Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Hồn Người Và Sự Lừa Bịp




1.Theo Bản Chất Con Người Bây Giờ Là Một Tạo Vật Bị Lừa Dối:

Một vấn đề mà Kinh Thánh nói rõ ràng không thể nhầm lẫn thông suốt là sự lừa dối của con người. Tất cả các phương pháp của Đức Chúa Trời với con người đều có thực tế này phía sau. Kể từ sự sa ngã, nhân loại được coi như là một dòng dõi  bị lừa dối. Không chỉ nhân loại bị lừa dối ban đầu trong Adam, nhưng  bao giờhọ cũng bị tiến tới trong sự lừa dối của mình đến độ sâu hơn. Thay vì thoát khỏi sự lừa dối này bởi những gì được gọi là "sự soi sáng", tức là nền văn minh, văn hóa, giáo dục, vv ..., những điều nầy chỉ làm cho sự lừa dối mạnh mẽ hơn. Điều này được nhìn thấy trong thực tế là tại các quốc gia được "soi sáng 'và 'tiến bộ' nhất, vào giờ cuối này của lịch sử thế giới, lại bị khóa trong sự kìm kẹp của một lực lượng mà buộc họ sử dụng tất cả sự soi sáng của họ để sản xuất các phương tiện hủy diệt lẫn nhau trên phạm vi như vậy và bằng nhiều cách của các quỉ và man rợ như chưa bao giờ được biết đến. Hãy để chúng tôi giới thiệu ở đây một hay hai phân đoạn Thánh Kinh.


" Vả, trong các loài thú đồng mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời đã làm nên, có con rắn là giống quỉ quyệt hơn hết. Rắn nói cùng người nữ rằng: Mà chi! Đức Chúa Trời há có phán dặn các ngươi không được phép ăn trái các cây trong vườn sao? " (Gen 3:1).
" Vả, Thánh Linh phán tỏ tường rằng, trong thời kỳ sau rốt có kẻ sẽ bội đạo mà nghe theo các tà linh dẫn dụ và giáo lý của quỉ, " (1 Tim 4:1).
" Sự khôn ngoan đó không phải từ trên mà xuống đâu; trái lại, nó thuộc đất, thuộc hồn, thuộc ma quỉ. " (James 3:15).
" Con rồng lớn bị quăng xuống, tức là con rắn xưa, gọi là Ma quỉ và Sa-tan, đứa lừa dối cả thiên hạ nó bị quăng xuống đất, các sứ giả của nó cũng cùng bị quăng xuống nữa”(Khải Huyền 12: 9).
" Quăng nó xuống vực sâu, đóng và niêm nó lại, hầu cho nó không đi lừa dối các dân được nữa, " (Rev 20:3).
" Còn ma quỉ là đứa đã lừa dối chúng thì bị quăng xuống hồ lửa lưu hoàng...." (Rev 20:10).

Trong những phân đoạn này, Satan được xem là kẻ lừa dối, trước tiên với người phụ nữ và cuối cùng lừa bịp toàn bộ trái đất có người ở. Lừa dối là phương pháp đầu tiên của hắn, và lừa dối là trung tâm của sự sa ngã. Con người theo bản chất là một sinh vật bị lừa dối. Lừa dối là lừa dối, và kẻ bị lừa dối không bao giờ biết điều đó cho đến khi anh được soi sáng hoặc được giảỉ thoát. Nó giống như một căn bệnh. Có nhiều hình thức của bệnh tâm thần gây cho những người bệnh rất đau khổ để tin vào những điều nào đó mà đối với tâm trí lành mạnh thì cho là vô lý và không thể có. Thật là vô ích để tranh luận với họ, và cố gắng thuyết phục họ là vô ích, về những điều không có thật theo niềm tin của họ. Thật vậy, lắm lần phải xử sự cách độc ác để chống lại họ. Nếu bạn phải sống với họ trong bất kỳ mức lượng hòa bình nào và được ở cách hữu ích tất cả, bạn phải có thái độ đồng ý với họ và giải quyết tình hình dọc theo một đường hướng khác. Nếu không, sẽ có cuộc đụng độ liên tục với họ. Cách duy nhất để thay đổi các niềm xác tín của họ là phải chữa căn bệnh của họ.

