Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Xức dầu cho chiến trận



Trong những ngày này chúng ta đã bận rộn với bản chất và hiệu quả của việc thực hiện lời hứa của Chúa Cha. Đó là lời hứa với Chúa Con, và sau đó được thực hiện thông qua Chúa Con cho Hội thánh, là Thân Thể của Ngài. Vì vậy, lời hứa cuối cùng đã được tiết lộ là một lời hứa có tính tập thể, không chỉ là một lời hứa cá nhân như vậy. Trước đây, chúng tôi có chỉ ra rằng sau baptism của Ngài, thật rõ ràng và ngay lập tức có lời khẳng định: " Bấy giờ Thánh Linh đưa Jêsus đến đồng vắng để chịu ma quỉ cám dỗ.." Theo tiêu biểu học, baptism là việc Ngài chấp nhận vào lúc khởi đầu về chức vụ có thập giá của Ngài - cái chết, chôn cất, sự phục sinh - và tất cả việc giảng dạy và làm việc của Ngài, kể từ rày về sau đều dựa trên lập trường và trong ánh sáng đó. Nó rất là quan trọng và gợi ý rằng hoạt động đầu tiên dưới sự xức dầu phải là một cuộc gặp gỡ có chủ ý với "bá chủ của thế giới này." Cuộc chiến của các thời đại được liên kết, vấn đề đời đời như là mục đích cuối cùng của " lời hứa " được đưa lên cùng một lúc. Điểm mà chúng ta muốn ở lại là điều này, mục đích rõ ràng và sự tác thành của sự xức dầu bằng Thánh linh là sự xung đột –tình trạng chiến tranh.


Những gì là sự thật trong trường hợp cá nhân của Ngài đã được trở thành là thật trong trường hợp tập thể của Ngài - có nghĩa là, trong kinh nghiệm của dụng cụ--Thân Thể cho sự tác thành còn lại của Ngài về sự chiến thắng. Không ai bao giờ có thể bước vào một kinh nghiệm thuộc linh, sống động và kiến ​​thức về thập giá mà không bị đẩy vào cuộc xung đột này ngay lập tức. Vấn đề cốt yếu của Gô gô tha là sự xức dầu của Thánh Linh. Mục đích chính của việc xức dầu với Thánh Linh là việc thành lập tối thượng quyền của Christ qua Hội thánh của Ngài trên toàn bộ hệ thống thuộc linh nổi loạn, phản loạn, tình trạng hỗn loạn, và sự thù địch. Một điều giải quyết xác nhận đồng nhất hóa với Christ ngụ ý và liên quan đến một tình trạng chiến tranh  tăng cường mà không có sự tháo gỡ trong cuộc đời này. Vì vậy, có nhiều người nghĩ rằng nếu họ chỉ có thể nhận được sự xức dầu thần thượng họ sẽ có một thời gian tuyệt vời như vậy, cuộc sống của họ sẽ được giàu có và xinh đẹp biết dường nào, ồ quyền lực sẽ tuân lệnh của họ, và làm kết thúc của tất cả các rắc rối thuộc linh tuyệt vời biết bao .

Quả thật có một mặt phước hạnh với nó và với tất cả các cuộc xung đột, nó cũng có giá trị trong khi đó. Nhưng nó cũng sẽ được giải quyết ngay từ đầu rằng có một mặt nghiêm khắc hơn, nơi mà phước lành, vui hưởng và thoải mái cá nhân trở thành thứ yếu so với lợi ích tuyệt vời của Thân Thể Christ. John Bunyan được sự khôn ngoan để phác họa Hill Difficulty (Đồi Khó Khăn) không xa thập giá bao nhiêu. Người lữ khách chưa đi khỏi thập giá quá xa khi ông gặp Đồi khó khăn, và có một gợi ý một trong đó là ý nghĩa đầy đủ phong phú và có giá trị, vì thực sự nói rằng chính bản chất của đời sống cơ đốc của chúng ta là một trong những trận chiến, xung đột, tình trạng chiến tranh, và rằng cuộc sống của chúng ta hoàn toàn phụ thuộc vào nó.

 Bạn lấy cơ thể vật lý của chúng ta và bạn phát hiện ra rằng toàn bộ cơ cấu của thân thể chúng ta được qui hoạch và sắp xếp và được cấu tạo trên cơ sở của tình trạng chiến tranh, và sức khỏe thiết thực và cuộc sống thực sự trong con người vật lý của chúng ta chỉ đơn giản là trên cơ sở tình trạng chiến tranh chiến thắng - một cuộc chiến đang tiến lên trong tất cả các thời gian. Cơ cấu chúng ta tạo ra những khó khăn riêng của nó, và trong việc đắc thắng  của chúng nó tạo thành sức khỏe thực sự và sự sống thiết thực. Có những khó khăn đó trong cơ cấu của chúng ta, đó là tính cách bệnh lý - đó là, sự rối loạn --và chúng tạo ra cái chết. Bây giờ bạn hãy đem điều nầy vào lĩnh vực của Thân Thể Christ, và bạn tìm thấy nó giống như thế. Chính sức khỏe của nó phụ thuộc vào các cuộc xung đột của nó, và cơ cấu của Thân Thể Chúa  được cấu tạo theo lối thiết kế bởi chính Chúa trên một cơ sở xung đột, và Hội thánh không bao giờ mạnh mẽ nếu không có tình trạng chiến tranh.

