Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Theo đuổi “hồn"- 3-

Để làm mới vị thế của mình, tôi là một người chưa bao giờ chính thức gia nhập LC (HTĐP) nhưng đã tham dự bữa ăn chung và thời gian học tập một buổi tối một tuần cùng nhau, trong một khoảng thời gian dài.

Chương trình đào tạo chính của tôi đến từ một chức vụ Cơ đốc khác, một mục vụ cũng dạy về lý thuyết thân thể / hồn /linh  nhưng với mục tiêu cuối cùng hoàn toàn khác và hữu ích hơn nhiều.

Chức vụ mà tôi phục vụ có các hiệu sách ở tất cả các địa điểm của họ, họ bán sách về các vấn đề Cơ đốc giáo của nhiều tác giả khác nhau bao gồm Watchman Nee.

Khi ở đó, tôi phát hiện ra rằng họ đã dạy hai lý thuyết trái ngược nhau về mối quan hệ thân thể / hồn / linh với sự sa ngã. Họ dạy rằng thể xác và  hồn đều sa ngã nhưng linh thì không, VÀ rằng than thể / hồn / linh đều sa ngã như nhau. Tôi đã rất bối rối khi phát hiện ra điều này, và đó là một câu hỏi chưa có câu trả lời đối với tôi trong nhiều năm. Nguồn gốc của vị trí đầu tiên của họ, thời tiết trực tiếp hoặc gián tiếp, rất có thể là các bài viết của Watchman Nee.

Có một số câu kinh thánh đề cập đến tội lỗi trong hồn con người:

1 Sa-mu-ên 30: 6, Sự cay đắng là tội lỗi.

Thi Thiên 78: 8. Sự bất trung trong linh của họ, một tội lỗi khác được quy cho linh con người ở đây.

Châm ngôn 16:18 một linh kiêu ngạo.

Truyền đạo 7: 9 cơn tức giận trong tâm linh, chờ sự tức giận 'ở trong lòng kẻ ngu.

Theo định nghĩa, các nhà thần linh học và các đồng cốt hoạt động trong lĩnh vực thuộc linh, nhưng theo cách hoàn toàn chống lại Đức Chúa Trời. Tội lỗi của họ là sử dụng linh của họ để liên lạc với các quỷ và các tà linh, và sử dụng quyền năng của họ, điều mà Đức Chúa Trời đã cấm.

Những ác linh, loại mà Chúa Giê-su xử lý, phải gắn vào linh của một người, tiêm chất quỷ vào phần còn lại của người đó, làm rối loạn họ từ linh ra ngoài. Điều đó không thể có nếu tinh con người đã không sa ngã.

Tuy nhiên, tương tự, mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời là qua Thánh Linh của Ngài với linh chúng ta. Điều đó cũng rõ ràng.  Đức Chúa Trời và ma quỷ đều nhập vào con người bằng linh của con người. Vì vậy, kết luận của tôi, được giải quyết cho tôi thông qua cuộc tiếp xúc của tôi với LC, là sự sa ngã xảy ra như nhau qua ba phần của con người. Giống như 3 nửa cốc rỗng ban đầu được tạo ra 3 cốc đầy đủ. Không có cốc nào rỗng hơn cốc khác / không có bộ phận nào bị sa ngã nhiều hơn cốc khác.

Ý tưởng của WN và WL rằng thân thể sa ngã xuống và kéo hồn xuống theo, nhưng bất cứ điều gì liên quan đến linh con người, (đặc biệt là ‘luyện tập linh’ trong khi từ chối hồn), ngay lập tức trong sáng, điều này không phải là vô nghĩa. Và điều vô nghĩa gây ra sự nhầm lẫn thời tiết được dạy trong LC hoặc bên ngoài họ. Và như đã chỉ ra, được phát triển thành một công cụ thao túng khác cho Mr Lee, để kiểm soát mọi người và hướng mọi người rời xa sự thật, không hướng tới nó.

Tác giả: Tò Mò (Curious)