Thứ Tư, 11 tháng 10, 2023

Một con tàu chẳng đi đến đâu



 Một con tàu chẳng đi đến đâu

Có một thuyền trưởng thường xuyên tranh cãi với máy trưởng về việc ai là người đảm nhiệm công việc quan trọng nhất trên tàu. Không thể đi đến giải pháp nào, cả hai đồng ý đổi chỗ cho nhau để hiểu rõ hơn về lập trường của nhau.

Người kỹ sư đi lên phòng thuyền trưởng và thuyền trưởng đi xuống phòng máy. Vài giờ sau, thuyền trưởng xuất hiện, người đầy dầu và bắt đầu hét lên: “Anh phải xuống đây, tôi không thể khởi động được thứ này!” Người kỹ sư trả lời: “Tất nhiên là không được, tàu vẫn mắc cạn!”

Antoine de Saint-Exupery đã nói: “Nếu bạn muốn đóng một con tàu, đừng kêu gọi mọi người cùng nhau đi lấy gỗ và đừng giao cho họ nhiệm vụ và công việc cho đến khi bạn dạy họ lần đầu tiên biết khao khát biển cả bao la vô tận. ” Nói cách khác, mọi người phải làm việc hướng tới một mục tiêu chung, phải có niềm đam mê thống nhất. Nếu ai đó nhận thấy vai trò hoặc nhiệm vụ của mình quan trọng hơn đồng loại thì thái độ tự tôn sẽ bắt đầu bén rễ.


Thuyền trưởng cần kỹ sư, và kỹ sư cần thuyền trưởng. Dù vậy, Đức Chúa Trời đã thiết kế hội thánh một cách thần thượng như một thân thể có nhiều bộ phận. Mỗi bộ phận đều không thể thiếu và cần thiết để con tàu Si-ôn đi đến đích cuối cùng.