Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Các đặc điểm của cuộc sống tràn đầy Đức Linh -

 

Chúng ta hãy xem xét bốn đặc điểm của đời sống đầy dẫy Thánh Linh từ cuộc đời của Sứ đồ Phao-lô.
1.Sự mãn nguyện hoàn hảo:
Cuộc sống tràn đầy Thánh Linh trước hết là một cuộc sống mãn nguyện hoàn hảo. Trong Phi-líp 4:11, Phao-lô nói: “Dù tôi ở trong tình trạng nào, tôi cũng hài lòng”.Và sự mãn nguyện như vậy mang lại cuộc đời tràn đầy niềm vui và bình an. Do đó Phao-lô nói về niềm vui và sự bình an trong câu 4 và 7 của cùng một chương. Chúng ta chỉ có thể ngợi khen Đức Chúa Trời khi chúng ta hoàn toàn bằng lòng với mọi cách Ngài đối đãi với chúng ta. Nếu chúng ta tin vào một Đức Chúa Trời là Đấng tể trị và Đấng có thể làm cho mọi thứ xảy đến với chúng ta cùng hiệp lại vì lợi ích của chúng ta, (Rô-ma 8:28) thì chúng ta có thể thực sự hài lòng trong mọi hoàn cảnh. Sau đó, chúng ta có thể ngợi khen Chúa, giống như Ha-ba-cúc, ngay cả khi cây cối trong vườn của chúng ta không kết trái, khi đàn chiên của chúng ta chết và khi chúng ta bị thiệt hại nặng nề về tài chính - hoặc trong bất kỳ hoàn cảnh nào (Ha-ba-cúc 3: 17,18). Ê-phê-sô 5: 18-20 chỉ ra rằng kết quả của việc tràn đầy Đức Thánh Linh là sự ngợi khen Đức Chúa Trời.
Sứ đồ Phao-lô có thể vui mừng ngay cả khi ông bị nhốt trong tù, với đôi chân của mình trong cùm (Công vụ 16:25). Ngay cả khi ở đó, ông ấy cũng hài lòng và không thấy gì phải phàn nàn. Đây là một trong những dấu ấn đầu tiên của cuộc sống tràn đầy Thánh Linh. Khi một Cơ đốc nhân thở ra tiếng lẩm bẩm, thì đó là dấu hiệu cho thấy anh ta, giống như những người Y-sơ-ra-ên đã lẩm bẩm chống lại Đức Chúa Trời trong đồng vắng, vẫn chưa bước vào miền đất hứa chiến thắng.
1. Tăng trưởng trong sự thánh thiện:
Thứ hai, đời sống đầy dẫy Thánh Linh là đời sống tăng trưởng trong sự thánh khiết. Khi cuộc sống của con người tăng lên trong sự thánh khiết thì sẽ có ý thức của anh ta về sự thánh khiết tuyệt đối của Đức Chúa Trời. Hai điều cùng đi với nhau. Trên thực tế, cái sau là một trong những bài kiểm tra xem một người có thực sự có cái trước hay không. 25 năm sau khi cải đạo, Phao-lô nói: “Tôi là người kém cỏi nhất trong các sứ đồ” (1 Cô 15: 9). Năm năm sau, ông nói, "Tôi kém hơn người kém cỏi nhất trong tất cả các thánh đồ" (Êph. 3: 8). Vẫn một năm sau, ông ấy nói, “Tôi (lưu ý, không phải là “tôi đã từng” mà “tôi đang là là thủ lĩnh của tội nhân” (1Ti-mô-thê 1:15). Bạn có thấy sự thánh thiện của ông trong những câu nói đó không? Phao-lô càng đi gần Đức Chúa Trời, ông càng ý thức về sự hư hỏng và gian ác của xác thịt mình. Ông nhận ra rằng không có điều tốt nào có thể tìm thấy trong xác thịt của mình (Rô-ma 7:18). Người đầy dẫy Thánh Linh không chỉ tìm cách gây cho người khác ấn tượng rằng anh ta đang lớn lên trong sự thánh khiết mà thực sự sẽ làm như vậy. Anh ta sẽ không làm chứng về những kinh nghiệm được cho là đã làm cho anh ta nên thánh hoặc cố gắng thuyết phục người khác về thần học nên thánh của anh ta. Anh ta sẽ có được sự thánh thiện trong cuộc sống của mình đến nỗi những người khác sẽ đến với anh ta, theo cách riêng của họ, và hỏi anh ta bí quyết của cuộc đời mình. Anh ta sẽ có cái mà J.B. Phillips dịch là, “sự thánh thiện không có ảo ảnh” (Eph.4: 24).
