Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

Trước Khi Dâng Sinh Tế Thuộc Linh-

Ma-thi-ơ 5:24, "hãy để lễ vật trước bàn thờ, trở về hoà lại với anh em mình trước đã, rồi hãy đến dâng lễ vật của ngươi".

Mác 11:25, "Khi các ngươi cầu nguyện, nếu có sự gì bất bình cùng ai, thì hãy tha thứ, để Cha các ngươi ở trên trời cũng tha thứ sự quá phạm của các ngươi"
Nếu chúng ta muốn dâng của lễ cho Đức Chúa Trời và một người anh em khác có điều gì đó chống lại chúng ta, có thể vì chúng ta đã phạm tội với anh ấy, thì chúng ta nên đi làm hòa với anh em đó trước. Sau đó, chúng ta có thể dâng của lễ. Điều này được thể hiện qua Ma-thi-ơ 5:24.
Nếu chúng ta đứng trước mặt Đức Chúa Trời và có điều gì đó trong lòng mình chống lại ai đó vì người đó có thể đã phạm tội với chúng ta, thì chúng ta nên tha thứ anh ấy trong lòng mình trước khi thờ phượng Đức Chúa Trời. Điều này được thể hiện bởi Mác 11:25. Nhưng sau đó chúng ta cũng nên đến cùng anh đó (với những thứ trắng trợn hơn) để vấn đề có thể được sắp xếp theo thứ tự thần thượng. Đây là những gì Ma-thi-ơ 18:15 cho chúng ta thấy.-- giải hòa với anh em mình cách triệt để, dù mi82nh al2 người bị xúc phạm..
Khi chúng ta đã ăn một thứ gì đó, chúng ta sẽ đi và chăm sóc nó. Nếu người kia đã ăn nhầm thứ gì đó, điều đó không dễ dàng như vậy - nhưng chúng ta nuôi dưỡng thái độ tha thứ trong trái tim mình và cố gắng thu phục người kia theo quan điểm chính xác.
Hãy nhớ rằng: nếu người phạm tội đi đến xưng tội mình, và nếu người bị xúc phạm đi rửa chân cho người kia - thì cả hai sẽ gặp nhau ở chính giữa! Và tại “điểm” này, mọi thứ đều có thể được điều chỉnh.