Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2022

Những đau khổ của Đấng Christ và Sự sa ngả của A-đam-


Sáng thế ký 3: 17-24; Sáng thế ký 2:17
Qua sự sa ngã, con người đã phải chịu một lời nguyền rủa gấp bảy lần (xem Sáng thế ký 3: 17-24; 2:17):
Mặt đất bị nguyền rủa.
Với nỗ lực, con người sẽ ăn gì đó từ mặt đất.
Gai và cây tật lê sẽ mọc ra.
Trên khuôn mặt đẫm mồ hôi, con người nên ăn bánh mì của mình.
Anh ta nên trở về với cát bụi.
Một thanh kiếm đã chặn đường vào cây sự sống.
Lời đe dọa của Đức Chúa Trời rằng con người sẽ chết vào ngày anh ta ăn trái cấm đã được ứng nghiệm. Qua sự xa cách ngay lập tức với Đức Chúa Trời, sự chết thuộc linh đã xảy ra
Những đoạn Kinh Thánh sau đây cho thấy rõ Đấng Christ đã tự nguyện đặt mình dưới hậu quả của Sự sa ngã đến mức nào.
Ga-la-ti 3:13 nói rằng Ngài "đã trở thành một sự rủa sả cho chúng ta."
Ê-sai 53:11 nói tiên tri về "sự mệt nhọc của tâm hồn Ngài."
“Và những đầy tớ của chiến tranh (bọn lính) đã đan mão gai và đội lên đầu Người” (Giăng 19: 2).
“Nhưng mồ hôi của Ngài trở nên như những giọt máu lớn rơi xuống đất” (Lu-ca 22:44).
"Chúa đặt tôi nằm trong cát bụi củ sự chết" (Thi 22:16).
"Hỡi gươm, thức dậy chống lại người chăn cừu của tôi và chống lại người là đồng bạn của tôi!" (Xa cha ri 13: 7).
Và rằng Ngài cũng đã nếm trải cái chết thuộc linh, sự xa cách với Đức Chúa Trời, nghĩa là gì, không bộc lộ điều gì rõ ràng bằng tiếng kêu trên thập tự giá: "Lạy Chúa tôi, lạy Chúa tôi, tại sao Chúa bỏ rơi tôi?" (Math. 2:,46).
Không ảnh hưởng đến chúng ta rằng người không có tội lỗi đã phải đối mặt với tất cả những lời nguyền mà con người đã mang lên mình qua sự sa ngã? Đấng ấy đã đặt mình vào vị trí của chúng ta biết bao nhiêu! Đấng công chính đã phải chịu đựng thay cho chúng ta, kẻ bất công.
Marco Leßmann--