Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Hội Thánh Bắt Chước Thế Giới-


Có thể học được nhiều điều về dân chúng bằng cách quan sát họ bắt chước ai và những gì họ bắt chước. Chẳng hạn, kẻ yếu bắt chước kẻ mạnh; không bao giờ ngược lại. Người nghèo bắt chước người giàu. Những người tự tin được người rụt rè và không chắc chắn bắt chước, hàng thật bị hàng giả bắt chước, và mọi người đều có xu hướng bắt chước những gì họ ngưỡng mộ.
Theo định nghĩa này, quyền lực ngày nay nằm trong tay thế giới, không phải với hội thánh, vì chính thế giới khởi xướng và hội thánh bắt chước những gì thế giới đã khởi xướng. Theo định nghĩa này, hội thánh ngưỡng mộ cả thế giới. Hội thánh cảm thấy không chắc chắn và nhìn ra thế giới để tìm sự đảm bảo.
Một hội thánh yếu ớt đang bắt chước một thế giới mạnh mẽ về mặt những thú vui của những tội nhân thông minh mà chính thế giới cảm thấy họ mãi mãi xấu hổ.
Nếu bất kỳ độc giả nào có xu hướng tranh cãi những kết luận này, tôi yêu cầu anh ta xem xét xung quanh. Hãy xem hầu hết các ấn phẩm truyền giáo, duyệt qua các hiệu sách của chúng ta, tham dự các buổi họp mặt của giới trẻ, ghé thăm một trong các hội nghị kinh thánh mùa hè của chúng ta hoặc xem trang mạng online của bất kỳ tờ báo thành phố lớn nào của chúng ta. Những trang nầy trông giống trang sân khấu, nhất là trang dành cho các hội thánh, thường xuất hiện vào thứ bảy. Và sự giống nhau không phải ngẫu nhiên, mà là theo tính hữu cơ.

Sự bắt chước hoàn toàn lệ thuộc này đối với thế giới phần lớn được thực hành bởi những hội thánh tự nhận mình có trình độ thuộc linh cao siêu và mạnh dạn tuyên bố rằng họ bám sát Lời Kinh thánh. Trên thực tế, cả các hội thánh theo đường lối nghi lễ cũ hay những hội thánh theo chủ nghĩa tân phái hiện đại công khai, đều mắc tội tôn thờ thế giới một cách trắng trợn như các hội thánh phúc âm đã mắc phải.
A. W. Tozer-- Sermon: The Danger of World-Church-