Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

ÂN ĐIỂN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI-

Phi-e-rơ nói về việc tiếp nhận được ân sủng để có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc: "Hỡi những người chồng như vậy, hãy sống với vợ mình một cách hiểu biết, như với một chiếc bình yếu hơn, vì cô ấy là phụ nữ; và ban cho cô ấy vinh dự như một người thừa kế ân sủng của sự sống, để lời cầu nguyện của bạn không bị cản trở. " (1 Phi 3: 7).

Đức Chúa Trời muốn các cặp vợ chồng Cơ đốc sống với nhau trong hòa bình và hòa thuận. Nhà của họ phải là một hòn đảo hòa bình trong một thế giới đầy xung đột. Và đối với điều này, cần phải có ân sủng dồi dào.

Sau đó, Phi-e-rơ tiếp tục nói về các ân tứ thuộc linh: "Như mỗi người đã nhận được một ân tứ đặc biệt, hãy sử dụng ân tứ đó để phục vụ lẫn nhau, như những người quản lý tốt ân điển đa dạng của Đức Chúa Trời." (1 Phi 4: 10). Mọi ân tứ thuộc linh chỉ được sử dụng để PHỤC VỤ người khác, như một phương tiện phân phát ân điển thực sự của Đức Chúa Trời cho họ. Ân điển của Chúa có nhiều mặt. Vì vậy, Đức Chúa Trời đã chọn những người có bối cảnh xuất thân khác nhau, có tính cách và tính khí khác nhau và đặt tất cả họ lại với nhau trong Thân Thể Đấng Christ để mỗi người có thể thể hiện một số khía cạnh đặc biệt của ân điển Đức Chúa Trời qua đời sống và chức vụ của mình.

"Cũng vậy, những người trẻ tuổi hơn, hãy phục tùng các trưởng lão của mình; và tất cả các bạn, hãy lấy sự khiêm nhường đối với nhau, vì Đức Chúa Trời chống lại kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ân điển cho kẻ khiêm nhường"(1 Phi 5: 5). Ở đây Phi-e-rơ nói về tầm quan trọng của việc học cách phục tùng quyền bính thuộc linh trong chính những ngày còn trẻ của chúng ta.

Nếu một thanh niên được cứu vào năm 20 tuổi, thì ý định của Đức Chúa Trời là anh ta phải có một chức vụ hữu hiệu vào năm anh ta 35 tuổi. Nhưng để điều này được hoàn thành, người đó nên học những bài học quan trọng nhất về sự phá  vỡ và khiêm nhường vào năm 35 tuổi. Và những bài học đó chỉ có thể học được khi anh ta phục tùng quyền bính thuộc linh. Chỉ như vậy, anh ta mới có thể tiếp nhận được ân sủng để vận dụng quyền uy thuộc linh sau này trong nhà và tronghội thánh. Những người trẻ tuổi không phục tùng quyền uy thuộc linh luôn luôn kết thúc bằng việc đánh mất chức vụ mà Đức Chúa Trời đã nghĩ đến cho họ. Điều này không có nghĩa là chúng ta không cần phải hạ mình khi chúng ta lớn tuổi hơn !! Chúng ta phải học cách vâng lời người lớn tuổi khi còn nhỏ. Nhưng bước theo Chúa Giê-su bằng con đường khiêm nhường là điều mà chúng ta phải tiếp tục làm cho đến ngày chết. Đó là cách duy nhất để chúng ta tiếp tục tiếp nhận được ân sủng cho đến cuối cuộc đời.

Đức Chúa Trời chống lại kẻ kiêu ngạo, nhưng Ngài ban ân điển cho kẻ khiêm nhường. Nếu chúng ta tự kiêu, thì ngay cả khi tất cả các giáo lí của chúng ta là đúng, chúng ta sẽ giống như những người Pha-ri-si, bị lừa dối và mù quáng về các thực tế thuộc linh. Rồi thì chúng ta sẽ không thể nhận ra các tiên tri thật của Đức Chúa Trời vào thời của chúng ta, hơn nữa những người Pha-ri-si có thể nhận ra Chúa Giê-xu, là Tiên tri thật của Chúa trong thời của họ.

- because all who humble themselves will certainly receive grace (1 Pet.5:6), and all who come under God's grace will certainly get victory (Rom.6:14).

Tất cả tội lỗi đều có nguồn gốc từ SỰ TỰ KIÊU và ÍCH KỈ. Cũng vậy, tất cả các mĩ đức của Đấng Christ đều có nguồn gốc từ Sự KHIÊM NHƯỜNG và LÒNG VỊ THA. Càng hạ mình, chúng ta càng tiếp nhận được nhiều ân sủng từ Đức Chúa Trời. Sau đó, chúng ta sẽ sống trong chiến thắng và ngày càng thể hiện đặc tính của Đấng Christ trong đời sống của chúng ta. Nếu ai không chiến thắng tội lỗi, điều đó cho thấy rõ ràng rằng người ấy đã không hạ mình - bởi vì tất cả những ai hạ mình xuống chắc chắn sẽ tiếp nhận được ân điển (1 Phi 5: 6), và tất cả những ai phục  dưới ân điển của Đức Chúa Trời chắc chắn sẽ được chiến thắng ( Rô-ma 6: 14).

Zac Poonen-