Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA 33 Giô- a- cha Nam Quốc-

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA 33 Giô- a- cha Nam Quốc-
Sáng ngày 6-4--2024
Đọc Kinh thánh: Giê-rê-mi 22: 10-12; Ê-xê-chi-ên 19: 1-4.
1 Vua 11: 38, “Nếu ngươi nghe theo mọi điều Ta truyền cho ngươi, đi trong các đường lối Ta, làm điều công chính trước mắt Ta, bằng cách vâng giữ các luật lệ và các điều răn của Ta, như Ða-vít tôi tớ Ta đã làm, thì Ta sẽ ở với ngươi. Ta sẽ lập cho nhà ngươi được vững bền như Ta đã lập cho Ða-vít”.
1./ 2 Vua 23: 31-34; Ê-xê-chi-ên 19: 1-4.
--Giô-si-a cai trị 31 năm, con trưởng là Sa-lum hay Giô-a-cha lên ngôi năm 23 tuổi
-- Giô-a-cha không được cha dạy dỗ.
-- Giô-a-cha cai trị 3 tháng mà Kinh thánh gọi là “tập bắt mồi và nuốt người ta”.
-- Ê-xê-chi-ên 19: 3, “Trong đàn con của nó, Nó nuôi dạy một con trở thành một sư tử đực, Học cách săn mồi và vồ lấy người để ăn thịt”.
2/. 2 Sử Ký 36: 1-3
--Trên đường đi đến sông Ơ-phơ-rát Pha-ra-ôn Ai cập giết vua Giô-si-a
-- Ba tháng sau Pha-ra-ôn trên đường về Ai cập bắt Giô-a-cha đày qua Ai cập
3/. Giê-rê-mi 22: 1-12
-- Giô-a-cha không có một điểm nào giống vua Đa-vít cả. Giô-a-cha là một con sư tử gian ác con vồ chụp dân chúng