Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

SỰ CÔNG NGHĨA CỦA THẦY THÔNG GIÁO VÀ NGƯỜI PHA-RI-SI-

Do đó, Ngài nói, khi đề cập đến việc sử dụng thực tế các điều răn này của Ngài, “Ngoại trừ sự công bình của các ngươi sẽ vượt quá sự công bình của các thầy thông giáo và người Pha-ri-si, thì trong mọi trường hợp, các ngươi sẽ không được vào nước thiên đàng” - một cách diễn đạt không hề nhỏ nhất. đề cập đến sự xưng công bình, nhưng là sự đánh giá thực tế và bước đi trong các mối quan hệ đúng đắn của người tin Chúa đối với Đức Chúa Trời và đối với loài người. Sự công bình được nói đến ở đây hoàn toàn thuộc về một loại thực tế. Điều này có thể tấn công nhiều người, có lẽ. Họ có thể hơi bối rối khi hiểu sự công bình thực tế được tạo ra như thế nào để trở thành phương tiện vào nước thiên đàng. Nhưng, tôi xin nhắc lại, bài giảng trên núi không bao giờ cho chúng ta thấy tội nhân phải được cứu như thế nào. Nếu có sự ám chỉ nhỏ nhất đến sự công bình thực tế liên quan đến sự biện minh của tội nhân, thì sẽ có cơ sở để giật mình; nhưng không thể có bất cứ điều gì cho vị thánh hiểu và tuân theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đòi hỏi sự tin kính trong dân Ngài. , Nếu không có sự thánh khiết, không ai sẽ bắt gặp Chúa. " Không thể nghi ngờ gì khi Chúa bày tỏ trong Giăng 15 rằng những cành không kết trái phải được cắt bỏ, và giống như những cành khô héo của cây nho tự nhiên được ném vào lửa để đốt cháy, thì những người giảng dạy nhân danh Đấng Christ không kết quả. không thể tìm kiếm phần tốt hơn.

Mang quả là thử thách của cuộc đời. Những điều này được nêu trong những thuật ngữ mạnh mẽ nhất qua Kinh thánh. Trong Giăng 5:28, 29 có chép rằng: “Giờ sắp đến mà mọi kẻ ở trong mồ sẽ nghe tiếng Ngài và sẽ ra; họ đã làm điều tốt cho sự sống lại; và những kẻ đã làm điều ác đến sự phục sinh của sự nguyền rủa, "hoặc" sự phán xét. " Không có sự ngụy tạo nào che đậy sự thật long trọng mà Đức Chúa Trời muốn và phải có, điều tốt lành, thánh khiết và công bình trong dân sự của Ngài. Họ hoàn toàn không phải là dân của Đức Chúa Trời, những người không được đặc trưng như những người làm điều có thể chấp nhận được trước mắt Ngài. Nếu điều này được đặt trước một tội nhân như một phương tiện để hòa giải với Đức Chúa Trời, hoặc để tội lỗi được xóa mờ trước mặt Ngài, thì đó sẽ là sự phủ nhận Đấng Christ và sự cứu chuộc của Ngài. Nhưng chỉ nên nhớ rằng tất cả các phương tiện để được đưa đến gần Đức Chúa Trời đều được tìm thấy trong Đấng Christ - rằng cách duy nhất mà tội nhân được kết nối với phước hạnh của Đấng Christ là bằng đức tin, không cần công việc của luật pháp - chỉ duy trì điều này, và Không có sự mâu thuẫn nào nhỏ nhất cũng như khó hiểu rằng chính Đức Chúa Trời, Đấng ban cho một linh hồn tin vào Đấng Christ, làm việc trong linh hồn đó bởi Đức Thánh Linh để tạo ra những gì thực tế theo chính Ngài. Vì mục đích gì mà Đức Chúa Trời ban cho anh ta sự sống của Đấng Christ và Đức Thánh Linh, nếu chỉ cần sự xóa bỏ tội lỗi là cần thiết? Nhưng Chúa không hài lòng với điều này. Ngài truyền sự sống của Đấng Christ cho một linh hồn, và ban cho linh hồn đó Đức Thánh Linh ngự trong người ấy; và vì Thánh Linh không phải là suối nguồn của sự yếu đuối hay sợ hãi “mà là quyền năng, tình yêu thương và trí óc sáng suốt,” Đức Chúa Trời tìm kiếm những cách thức phù hợp và thực hiện sự khôn ngoan thuộc linh và sự phán xét để vượt qua hoàn cảnh thử thách hiện tại.