Thứ Tư, 18 tháng 5, 2022

SÁNG THẾ KÝ CHƯƠNG 6-


Sáng 6: 2, "các con trai của Đức Chúa Trời thấy con gái loài người tốt đẹp, bèn cưới người nào vừa lòng mình mà làm vợ".
Có hai cách giải thích chính cho câu 2. Một là các con trai của Đức Chúa Trời là các thiên thần đã rời bỏ lãnh vực thích hợp của họ (Giu-đe 6) và kết hôn với phụ nữ trên trái đất, một dạng rối loạn tình dục mà Đức Chúa Trời ghét nhất. Những người theo quan điểm này chỉ ra rằng cụm từ “các con trai của Đức Chúa Trời” trong Gióp 1: 6 và 2: 1 có nghĩa là các thiên thần được tiếp cận với sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Phân đoạn trong Giu-đe 6, 7 gợi ý rằng các thiên sứ rời bỏ điền trang đầu tiên của họ, và đã phạm tội về hành vi tình dục thấp hèn.
Lưu ý những từ ngữ “ngay cả như Sô-đôm và Gô-mô-rơ…” ở đầu câu 7, ngay sau phần mô tả về các thiên thần sa ngã. Trước sự phản đối rằng các thiên thần không có khả năng quan hệ tình dục, dựa trên Ma-thi-ơ 22:30, người ta chỉ ra rằng Chúa Giê-su đang nói về các thiên thần trên trời khi Ngài nói rằng họ không kết hôn cũng như không được kết hôn. Các thiên thần đã xuất hiện trong hình dạng con người với Áp-ra-ham (Sáng 18: 1-5), và có vẻ như từ văn bản cho thấy hai người đi đến Sô-đôm có bộ phận và cảm xúc của con người.
Quan điểm khác cho rằng các con trai của Đức Chúa Trời là dòng dõi tin kính của Sết, và các con gái của loài người là hậu thế độc ác của Ca-in. Lập luận như sau: Bối cảnh trước đề cập đến hậu duệ của Ca-in (Ch. 4) và hậu duệ của Sết (Ch. 5). Sáng thế ký 6: 1-4 mô tả sự kết hôn giữa hai dòng dõi này. Thiên thần không được tìm thấy trong bối cảnh như vậy. Câu 5 và 6 nói về sự gian ác của con người. Nếu chính các thiên thần phạm tội, tại sao loài người lại bị tiêu diệt? Những người đàn ông tin Chúa được gọi là “con trai của Đức Chúa Trời”, mặc dù không hoàn toàn giống với từ ngữ trong tiếng Hê bơ rơ như trong Sáng thế ký 6: 2 (xin xem Phục truyền 14: 1; Thi thiên 82: 6; Ô-sê 1:10; Ma-thi-ơ 5: 9) .
Đức Chúa Trời cảnh báo rằng Thánh Linh của Ngài không phải lúc nào cũng phấn đấu với con người, nhưng sẽ phải trì hoãn 120 năm trước khi trận lụt xảy ra (câu 3). Đức Chúa Trời luôn kiên nhẫn, không sẵn lòng rằng bất kỳ cái gì cũng phải diệt vong, nhưng có giới hạn.
“Những người Nephilim (khổng lồ) được nhiều người coi là những á thần khổng lồ, là con cái bất thường của‘ con gái của đàn ông ’(phụ nữ phàm trần) sống chung với‘ con trai của Chúa ’(thiên thần). Sự kết hợp hoàn toàn phi tự nhiên này, vi phạm mệnh lệnh tồn tại của Đức Chúa Trời, là một điều bất thường gây sốc đến mức đòi hỏi sự phán xét trên toàn thế giới về trận Đại hồng thủy. ”
Sự ăn năn của Đức Chúa Trời (câu 6) không cho thấy sự thay đổi ý định một cách tùy tiện, mặc dù nó có vẻ như vậy đối với con người. Thay vào đó, nó chỉ ra một thái độ khác của Đức Chúa Trời trước sự thay đổi nào đó trong hành vi của con người. Vì Ngài là thánh nên Ngài phải phản ứng chống lại tội lỗi.
Nô-ê tìm thấy ân điển trước mắt Đức Chúa Trời và được báo trước về việc đóng một con tàu. Các phép đo được tính bằng cubit (1 cubit = 18 inch= 0,45 mét). Vì vậy, chiếc tàu dài 450 feet (135 mét) , rộng 75 feet (22,5 m) và cao 45 feet ( 13,5 m). Nó có ba sán. Cửa sổ trong câu 16 theo nghĩa đen là “một nơi ánh sáng”, có lẽ là một khe hở cho ánh sáng và không khí, mở rộng toàn bộ chiều dài của hòm.
Nô-ê được cứu bởi ân điển (câu 😎, một hành động thuộc quyền tể trị của Đức Chúa Trời. Phản ứng của ông là làm tất cả những gì Chúa đã truyền (câu 22), một hành động thuộc trách nhiệm của con người. Nô-ê đóng chiếc tàu để cứu gia đình mình, nhưng chính Đức Chúa Trời đã đóng và niêm cửa lại. Chủ quyền thần thượng và trách nhiệm của con người không loại trừ lẫn nhau, nhưng bổ sung cho nhau.
Nô-ê (câu 9) và Hê-nóc (5:22) là những người đàn ông duy nhất trong Kinh thánh được cho là đã bước đi với Đức Chúa Trời. Nếu Hê-nóc là biểu tượng của hội thánh được cất lên thiên đàng, thì Nô-ê tượng trưng cho dân sót Do Thái trung thành được gìn giữ qua đại nạn để sống trên trái đất ngàn năm.
Câu 18 là lần đầu tiên đề cập đến giao ước trong Kinh thánh. Tiến sĩ Scofield liệt kê tám giao ước: Ê-đen (Sáng 2:16); A-đam (Sáng 3:15); Nô-ê (Sáng 9:16); Áp-ra-ham (Sáng 12: 2); Môi-se (Xuất Ê-díp-tô Ký 19: 5); Israel (Phục truyền 30: 3); Đa-vít (2 Sa-mu-ên 7:16); và Giao ước mới (Hê-bơ-rơ 8: 😎.
Một cặp tất cả các sinh vật sống sẽ được mang vào trong tàucũng như thức ăn. Những người chỉ trích cho rằng chiếc tàu không đủ lớn để chứa tất cả các loài động vật và đủ lương thực trong một năm 17 ngày. Nhưng có vẻ như chiếc tàu chỉ chứa các loại động vật và chim cơ bản, và nhiều biến thể đã hình thành kể từ đó. Chiếc hòm đã quá đủ lớn cho việc này.
Plymouthbrethren. org