2. Đời sống bị đóng đinh:
Thứ ba, đời sống đầy dẫy Thánh Linh là đời sống bị đóng đinh. Phao-lô nói, “Tôi bị đóng đinh với Đấng Christ” (Ga-la-ti 2:20). Con đường thập tự giá là con đường đầy dẫy Thánh Linh. Thánh Linh sẽ luôn dẫn dắt chúng ta giống như Ngài đã dẫn Chúa Giê-xu đến thập tự giá. Thánh Linh và thập tự giá không thể tách rời. Thập tự giá là biểu hiệu của sự yếu đuối, xấu hổ và chết chóc. Sứ đồ Phao-lô có những nỗi sợ hãi, bối rối, buồn phiền và nước mắt trong cuộc sống của mình (Xin xem 2 Cô 1: 8; 4: 8; 6:10; 7: 5). Ông ta bị coi là một kẻ ngốc nghếch và cuồng tín. Ông thường bị người khác đối xử như đồ dơ bẩn và rác rưởi (1 Cô 4: 13). Tất cả những điều này không trái với sự đầy đẫy của Thánh Linh. Ngược lại, người đầy dẫy Thánh Linh sẽ thấy Đức Chúa Trời dẫn anh ta ngày càng xa hơn, càng đi xuống con đường nhục nhã và chết đối với mình.
4.Sự mở rộng liên tục:
Thứ tư, sự sống đầy dẫy Thánh Linh là một cuộc sống liên tục tìm kiếm những mức độ sung mãn lớn hơn. Phao-lô nói: “Tôi đang bươn tới,” gần ba mươi năm sau khi cải đạo, và khi ông sắp sửa đi đến cuối đời mình (Phi-líp 3:14). Ông ta vẫn chưa đạt được. Ông ta vẫn đang tìm kiếm mức độ sung mãn hơn của Thánh Linh Đức Chúa Trời trong cuộc sống của mình và do đó đang căng thẳng mọi cơ bắp thuộc linh để hướng tới mục tiêu này. “Tôi không hoàn hảo (trọn vẹn)” ông nói trong Phi-líp 3:12. Nhưng trong câu 15, dường như ông nói theo cách hoàn toàn ngược lại: “Như vậy, chúng ta hãy để ý đến những người hoàn hảo (trọn vẹn)”. Đây là nghịch lý của sự sống tràn đầy Thánh Linh - hoàn thành, nhưng chưa hoàn thành; nói cách khác, đầy đủ nhưng vẫn mong muốn một mức độ đầy đủ hơn. Trạng thái đầy Thánh Linh không phải là trạng thái tĩnh. Ngày càng có nhiều mức độ đầy dẫy hơn. Kinh Thánh nói rằng Đức Thánh Linh dẫn chúng ta đi từ mức độ vinh quang này sang mức độ vinh quang khác (2 Cô 3:18) - hay nói cách khác, từ mức độ sung mãn này sang mức độ sung mãn khác. Một cốc có thể chứa đầy nước; cái xô cũng vậy; cái bể cũng vậy và con sông cũng vậy. Nhưng có một sự khác biệt rất lớn giữa độ đầy dẫy của một cốc và sự đầy dẫy của một dòng sông.
Đức Thánh Linh không ngừng tìm cách mở rộng khả năng của chúng ta, để Ngài có thể lấp đầy chúng ta ở một mức độ lớn hơn. Đây là nơi thập tự giá bước vào. Không thể có sự mở rộng trong cuộc đời chúng ta nếu chúng ta tránh con đường thập tự giá. Nếu chúng ta chấp nhận thập tự giá một cách nhất quán trong cuộc sống của mình, chúng ta sẽ thấy cốc của chúng ta trở thành một cái xô, cái xô của chúng ta trở thành một cái bể, bể của chúng ta trở thành một con sông và con sông trở thành nhiều sông. Ở mỗi giai đoạn, khi dung lượng của chúng tôi mở rộng, chúng ta sẽ cần phải được lấp đầy lại. Như vậy, lời hứa của Chúa Giê-su sẽ được ứng nghiệm trong chúng ta, “Những dòng sông nước hằng sống sẽ chảy ra từ tận cùng của bất cứ ai tin vào Ta (Ngài đang nói về Đức Thánh Linh)” (Giăng 7:38, 39-LB) .
- Zac Poonen- Ấn Độ