Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

Làm Từ Thiện Trong Bí Mật-

Ma-thi-ơ 6: 3-4, "Còn ngươi, khi bố thí, đừng cho tay tả biết việc tay hữu hầu cho việc bố thí của ngươi được ẩn mật; và Cha ngươi, là Đấng thấy trong chỗ ẩn mật, sẽ báo đáp cho ngươi"
Khi làm từ thiện, chúng ta không muốn bên phải của mình biết bên trái đang làm gì. Đây là những gì Chúa nói trong Bài giảng trên núi. Trong một thời gian dài, tôi nghĩ rằng Chúa chỉ muốn củng cố những gì Ngài đã nói trước đây, cụ thể là việc làm từ thiện của tôi nên được thực hiện trong bí mật.
Nhưng nếu tay phải (của chính mình) không biết tay trái (của mình) đang làm gì, thì nó vẫn tiếp tục làm. Vậy thì điều đó có nghĩa là thậm chí tôi cũng không nên biết bản thân mình. Tất nhiên, điều đó không hoạt động theo nghĩa tuyệt đối. Nhưng lời này của Chúa đi ngược lại với suy nghĩ tự mãn của tôi. Bề ngoài tôi có thể khiêm tốn để làm từ thiện cách bí mật, nhưng bên trong tôi nghĩ: "Nếu không có ai khác khen ngợi tôi về điều đó, thì ít nhất tôi cũng có thể tự vỗ lưng cho mình." Và tôi sẽ không chú ý nếu nó vẫn được công khai theo một cách nào đó.
Không, Chúa Jêsus nói, điều vốn có, nên được giấu kín. Và đó là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên tự mình ngừng suy nghĩ về điều đó. Bạn đã không làm những gì bạn phải làm hay sao (Lu-ca 17:10)? Bạn có nên tưởng tượng về nó không?
Việc Đức Chúa Trời Cha vẫn muốn trả ơn những gì đã xảy ra trong bí mật bằng ân huệ tuyệt đối của Ngài.-