phần dân còn sót lại sẽ trở lại (Shear-jashub — Ês 7: 3), và những ai đang đi theo (Gk - Khải 14: 4) Chiên Con ở bất cứ nơi nào Ngài đi! Xin cho Đấng Christ chịu đóng đinh này ở trong bạn và trong tôi bởi ân điển của Đức Chúa Trời biến đổi chúng ta và sống biểu lộ qua chúng ta, để bạn và tôi là một trong những người dân còn sót lại.
Sự thật lịch sử là thế này, “Trước khi Chúa Giê-xu Christ được đưa lên trời, Ngài đã nói với các môn đồ rằng họ sẽ nhận được quyền năng của Đức Thánh Linh và họ sẽ là nhân chứng của Ngài (hoặc những người tử vì đạo, luôn mang trong mình thân xác sự giết chết hấp hối của Chúa Jêsus, để sự sống của Chúa Jêsus cũng có thể được thể hiện qua thân xác của họ) tại Giê-ru-sa-lem - và cho đến tận cùng trái đất ”. Nhưng các môn đồ và Gia-cơ (em trai của Chúa Giê-su) và cả các Sứ đồ, đã không lắng nghe nổi vào lúc đó. Họ hi vọng xây dựng một trụ sở trên đất ở Jerusalem. Trong sự tể trị của Đức Chúa Trời, qua chức vụ của Ê-tiên, hội thánh ở Giê-ru-sa-lem đã bị bắt bớ rất nhiều và họ đều bị phân tán khắp các vùng Giu-đê và Sa-ma-ri cho đến tận cùng trái đất như ngày nay.
Cơ đốc giáo sau này (bao gồm Công giáo La Mã và tất cả các giáo phái, quân đội thánh thập tự chinh, các tổ chức, v.v.) đều rơi vào cùng một sai lầm khủng khiếp! Trong thời gian 1949-1951 các nhóm của Watchman Nee ở Thượng Hải đã rơi vào sai lầm này và Chúa cho phép một cuộc đàn áp lớn khiến các tín đồ phân tán khắp nơi; Witness Lee cũng muốn làm điều tương tự ở Đài Bắc và ở Los Angeles, nhưng Đức Chúa Trời đã cho phép chức vụ của TAS mở mắt cho nhiều người nhìn thấy Giê-su Christ trên thiên đàng (như Trụ ​​sở chính trên trời của chúng ta), vì vậy rất nhiều tín đồ đã đến với Ngài, bên ngoài trại quân (tức là bên ngoài Giáo Phái mới của W.L, hay những cái tạm gọi là 'các hội thánh địa phương'), mang lấy sự sỉ nhục của Ngài. Đây là Chuyển Động thần thượng của Đức Thánh Linh.
Về Chuyển Động thần thượng này: không có địa chỉ trần thế, không có tổ chức, không có số điện thoại; không phải một câu lạc bộ, không phải là một cuộc thập tự chinh, không phải là một Công ty Truyền hình, v.v.
Chuyển Động thần thượng này của Đức Thánh Linh là nhờ Thập giá để làm cho Đấng Christ trở nên tất cả và trong mọi người. (Vui lòng đọc sách : "Ê-tiên- Nhân chứng của Ngài" và quyển "Đùng theo Đấng Christ" của TAS.)
[2] Định nghĩa và thước đo của hội thánh-
Định nghĩa thực sự của hội thánh (địa phương hoặc phổ quát) là “Sự thể hiện chung của Đấng Christ”. Nó có nghĩa là hội thánh được Đấng Christ đo lường bởi. Đấng Christ hằng sống là tình yêu thần thượng, sự thánh khiết, sự công bình, đường đi, sự thật, sự sống, ánh sáng, sự khiêm ngường, v.v ... Khi chúng ta chạm vào chính Đấng Christ Hằng sống, chúng ta chạm vào những mĩ đức thần thượng đó. Khi chúng ta sống hoặc biểu lộ Đấng Christ Hằng Sống, chúng ta là biểu hiện của những mĩ đức thần thượng đó. Đó là hội thánh.
(Còn nữa)