Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Chịu đóng đinh đối với thế giới tôn giáo


" Nhưng về phần tôi, tôi quyết hẳn chẳng khoe khoang gì, chỉ khoe khoang về thập tự giá của Chúa chúng ta là Jêsus Christ đó thôi;vì nhờ thập tự giá ấy thế gian đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi đối với thế gian cũng vậy. "( Gal. 6:14)

Thật là thú vị khi có lời thông báo cách đặc biệt, trong đó vị sứ đồ nói về thế giới ở đây. Thuật ngữ đó là một thuật ngữ rất hàm súc, và bao gồm một mức lượng rất lớn. Tại đây Paul hạ xuống đến (linh) tinh thần của điều này. Anh em chú ý văn cảnh. Thật tốt cho chúng ta coi tầm quan trọng của điều nầy. " Đến đỗi chính họ, là những kẻ chịu cắt bì, cũng không giữ luật pháp đâu; duy muốn anh em chịu cắt bì, hầu được khoe khoang trong xác thịt của anh em "(câu 13).


Vị sứ đồ có ngụ ý gì? Họ muốn nói, hãy xem biết bao nhiêu người cải đạo mà chúng tôi đang tạo nên! Hãy xem biết bao nhiêu tín đồ và các môn đệ mà chúng tôi có được! Hãy xem chuyển động của chúng tôi thành công như thế nào! Hãy xem chúng tôi đang trở thành một quyền lực trên thế giới! Hãy xem tất cả các dấu hiệu của sự ban phước thần thượng đang ở trên chúng tôi! Vị sứ đồ nói: Đó là tính cách trần tục trong nguyên tắc và linh, đó là thế giới. Ông chống lại điều nầy bằng vị trí thuộc linh rõ ràng của mình. Tôi có tìm kiếm vinh quang của loài người không? Tôi có cố gắng để được đẹp lòng người ta không? Không! Thế giới đã chịu đóng đinh đối với tôi và tôi đối với thế giới cũng vậy.

Tất cả những loại điều nầy không đặt nặng với tôi. Những gì đè nặng với tôi không phải hoặc sự chuyển động của tôi là thành công, hoặc tôi nắm được rất nhiều người theo, hoặc có tất cả những biểu hiện bề ngoài của sự thành công; -- những gì đè nặng với tôi là mức lượng của Đấng Christ trong những người mà tôi phải hầu việc. Thật là tuyệt vời biết dường nào, khi ở phần cuối của bức thư quay lại ngay với các anh em Ga-la-ti, và toàn bộ đối tượng của bức thư. Chúng tôi nhớ lại những lời, trong đó đối tượng đó được tổng kết. " Các con bé mọn của ta ơi, ta lại vì cớ các con mà chịu cơn quặn thắt, cho đến chừng nào Đấng Christ thành hình trong các con.".

Ông nói, Đấng Christ được hình thành trong bạn, đó là mối quan tâm của tôi, đó là những gì đặt nặng với tôi, không phải mở rộng, không phổ biến, không nổi tiếng, không duy trì với thế giới, để người ta nói rằng đây là một chức vụ thành công, và một phong trào thành công. Đó là tính cách trần tục. Tôi chết đối với tất cả những điều đó. Tôi đã bị đóng đinh với Christ đối với tất cả những điều đó. Điều quan trọng chính là Đấng Christ, mức lượng của Đấng Christ trong bạn.
Bạn thấy thế giới len lỏi vào như thế nào, chúng ta có thể trở thành thế tục như thế nào theo cách hầu như không thể nhận thức nỗi, bằng cách đánh giá những thứ đó theo bề ngoài, người ta sẽ suy nghĩ và nói chuyện với nhau như thế nào, những gì họ sẽ nói, thái độ họ sẽ tiếp lấy, mức lượng phổ biến của chúng ta, sự nói chuyện về sự thành công của chúng ta. Vị sứ đồ nói, đó là thế giới tất cả, linh của thế giới, đó là cách thế giới nói năng như thế nào. Đó là những giá trị trong con mắt của thế giới, nhưng không trong con mắt của Đấng Christ phục sinh.

Trong sáng tạo mới, về phía sự sống lại của thập giá, chỉ có một điều xác định giá trị, và đó là, mức lượng của Đấng Christ trong tất cả mọi thứ. Không có gì khác là có giá trị cả, tuy nhiên một điều có thể to lớn, dù có thể được phổ biến, dù người ta có thể nói chuyện cách thuận lợi về nó, về phía sự sống lại thì không đáng kể một chút nào. Điều đáng kể là có được bao nhiêu Đấng Christ.

Bạn và tôi trong thập giá của Chúa Giêsu, đều phải đến nơi mà chúng ta được đóng đinh đối với tất cả những yếu tố khác đó. A, bạn có thể không nổi tiếng, và công việc thì rất nhỏ, có thể không có tiếng vỗ tay, và thế giới có thể coi thường, nhưng trong nó tất cả,  có thể có một cái gì đó mà là của Đấng Christ, và đó là điều mà trái tim chúng ta phải đặt trên đó. Chúa ban cho chúng ta ân sủng cho sự đóng đinh trên thập tự giá đó. Có vài điều khó chịu hơn là bị khinh thường, nhưng Ngài cũng bị loài người khinh miệt và từ chối. 

Thật là một điều lớn lao khi sống trong tầm nhìn của Đức Chúa Trời, phải là tiêu chuẩn của chúng ta. Đó là một tiêu chuẩn của sự phục sinh. Bây giờ đó là chiến thắng của thập tự giá. "Đức Chúa Trời cấm tôi khoe khaong, ngoại trừ trong thập giá của Chúa Giêsu Christ, Chúa chúng ta ..."
của T. Austin-Sparks