Với con người là như vậy. Anh tin rằng nhiều điều với chính mình, khả năng của mình, tiềm năng, số phận về Đức Chúa Trời và về thế giới, đều là không đúng sự thật. Anh đã nhầm lẫn những thứ nào đó cho là những thứ khác, nhưng anh không thể thấy rằng mình đang bị lừa dối. Thật là vô ích khi đưa các vật thể trước mặt một người mù, và bảo anh ta xem chúng, và thật điên rồ khi ngạc nhiên hay khó chịu vì anh ấy không làm như vậy được. Vì vậy, Kinh Thánh nói, " Vả, người thuộc hồn không nhận được những sự thuộc Thánh Linh của Đức Chúa Trời, bởi sự ấy là ngu dại cho người, người cũng chẳng có thể biết được, vì phải phán đoán sự ấy cách thuộc linh:..." (1 Cor 2:14). Và một lần nữa, " Bởi vì thần của đời nầy đã làm mù tâm tư của kẻ chẳng tin, để sự sáng chói của Tin Lành vinh hiển của Đấng Christ, là hình tượng của Đức Chúa Trời, không chiếu đến họ." (2 Cor 4:4).

2. Cơ Quan Của Sự Lừa Dối:

Bây giờ, khi chúng ta đi đến nguồn gốc của tình trạng bị lừa dối này, chúng ta thấy rằng nó có nguồn gốc trong hồn. Kẻ lừa dối tấn công hồn –các mong muốn, lý trí, và ý muốn--đã lôi kéo điều này ra để làm một cơ sở của cuộc sống tách ra ngoài và độc lập với Đức Chúa Trời. Động cơ là có những thứ của ego (bản ngã), thay vì lệ thuộc vào Đức Chúa Trời. Sau khi thành công trong việc có được con người tôn cao cái tôi (ego) độc lập và tính ưu việt, hắn chiếm được con người ngay bây giờ như một công cụ phù hợp cho các mục đích của hắn. Con người đã không còn phù hợp với các mục đích của Đức Chúa Trời, vì bản chất của anh đã được thay đổi. Người này, đã thay đổi bằng cách đồng lõa với Satan, là một người sai lầm, không phải một người thực sự theo tâm trí của Đức Chúa Trời, và bây giờ phù hợp với vương quốc giả mạo của Sa-tan.

Lịch sử của con người trong trạng thái tự nhiên của mình là lịch sử của một lời nói dối, một bản chất giả tạo, kỳ vọng sai lạc, một niềm hy vọng giả mạo, một niềm tin sai sự thật và giả tạo. Sự kết thúc của người đó và thế giới đó là vỡ mộng đáng buồn và bi kịch. Bởi sự trợ giúp của một linh đó, trong khi vẫn còn tồn tại, không còn ở nơi có thể sống hiệp thông với Đức Chúa Trời, người nầy có cái nhìn thoáng qua hoặc cảm giác cách yếu ớt về một cái gì đó nhiều hơn về ý định và mục đích trong chính mình hơn điều anh có thể nắm bắt. Nó vượt quá tầm hiểu biết của anh ta, anh ta không thể đi vào sự tiếp xúc thực sự với nó, và vì vậy cuộc sống chế nhạo anh, và anh tìm kiếm sự hài lòng trong các sự lừa dối và những ảo tưởng khác và xa hơn nữa. Vì thế, anh là một phần của cõi sáng tạo mà Lời Chúa nói là "khuất phục sự hư không" (Rom 8:20). Lương tâm vẫn còn hoạt động nhiều hơn hoặc ít hơn, nhưng luôn luôn buộc tội hoặc xin lỗi, không bao giờ phê duyệt.

3. Những phương pháp lừa bịp:

Như chúng tôi đã nói, sự lừa dối không chỉ là một công việc ban đầu của kẻ thù trong hồn của con người, hắn thúc ép lợi thế này, hoặc hành động trên lập trường thuận lợi này, và bất cứ khi nào hắn có lập trường của bản chất nầy, hắn tìm cách theo đó đẩy mạnh sự cai trị và sức mạnh của mình. Như chúng ta sẽ thấy, sự sống của hồn trong một người càng mạnh mẽ hơn, sự nguy hiểm càng lớn hơn cho người đó, và lợi thế cáng lớn hơn cho Satan và các quyền lực gian ác. Việc theo đuổi của tiến trình này thì có vô số cách khác nhau, luôn luôn phù hợp với những người mà hắn đã làm. Với người bất kỉnh hắn sử dụng một phương pháp, với người tôn giáo, người nhận biết Đức Chúa Trời, thì dùng một cách khác nữa. Với người thuộc linh hắn dùng đến các cách khác nữa, và đối với mọi người, toàn bộ hệ thống sự lừa dối của hắn là giả mạo hệ thống sự thật của Đức Chúa Trời.

