Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

Chúa Giê-su đã đánh bại Sa-tan trên Thập tự giá-

Trận chiến vĩ đại nhất từng diễn ra trên trái đất này không được viết lại trong bất kỳ cuốn sách lịch sử nào trên thế giới. Đó là trên đồi Gô gô tha, khi Chúa Giê-xu qua cái chết của Ngài đã đánh bại Sa-tan, bá chủ của thế giới này. Một câu mà bạn không bao giờ được quên trong suốt cuộc đời mình là Hê-bơ-rơ 2: 14,15.  Tôi chắc chắn rằng Sa-tan sẽ không muốn bạn biết câu này. Không ai thích nghe về thất bại hay thất bại của chính mình, và Satan cũng không ngoại lệ. Đây là câu: "Thế thì, vì con-cái có chung trong máu và thịt, giống như vậy chính Ngài  (Chúa Giê-su) cũng tham-dự cùng một thứ, để qua cái chết Ngài đã làm bất lực kẻ có quyền về sự chết, đó là quỷ-vương, và đã giải-phóng những kẻ đã chịu làm nô-lệ trọn đời của họ do sợ chết".

Khi Chúa Giê-su chết, Ngài đã làm cho ma quỷ bất lực. Tại sao? Để chúng ta có thể vĩnh viễn thoát khỏi Sa-tan và sự trói buộc của nỗi sợ hãi mà hắn đã đeo bám chúng ta trong suốt cuộc đời. Có rất nhiều loại sợ hãi mà mọi người trên thế giới mắc phải - sợ bệnh tật, sợ nghèo đói, sợ thất bại, sợ loài người, sợ hãi về tương lai v..v. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi lớn nhất trong số tất cả các nỗi sợ hãi là nỗi sợ chết. Mọi nỗi sợ hãi khác đều thua kém nỗi sợ chết. Nỗi sợ hãi về cái chết dẫn đến nỗi sợ hãi về những gì sẽ xảy ra sau khi chết. Kinh thánh dạy rất rõ ràng rằng những người sống trong tội lỗi cuối cùng sẽ xuống địa ngục - nơi mà Đức Chúa Trời đã dành cho những người không ăn năn. Ma quỷ cũng sẽ ở vĩnh viễn trong hồ lửa, cùng với những kẻ mà nó đã lừa dối và dẫn đến tội lỗi trên trái đất này. Chúa Giê-xu đã đến thế giới để cứu chúng ta khỏi địa ngục vĩnh cửu đó, bằng cách nhận lấy hình phạt thay cho tội lỗi của chúng ta. Ngài cũng tiêu diệt quyền lực của Satan trên chúng ta để hắn không bao giờ làm hại chúng ta nữa.

Tôi muốn tất cả các bạn ghi nhớ một sự thật này trong suốt cuộc đời, ĐỨC CHÚA TRỜI SẼ LUÔN Ở BÊN CÁC BẠN CHỐNG LẠI SATAN. Đó là sự thật vinh quang đã mang lại rất nhiều sự khích lệ, an ủi và chiến thắng cho tôi, đến nỗi tôi ước mình có thể đi khắp nơi và nói với mọi tín đồ trên thế giới về điều đó. Kinh thánh nói "Hãy phục tùng Đức Chúa Trời. Hãy chống lại ma quỷ và nó sẽ chạy trốn khỏi bạn" (Gia-cơ 4: 7). Danh của Chúa Giê-su là Danh mà Sa-tan sẽ luôn luôn chạy trốn. Hình ảnh mà hầu hết các Cơ đốc nhân có trong tâm trí của họ là một hình ảnh trong những lần Sa-tan đang đuổi theo họ và họ đang chạy trốn khỏi hắn. Nhưng điều đó hoàn toàn ngược lại với những gì Kinh thánh dạy. Bạn nghĩ sao? Sa-tan có sợ Chúa Giê-su hay không? Tất cả chúng ta đều biết rằng Sa-tan đã sợ hãi khi đứng trước Đấng Cứu Rỗi của chúng ta. Chúa Giê-xu là Ánh sáng của thế giới, và bá chủ của bóng tối đã phải biến mất trước mặt  Ngài.

Chúa Giê-xu nói với các môn đồ của Ngài về việc Ngài đã thấy sự ngã té của Sa-tan trên trời. Và ở đó, Chúa Giê-su nói, rằng sự ngã đổ của Sa-tan “nhanh như chớp” (Lu-ca 10: 18), khi Đức Chúa Trời ném hắn ra. Khi Chúa Giê-su nói với Sa-tan trong đồng vắng, “Hỡi Sa-tan, hãy biến đi”, hắn cũng biến mất khỏi sự hiện diện của Chúa Giê-su với tốc độ như tia chớp. Và khi chúng ta chống lại Sa-tan trong Danh Chúa Giê-xu ngày nay, hắn cũng sẽ chạy trốn trước mặt chúng ta với tốc độ ánh sáng. Bóng tối chạy trốn trước ánh sáng. Sa-tan sợ Danh của Chúa Giê-xu. Anh ta sợ bị nhắc nhở về sự thật rằng Chúa Giê-su là Chúa. Những người bị quỷ ám sẽ không xưng nhận rằng Giê-su Christ là Chúa, họ cũng không thú nhận rằng Sa-tan đã bị đánh bại trên thập tự giá. Có quyền năng trong danh Giê Su Christ để đuổi bất kỳ con quỷ nào và khiến bất kỳ con quỷ nào cũng phải chạy trốn khỏi bạn - với tốc độ như tia chớp. Đừng bao giờ quên điều đó.

Bất cứ lúc nào trong cuộc sống của bạn, nếu bạn gặp khó khăn, hoặc đối mặt với một số vấn đề không thể vượt qua, khi bạn đang đối mặt với một điều gì đó mà dường như không có câu trả lời của con người, hãy kêu cầu Danh Chúa Jêsus. Hãy thưa với Ngài rằng: "Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đứng về phía con để chống lại ma quỷ. Xin giúp con ngay bây giờ". Và sau đó quay sang Satan và nói với nó, "Nhân danh Chúa Giêsu, ta chống lại ngươi, Satan". Tôi muốn nói với bạn rằng Sa-tan sẽ chạy trốn khỏi bạn ngay lập tức, bởi vì Chúa Giê-su đã đánh bại hắn trên thập tự giá rồi. Sa-tan bất lực chống lại bạn, khi bạn bước đi trong ánh sáng của Đức Chúa Trời và chống lại hắn trong Danh Chúa Giê-Su.

Rõ ràng Satan không muốn bạn biết về thất bại của hắn và đó là lý do tại sao hắn đã ngăn cản bạn nghe về điều đó trong suốt thời gian dài. Đó là lý do tại sao hắn cũng ngăn không cho hầu hết những giảng sư rao giảng về sự thất bại của hắn. Tôi muốn tất cả các bạn biết điều này rõ ràng rằng Sa-tan đã bị đánh bại một lần và mãi mãi bởi Chúa Giê-su Christ trên thập tự giá. Bạn không bao giờ phải sợ Satan nữa. Hắn không thể làm phiền bạn. Hắn không thể làm hại bạn. Hắn có thể cám dỗ bạn. Hắn có thể tấn công bạn. Nhưng ân điển của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ sẽ luôn làm cho bạn chiến thắng hắn, nếu bạn hạ mình, phục tùng Đức Chúa Trời và bước đi trong ánh sáng của Ngài mọi lúc.

Zac Poonen-