Thứ Năm, 5 tháng 5, 2022

Ê-li người Thi-sê-be--3-


1 Các Vua 17: 3; 1 Các Vua 18: 1; 1 Các Vua 19: 7; 1 Các Vua 19:15;
Sự vâng lời của Ê-li

--1- Ngoài mối tương giao với Đức Chúa Trời, chức vụ của Ê-li còn được đặc trưng bởi sự vâng lời.
"Hãy ra khỏi đây" (1 Các Vua 17: 3); " Ê-li đã đi" (câu 5
--"Hãy đi" (1 Các Vua 18: 1); "Ê-li đã đi" (câu 2)
--"Hãy đi, hãy trở về" (1 Các Vua 19:15); "Người đi khỏi đó" (câu 19)
--"Hãy đứng dậy" (1 Các Vua 19: 7); "Người đã đi" (câu -8-.

-2--Ê-li cho thấy hình ảnh người tôi tớ như sau:
Sa-mu-ên: “Hãy nói đi, vì tôi tớ Chúa đang nghe” (1. Sam 3,10);
Đa-vít: "Tôi tớ Ngài muốn đi đánh nhau với người Phi-li-tin" (1 Sa-mu-ên 17:32)
Chúa Jêsus: "Này là tôi tớ Ta mà ta nâng đỡ" (Êsai 42: 1)
Các thánh đồ trên trời: "Tôi tớ Người sẽ phục vụ Người" (Khải 22 : -3-

-3--Có lần Ê-li đã từ chối tính cách làm đầy tớ này. Vì vậy, ông đã lên đường mà không được lệnh (1 Các Vua 19,3). Do đó cũng có: "Trở về". Ê-li chạy trốn khỏi một người phụ nữ. Áo giáp của Cơ đốc nhân không có lớp bảo vệ nào sau lưng (Eph 6). Nó không thích hợp cho việc trốn thoát ngay từ đầu. Những ngoại lệ: "
Hãy trốn tránh sự tà dâm ”(1Cor 6:18);
“Trốn tránh việc thờ hình tượng” (1 Cô 10: 14);
"Hãy trốn tránh những điều này" (1 Ti-mô-thê 6: 11);
“Hãy trốn chạy những dục vọng của tuổi trẻ” (2 Ti 2: 22).

--4-- Sự vâng lời đức tin của Ê-li đã được thử thách:
Tôi ra lệnh các con quạ - hoàn toàn trái ngược với tự nhiên
Con lạch khô cạn - đừng tin con lạch
Ta đã ra lệnh cho bà góa - người đã đủ để làm việc
Hãy đi, thể hiện bản thân với A-háp - hắn đã tìm kiếm ông ta khắp nơi để giết ông ta
--5--Sự cung cấp chỉ có trên con đường của sự vâng phục:
Ta đã ra lệnh cho những con quạ chăm sóc ngươi ở đó
Tôi đã ra lệnh cho một góa phụ ở đó chăm sóc ngươi
Mọi thứ đã được Chúa quy định một cách hoàn hảo . So sánh nó với ma-na và trụ mây