Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Nguy cơ của sự lừa dối thuộc linh-

Trong sách Châm ngôn có chép rằng: “Kẻ ngoại tình sẽ săn lùng sự sống quý giá,” và “bánh ăn trong nơi kín đáo thì dễ chịu; Nhưng khách của cô ấy đang ở dưới đáy sâu của địa ngục, "Thật là một điều khó chịu khi tôi đến châu Âu khoảng 18 hoặc 19 năm trước và tôi phát hiện ra rằng một người đàn ông đã bị bắt tại một quốc gia cụ thể vì đã dụ dỗ một phần ba số cô gái trong trường Kinh thánh riêng của anh ta. Hội đã không bắt được anh ta. Cảnh sát đã bắt được anh ta và anh ta bị tống vào tù, và nó đã trở thành tiêu đề của các tờ báo. Mọi người đều biết ông là một nhà truyền giáo hàng đầu; Mọi người đều biết ông là một nhà lãnh đạo Cơ đốc. Bạn có thể tưởng tượng loại điều này gây sự thối lui cho Giáo hội của Chúa Giê Su Christ không?

Có thể những điều này sẽ không xảy ra nếu chúng ta với tư cách là những nhà lãnh đạo Cơ đốc sẽ ngồi xuống nhiều hơn và tính toán giá phải trả  và kiểm tra cuộc sống của chính mình để xem liệu có những lĩnh vực lừa dối nàođang xảy ra hay không, điều đó cuối cùng sẽ dẫn chúng ta đến sự sụp đổ cuối cùng, và tai tiếng mà một cú té ngã sẽ mang lại.

Tôi muốn chia sẻ với bạn chỉ 10 lĩnh vực của sự lừa dối. Tôi sẽ nói ngắn gọn, và bạn sẽ phải tự mình nghiên cứu một số điều này. Đây là 10 lĩnh vực mà tôi đã thấy ở hầu hết mọi quốc gia mà tôi đã đến thăm: Công việc lừa dối của Sa-tan.

C.S. Lewis cho biết tất cả chúng ta đều có xu hướng suy nghĩ, nhưng không hành động. Và nếu chúng ta cứ suy nghĩ và cảm nhận mà không hành động, một ngày nào đó chúng ta sẽ không thể có khả năng hành động. Tôi đã đọc điều tương tự trong A.W.Tozer Tập sách nhỏ tuyệt vời của Tozer “Các lối đường dẫn đến năng lực”. Ông cũng đưa ra nguyên tắc tương tự, đó là nếu chúng ta tiếp tục lâu dài mà không tuân theo những gì Chúa dạy, chúng ta sẽ sớm không thể vâng lời nữa. Chúng tôi phát triển cái mà tôi gọi là "tâm thần phân liệt thuộc linh". Nhiều nhà lãnh đạo Cơ đốc đã nói với tôi điều này đúng trong đời sống của họ. Họ có từ ngữ, họ có thuật ngữ, họ có thần học, nhưng họ không có lửa, họ không có chiến đấu, họ không có thực tế. Có sự lừa dối đang diễn ra. Nhiều người của Đức Chúa Trời có thể bị lừa dối. Một trong những người thuộc linh nhất của Chúa trong những năm năm mươi ở Hoa Kỳ đã trở thành người sáng lập ra một giáo phái sai lầm.

 

Tôi tin rằng chúng ta cần hiểu thêm về các mưu chước của Satan. Chúng ta đừng nhấn mạnh quá nhiều đến Satan. Tôi thích suy gẫm về các thiên thần hơn là về ác quỷ. Nhưng trong Lời Đức Chúa Trời có câu nói: “Chúng tôi không phải không biết gì về mưu kế của Sa-tan” và trong Ê-phê-sô, Phao-lô bảo chúng ta hãy lấy “tấm khiên của đức tin, nhờ đó các ngươi sẽ có thể dập tắt mọi mũi tên lửa của kẻ ác.” Đó là điều chúng ta cần biết. Những lĩnh vực này là gì? - Lời kinh thánh, lời cầu nguyện và sự thờ phượng-

1. Trước hết, lĩnh vực lừa dối lớn nhất là tôi tớ Đức Chúa Trời sẽ phản ánh qua Lời kinh thánh, lời cầu nguyện và sự thờ phượng cá nhân. Bạn nói điều này là vô cùng cơ bản.

2. Kỷ luật của thân thể-

Lĩnh vực lừa dối thứ hai mà tôi gọi là bỏ bê thân thể mình và bỏ bê kỷ luật cơ bản.

3. Đọc bài và học từ những người khác

4. Cuộc sống gia đình

Thứ tư, một trong những lĩnh vực lừa dối lớn nhất là liên quan đến gia đình và người vợ. Tôi ngạc nhiên làm sao những người của Đức Chúa Trời có thể bỏ bê gia đình của họ.

5. Truyền giáo và Tiếp cận Cá nhân. Phao lô thực hành chứng đạo cá nhân rất đặc biệt

6. Thức ăn, giấc ngủ, tình dục và tiền bạc

Thứ sáu, có sự bỏ bê kỷ luật rất lớn khi nói đến lĩnh vực ăn, ngủ, tình dục, tiền bạc và các chi tiết.

7. Phê bình

Thứ bảy, sự lừa dối trong lĩnh vực phê bình này, việc nhà lãnh đạo Cơ đốc giáo không học được cách xử lý những lời chỉ trích. Thật là điên rồ khi đi vào thánh chức nếu bạn chưa sẵn sàng cho một chế độ bị chỉ trích. Đừng phản ứng quá mức với những lời chỉ trích. Học cách Chúa có thể sử dụng nó .

8. Tiếp tuyến và Cực đoan-

Sau đó, thứ tám, là mối nguy hiểm của chủ nghĩa tiếp tuyến và chủ nghĩa cực đoan trong giáo lí sai lầm .

9. Bươn tới cuối cùng-

Thứ chín, có sự thất bại trong việc tiến lên đến cùng. 1 Cor. 15:58 “Anh em hãy vững vàng, không lay chuyển, luôn làm công việc Chúa dư dật.” Có thể có ai đó ở đây hôm nay đang nản lòng?

10. Tình yêu thực sự

Và cuối cùng, thất bại trong việc vun đắp tình yêu thực sự. Tình yêu thương là đức tính cao cả nhất trong đời sống Cơ đốc nhân, và nếu không có tình yêu thương, chúng ta sẽ nghe những tiếng chũm chọe và leng keng vô nghĩa.

Tôi trao những điều này cho bạn, mười lĩnh vực dễ bị lừa dối này, với lời cầu nguyện rằng bạn sẽ đi đến kinh Tân Ước của mình một cách mới mẻ, với một cam kết mới để chống lại những mũi tên lửa của Satan và trở thành người của Đức Chúa Trời hoặc người phụ nữ của Đức Chúa Trời ở nơi bạn đang ở.