Hắn giả mạo chính Đức Chúa Trời. Hắn "cũng tự mạo làm thiên sứ của sự sáng. " (2 Cor 11:14). Hắn giả mạo Hội thánh của Đức Chúa Trời bằng "nhà hội của Satan" (Khải. 2:9). Hắn giả mạo các công việc của Đức Chúa Trời bằng "dấu kỳ phép lạ dối gạt" (2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:9). Có sự sống giả, và có các "ân tứ" giả tạo (như của Thánh Linh). Có quyền năng thần thượng (?) giả mạo. Có các sự hoán cải giả tạo, các kinh nghiệm, sự hướng dẫn thuộc linh (?) giả tạo. Hắn sử dụng Thánh Kinh trong một cách sai lạc để chống lại ý nghĩa của Đức Chúa Trời đặt trong Kinh thánh. Có sự thờ phượng Đức Chúa Trời cách giả tạo, giảng dạy giả mạo, “giáo lý của các quỉ ". Có một phép baptism giả mạo của Đức Thánh Linh với "các thứ tiếng", vv Đối với những người biết Lời Chúa, tất cả những điều này không phải là lạ, nhưng được vạch trần trong đó.

Điểm chính là đây. Satan, là kẻ lừa dối, không thể mang tất cả những điều đó đến trên con người từ bên ngoài. Trước hết con người phải được cấu tạo để Satan có thể tìm thấy trong anh ta những điều đáp ứng sự lừa dối của hắn. Về tất cả mọi sự, phải có một cái gì đó trong con người làm cơ quan để hắn sử dụng. Trò chơi của Satan trên hồn của Adam, đã thu hút hồn đó ra khỏi lập trường thủ tục vận hành của hồn. Hồn bị kéo căng vượt quá mức lượng hợp pháp của nó, và Satan xâm phạm trên nó. Vì vậy, một liên minh phát sinh giữa psuche (hồn) của con người và quyền lực của sự ác, "các linh lừa dối". Các mục đính đã đạt được-- khả năng biết thiện và ác,-- và Đức Chúa Trời thừa nhận điều này. "Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán rằng: Nầy, về sự phân biệt điều thiện và điều ác, loài người đã thành một bực như chúng ta" (Sáng 3:22). Nhưng với một giá lớn biết bao! Kiến thức tự nó không phải là xấu, mặc dù sẽ là tốt cho con người nếu anh không biết một số điều. Đó là kiến ​​thức xa cách Đức Chúa Trời, đã làm con người thành một tù nhân, một tên nô lệ, và đã làm anh thiệt mất kiến ​​thức, đó là sự sống đời đời. "Còn sự sống đời đời là nhận biết Cha, tức là Chân Thần duy nhất, cùng Jêsus Christ mà Cha đã sai đến." (Giăng 17:3). Cái giá là một "sự hiểu biết tối tăm" (Eph 4:18). Sứ đồ Phaolô đã nói rằng " Đức Chúa Trời, ....vui lòng bày tỏ Con của Ngài trong tôi," (Gal 1:15,16), cũng được đặt trên hồ sơ mạc khải đó, được Chúa dự định để cấu tạo ông thành một công cụ, hầu "để mở mắt họ, khiến họ xây khỏi tối tăm mà hướng về sự sáng, khỏi quyền bính của Sa-tan mà hướng về Đức Chúa Trời,"(Công 26:18). Về điều ày, ông cho biết thêm: " Vì Đức Chúa Trời là Đấng có phán: “Sự sáng phải từ sự tối tăm soi ra,” cũng đã soi vào lòng chúng tôi, để khiến sự tri thức về vinh hiển của Đức Chúa Trời ở nơi mặt Jêsus Christ từ chúng ta mà sáng chói ra. Đức Chúa Trời," (2 Cor 4 : 6).