Điều không may là có những khó khăn bệnh lý tạo ra một tình trạng chiến tranh mà kết thúc trong cái chết và chận dứng trong Thân Thể Christ. Chúng ta tìm thấy chính mình bị chiếm cứ quá nhiều với những rối loạn tạo ra nhiếu khó khăn, mà chúng ta không tiếp nhận được điều tốt hơn, và tất cả các thời gian đều ném chúng ta vào một tình trạng bệnh tật và yếu đuối cùng thương tật. Chúa muốn có chúng ta - và Ngài đã cấu tạo Thân Thể của Ngài như một cơ cấu thuộc linh --trên một cơ sở của cuộc xung đột cần thiết cho Sự Sống, và Đồi khó khăn đáp ứng chúng ta ngay lập tức, sau khi chúng ta đã đối mặt với thập giá và chấp nhận nó và bước qua nó.

Thật không quá xa, chúng ta gặp nó trong chính sự xếp đặt của Đức Chúa Trời, không như một số bất hạnh đã xảy đến cho chúng ta, nhưng trong sự cấu tạo của điều này để chứng minh và thử thách cuộc sống của chúng ta, và để cung cấp cho cuộc sống của chúng ta cơ hội tối cao này, thể hiện thực tế của nó.Và tại đây một lần nữa, cái nhìn sâu sắc tuyệt vời này của John Bunyan, rằng có những người trong câu chuyện ngụ ngôn của ông, đã đến Đồi khó khăn và không bao giờ vượt qua được. Tín đồ theo hình thức đến Đồi khó khăn. Ông là người đã đặt tín điều và lý thuyết ở nơi thực hành và kinh nghiệm. Ông không bao giờ vượt qua Đồi khó khăn được - ông bỏ cuộc ở đó, nó không phải là điều chân chính.

Người giả hình đến Đồi khó khăn, và ông cũng bỏ cuộc tương tự như vậy. Người đạo đức giả không phải là người đã đặt tín điều hay lý thuyết vào chỗ kinh nghiệm như chúng ta thường nghĩ, anh ấy là người ăn bám, sống dựa vào năng lượng thuộc linh của người khác và không có gì của riêng mình. Anh ta tìm được sự  ích thích của mình trong chiến thắng của người khác và khi anh được đưa vào thử nghiệm, anh không có gì của riêng mình. Bây giờ chúng ta phải rất cẩn thận để chúng ta không làm ký sinh trùng thuộc linh trong lời nói và việc làm. Người giả hình không thể đối mặt Đồi khó khăn.


Có hai lữ khách khác, là Kinh Tâm đến đó, và Ngờ Vực cũng đến đó, nhưng họ bỏ cuộc. Đây chỉ là thực tế của điều này, tính xác thực nầy của Sự Sống mà tự chứng tỏ ở đó và chứng tỏ bản chất của nó và đi qua, và là tốt hơn cách vô hạn khi có sự khó khăn. Bạn thấy sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời trong đó, rằng chúng ta đã gặp khó khăn ngay lập tức, bước vào sự xung đột, vào chiến tranh, nhưng đó là điều mà vì nó chúng ta đã được sinh ra từ trên cao, và đó là cách khôn ngoan của Đức Chúa Trời bảo đảm một sự gia tăng của Sự Sống. Sư hiệu quả thuộc linh thực sự là điều tiếp lấy kẻ thù với giá trị đầy đủ của hắn vào tài khoản của mình, và không dốt nát về các phương kế của hắn, và biết chính xác những gì nghiệp vụ thực sự trên tay, và sống động với tình hình đó, luôn luôn đứng trong Chúa Jesus, Đấng cân xứng với trận chiến tất cả. Đó là lập trường thực tế nơi điều đó đã được chứng minh. Đó sẽ là một điều khá dễ dàng để nói rằng chúng ta sẽ không bao giờ nói bất cứ điều gì thêm về ma quỷ.

Bây giờ chúng ta hãy hát về Chúa và hãy hạnh phúc với nhau, và chúng ta sẽ quên có một điều như vậy, là ma quỷ. Đó không phải là đường lối. Bạn có thể có một thời gian hạnh phúc trong một cách, nhưng phạm vi hiệu quả thuộc linh của bạn được thu hẹp đáng kể khi bạn đến nơi đó. Chúng ta đã có sự cám dỗ đó. Tất cả chúng ta đều rất thích loại trừ ma quỷ ra khỏi vũ trụ, và, cảm ơn Đức Chúa Trời, chúng ta đang đi, trong Chúa Jesus, để có một sự chia sẻ trong nó, nhưng nó không thể được thực hiện như thế. Bây giờ thực tế là, điều đó là bối cảnh, và chúng ta đang được ném vào chỗ đó ngay lập tức, chúng ta thực sự nhận ra ý nghĩa của thập giá và Thân Thể của Chúa, và chấp nhận nó. Hãy nhìn nhận điều đó, hỡi bạn yêu quý, bởi vì bạn sẽ gặp nó, và do đó đừng nghĩ rằng điều đó xa lạ như thể những thứ sai trật, khi bạn gặp Đồi Khó khăn ngay sau sự đầu phục tuyệt vời của bạn, và sự chấp nhận tuyệt vời của bạn, khi bạn đã đặt tất cả mọi thứ trên bàn thờ đó.

