Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2021

KHI CÁC NGƯƠI CẦU NGUYỆN-

“Khi các ngươi cầu nguyện, đừng lặp đi lặp lại vô ích như người Ngoại bang; vì họ tưởng rằng nói nhiều thì được dũ nghe. 8 Vậy, chớ bắt chước họ, vì Cha các ngươi biết những điều các ngươi cần dùng trước khi các ngươi xin Ngài. Nhưng khi cầu nguyện, anh em đừng nói lảm nhảm như dân ngoại; vì họ nghĩ rằng họ sẽ được lắng nghe vì lợi ích của nhiều lời nói của họ. Đừng giống như họ bây giờ; vì Cha anh em biết điều anh em cần trước khi anh em cầu xin ”(Ma-thi-ơ 6: 7,


Những lời này của Chúa Giê-su trong Bài giảng trên núi có thể dẫn đến hai kết luận sai lầm:
Nếu một điều tôi trình bày với Chúa nhiều lần là nói lảm nhảm. Tôi không nên làm điều đó.
Tôi thậm chí không cần phải mang mối quan tâm của tôi đến Chúa Cha bởi vì Ngài đã biết trước khi tôi cầu nguyện.
Về điểm 1: Đúng vậy, chúng ta thường được phép mang nhu cầu của mình ra trước mặt Chúa. Chính Chúa đã yêu cầu cùng Đức Chúa Cha ba lần tại Ghết-sê-ma-nê. Nói chuyện phiếm là nói chuyện thiếu suy nghĩ, nói lảm nhảm khi cầu nguyện, là cầu nguyện vô hồn và không được cho là giống nhau với một yêu cầu chân thành, ngay cả khi nó được đưa ra thường xuyên hơn trong cùng những lời cầu xin.
Về điểm 2: Tôi chắc rằng Thiên Phụ sẽ biết về yêu cầu của tôi trước khi tôi xin. Đấng ấy hiểu suy nghĩ của tôi từ xa (Thi 139: 2). Nhưng Chúa Cha yêu thương điều đó khi chúng ta tin cậy nơi Ngài mà nói ra lời cầu xin. chúng ta đến với Ngài trong lời cầu nguyện. “Vì mắt Đức Giê-hô-va soi xét người công bình, tai Ngài nghe lời họ khẩn cầu” (1 Phi 3:12). Ngài đang chờ đợi lời cầu nguyện của chúng ta. Chắc chắn Ngài đã biết trước những gì mình sẽ xin, nhưng Ngài không chỉ muốn hành động theo sự toàn trí và quyền tối cao của mình, mà hành động của Ngài phải là một câu trả lời cho lời cầu nguyện tin tưởng của chúng ta.
Cuối cùng, Chúa Cha luôn làm những gì tương ứng với sự hiểu biết đầy đủ của Ngài về nhu cầu của tôi, nhưng lòng tin của tôi được củng cố như thế nào khi tôi có thể nói: “Tôi đã cầu xin Cha và Ngài đã nhậm lời cầu nguyện của tôi”. Và chính sự củng cố đức tin này mà Chúa Cha muốn trong tình yêu của Ngài với đến tôi.