Bất cứ khi nào Đức Chúa Trời trong Christ được tiết lộ trong con người bề trong, sự lừa dối và quyền lực của Satan bị phá hủy, và con người được tự do. Để chống lại sự soi sáng bên trong này, Satan hoạt động bằng mọi phương tiện có thể tưởng tượng, mở cuộc tấn công để tiêu diệt các sứ giả giảng lời, để thay thế cho lẽ thật cách đẹp mắt. Nhưng chúng ta hãy quay trở lại nguyên tắc.

Để mở rộng và củng cố công việc sự lừa dối của mình và để xây dựng vương quốc đối nghịch và giả mạo của mình, Kẻ lừa dối phải có được ego (cái tôi)-- hồn hay sự sống bản ngã. Ở đây có mối nguy hiểm vĩ đại của các tín đồ nghiêng về phía sự sống bản ngã của mình, vì cơ hội của hắn chống lại Đức Chúa Trời là vĩ đại nhất trong trường hợp của họ. Ở đây, cũng có lời giải thích về rất nhiều thứ khác, như gọi là " thuyết duy linh 'hoặc' thông linh học 'và chế độ độc tài, v.. v .

4. Nỗi nguy hiễm của tình trạng thuộc hồn:

Nếu con cái Đức Chúa Trời dựa vào hồn trên bất kỳ hoặc tất cả các mặt nào của nó—lí trí (trí tuệ), cảm xúc (cảm giác) hoặc ý muốn  (ý chí) –họ sẽ là một con mồi sẵn sàng cho sự lừa dối. Trước hết mọi sự, những người như vậy sẵn sàng là một mâu thuẫn cho bản chất thiết yếu của họ cũng như bây giờ-- bởi sự tân sinh---thuộc linh. Thật rõ ràng ngay từ đầu, họ đang bị nhốt và có một luật cho chính họ. Đường lối của họ là đường đi, và họ không thấy lối nào khác. Với ánh sáng hơn nữa, họ rơi vào tình trạng không thể được dạy dỗ, một phần lớn, càng kinh nghiệm hơn nữa, họ hài lòng, về một tiến trình khác, mà họ không thể nhận thức về nó.

Các cơ đốc nhân mà sống trong tâm trí của riêng của họ thường sẽ được tìm thấy bị bận rộn với một câu hỏi. Họ không thể sống mà không có một câu hỏi hay một nan đề. Nếu một nan đề tan vỡ, họ sẽ sớm có một nan đề khác. Vì vậy, họ đi quanh trong một vòng tròn, và trở lại điểm khởi đầu của họ, khiến cho không có sự tiến bộ thuộc linh thần thượng thực sự nào. Giống như các con ngựa trong vòng tròn, chúng đang bị roi đánh và điều khiển, và không có sự mở rộng cho cuộc sống hoặc tầm nhìn. Hoặc họ quất roi những người khác với những ý tưởng của họ và tìm cách chế phục tâm trí người khác theo tâm trí riêng của mình. Nó có thể đưa đến kết quả trong một số kết luận rất lạ, không lành mạnh và không đúng sự thật. Tại vị trí huyền bí về lâu về dài ở một nơi nào đó --vì nó không có gì kém hơn-- một sự lừa dối sẽ được tìm thấy, và sẽ được nhìn thấy bàn tay của Satan.

Cùng một điều là đúng sự thật liên quan đến cuộc sống cơ đốc nhân về mặt cảm xúc của hồn. Bên này đòi hỏi kinh nghiệm, bằng chứng, biểu hiện. Thật vậy toàn bộ lĩnh vực cuộc sống cảm xúc chi phối ở đây. Nếu chúng ta tăng cường và dự án cho mặt tình cảm của chúng ta đầy đủ, chúng ta có thể có bất kỳ kinh nghiệm đó là có thể. Toàn bộ thân thể và tâm trí có thể được tham gia. Dây thanh âm hoặc sự rối loạn hệ thống thần kinh có thể bị ảnh hưởng. Có thể có biến dạng khuôn mặt, sự cứng rắn, 'nhãn quan thứ hai’, các khải tượng, các khả năng ngoại lệ, sức mạnh phi thường, đùa vui, sự ngây ngất, v..v Tất cả những điều này, từ khởi đầu đơn giản, có thể đi xuyên qua sự sống tâm lí hay lhuộc hồn như mở rộng và căng thẳng dọc theo đường hướng của sự ham muốn mãnh liệt. Nếu điều này là đúng trong hai hướng này, nó sẽ dúng biết dường nào về mặt ý chí. Một hồn thống trị, mạnh mẽ, quyết đoán, không ở dưới sự cai trị của Thánh Linh, thì hồn là một mối đe dọa khủng khiếp đối với các mối lưu tâm của Đức Chúa Trời.