Đó là thứ tự đúng dắn - " Bấy giờ Thánh Linh đưa Jêsus đến đồng vắng để chịu ma quỉ cám dỗ..",-- là vào chiến trận. Chúng ta phải cảnh giác chống lại các mưu kế của Satan, nhờ đó hắn sẽ làm chúng ta định cư và ngừng chiến đấu. Chúng ta nhận được phước lành và sau đó xu hướng của chúng ta là ôm chặt phước lành của chúng ta, nằm ngủ ở trên đó, tìm kiếm nhiều hơn, thay vì biến nó thành vũ khí, đạn dược cho chiến tranh. Đức Thánh Linh đã đến và đưa chúng ta vào trận chiến một lần nữa. Ngài biết rằng chính sự sống của chúng ta phụ thuộc vào nó.

Chúng ta thường nghĩ rằng nếu chúng ta chỉ có thể ra khỏi cuộc xung đột, nếu cuộc xung đột chỉ giảm đi một chút, hoặc chấm dứt, chúng ta sẽ có sự sống nhiều hơn biết dường nào, chúng ta sẽ có nhiều niềm vui hơn biết bao,  chúng ta sẽ có nhiều quyền năng hơn biết bao nhiêu; phong phú hơn và đầy đủ hơn tất cả mọi thứ biết bao nhiêu, nếu chúng ta chỉ có thể ra khỏi những cuộc chiến khủng khiếp một chút. Không, nó không thực hiện theo cách đó. Lắm lúc, một người đã cố gắng cho một kỳ nghỉ lễ thuộc linh, và làm thế nào các cơ bắp thuộc linh nghỉ ngơi, thì tất cả mọi thứ tan nát thành từng mảnh! Sau đó chúng ta phải cố phục hồi lập trường, và chúng ta đã tăng gấp đôi năng lượng và hoạt động thuộc linh của chúng ta để có được sự trở lại. Nên bạn không thể có ngày nghỉ lễ thuộc linh.

Bạn không có thể tiếp tục rời bỏ nghiệp vụ này. Nó có tính sinh tử cho cuộc sống của bạn, và đó là sự thật không chỉ của cá nhân, nhưng của Thân Thể. Bạn không nên có một thời gian tạm lắng dịu, trừ khi Chúa ban cho bạn một thời gian tạm lắng dịu đó. Có những thời gian tạm nghỉ nhân từ của Chúa theo từng thời gian - "Sau đó, Hội thánh đã an nghỉ", nhưng đó không phải là thời gian dài. John Bunyan đặt một chỗ nghỉ mát trên Đồi khó khăn, nhưng lữ khách đã ngủ và bị mất cuốn sách của ông. Đó là nơi mà những rắc rối bắt đầu. Chỗ nghỉ đó không được đặt ở đó để ông đi vào giấc ngủ, nó đã được đặt ở đó cho ông được có thêm sức mạnh. Để chờ đợi Chúa làm mới lại sức mạnh cho mình để đi tới... ô, đó là tất cả.

Chúa ban cho chúng ta một thời gian nghỉ ngơi nhân từ ở đây và ở đó, nhưng chúng ta không được nghĩ rằng Ngài đã cho chúng ta một sự giải ngũ. Không, và nó phải là việc của Chúa làm và không phải của chúng ta. Chúng ta đừng đào thoát khỏi cuộc chiến. Chúng ta đừng chạy trốn và nghĩ rằng chúng ta sẽ nhận được thêm sức mạnh bằng việc thoát ra của cuộc xung đột. Chúa sẽ kiểm tra một tiến trình như vậy. Ngài sẽ làm một công việc mà sẽ mang chúng ta trở lại vào cuộc chiến đấu. Kẻ thù có thể nói với chúng ta rằng các công việc chiến đấu là đường hướng sai lầm, nó không thực sự là những gì Chúa có ngụ ý bạn phải làm, Ngài muốn bạn dừng lại đó và tiến lên một cách yên tĩnh hơn, nhưng bằng cách nào đó theo cách của Chúa, bạn tìm thấy bạn đang chiến đấu một lần nữa. Vâng, Đức Thánh Linh trong Hội thánh là Linh chiến đấu thực hiện cuộc chiến đến khâu cuối cùng./.

Một lời tổng kết chấm dứt một cuộc hội nghị ở Whitsun
 T. Austin-Sparks