Thứ Năm, 19 tháng 5, 2022

- Tiên Tri Ê-li Hối Lỗi-


Tôi người xứ Ghinh-ganh lịch sử,

Thường đứng chầu mặt của Chúa ta,

Tuyên rao phán quyết Ngài ra,

Không mưa, sương móc trong ba năm dài.

-

Rao lời ấy từ nay ẩn mặt,

Khe Kê-rit không ngớt bánh ăn,

Sáng chiều quạ đến hai lần,

Bánh và thịt mới Chân Thần cấp ban.

-

Khe cạn, Chúa chỉ đàng di chuyển,

Sa-rép-ta là điểm Ngài nuôi,

Có người quả phụ đơn côi,

Hai vò dầu bột sinh sôi lạ thường.

-

Sau ba năm có chương trình mới,

Núi Cạt mên đấu với Ba-anh,

Lửa trời giáng xuống quá nhanh,

Bàn thờ tỏ rạng uy danh Chúa Trời.-

-

Giết các tiên tri rồi mưa tới,

Tôi say sưa chạy giỏi trước vua,

Bất ngờ nữ chúa nói bừa,

Khiến tôi khiếp sợ như vừa đứt hơi.

-

Tôi chán nản cội xồi nằm vạ,

Phiền trách Chúa không trả đòn cao,

Cho hoàng hậu chết thương đau,

Uổng công chịu khổ nguyện cầu ba năm!

-

Thiên thần đến ân cần ban bánh,

Ăn uống lấy sức mạnh ra đi,

Núi cao Hô-rếp kiên trì,

Chúa liền hiện đến diệu kỳ bảo ban.

-

Tôi vẫn cứ khoe khoang, kiêu ngạo,

Kể ra công trận, cáo tội dân,

Nhưng Ngài kiên nhẫn bội phần,

Mở tầm nhìn mới tuyệt luân trên đời.

-

Hỡi bạn hữu, cả đời hầu việc,

Đửng kể công, khinh miệt người ta,

Dù thành công có chi mà,

Nếu so dân Chúa gần xa trung thành.

Minh Khải- 19-5-2022

-