Các quyết định sẽ được thực hiện, các tiến trình được phỏng theo, mục tiêu được bảo đảm, vị trí được chiếm đóng, trong danh nghĩa của lòng sùng kính Đức Chúa Trời, sẽ là các ngọn tháp Babel, các kim tự tháp của Ai Cập, các ông Ishmaels của Áp-ram (Áp-ra-ham). Sẽ có một lượng hối hận lớn lao bị ràng buộc với những thành tựu đạt được lúc cuối cùng, và một sự mong muốn mà họ đã không bao giờ được. Kết quả sẽ là một cái gì đó giả tạo, và nhiều người có thể được vướng mắc vào thảm kịch.

Nếu có một sự kết hợp của một sự sống hồn mạnh mẽ với một bộ não cấp tính và giống như cây kim, sự nguy hiểm tối thượng là nắm bắt ý nghĩa sâu sắc và ý nghĩa của lẽ thật thần thượng, do đó nó có vẻ là sự mặc khải. Như vậy, thông qua hồn có một sự mặc khải bắt chước, mà thực sự chỉ là cái nhìn tự nhiên sâu sắc.

Thông thường, khi hồn mạnh mẽ theo một đường hướng, chúng ta sẽ tìm thấy nó mạnh mẽ theo những hướng khác, và do đó, sự thèm khát một cảm giác về quyền năng sẽ không xa. Cái nhìn sắc bén nầy, sự nắm bắt nhanh chóng hoặc cấp tính nầy về các sự vật, sẽ yêu cầu như bổ sung của nó một cơ hội để tự thể hiện, và điều này trong sự tác thành của nó đem những người khác vào dưới ảnh hưởng của nó. Sự thử nghiệm về mạc khải chân chính để xem hoặc điều có liên quan bị đóng đinh cách rất hiển nhiên với một mong muốn về quyền lực, ảnh hưởng, địa vị. Mà sao người đó có thể bị chống cự, bị đả kích, cản trở, bị từ chối, mà không có trong một vài hình thức tìm kiếm thoát ra, ngay cả lên trên đầu? Một yếu tố của sự thống trị cá nhân hoặc tự biện minh sẽ phá hủy chức vụ, làm mất uy tín sự "mặc khải" của một người như vậy. Ô, hiểm họa của việc nắm lấy lẽ thật thần thượng để sử dụng nó là dường nào!

5. Sự Bảo vệ Thần thượng Chống lại Sự Lừa Dối:

Đức Chúa Trời đã đặt mọi bảo vệ chống lại loại điều nầy trong những gì thực sự là từ chính Ngài. Sự tương giao, sự phụ thuộc lẫn nhau, sự liên quan, trong Hội thánh là Thân Thể của Ngài, không phải là đặc quyền duy nhất chỉ hoặc các yếu tố phụ trong một đời sống cơ đốc nhân, chúng là các luật cơ bản để bảo vệ các mối lưu tâm thần thượng thoát khỏi các sự nguy hiểm của sự độc lập và sự thống trị cá nhân. Đây là lý do tại sao một người đang ở một vị trí nghi ngờ được kêu gọi đến để "nghe Hội thánh " (Math. 18:17). Cuối cùng, điều đó có nghĩa là nhường phán đoán riêng và cách của họ cho phán quyết thuộc linh của một Hội thánh thuộc linh. Điều này lần lượt --cung cấp cho hội thánh đang bước đi trong ánh sáng –chịu phục quyền làm đầu của Christ như Đầu trên tất cả mọi thứ cho hội thánh, đó là Thân thể của Ngài (Eph 1:22, 23). "Và lấy lòng kính sợ Christ mà thuận phục lẫn" (Eph 5:21) là một cái gì đó cất lập trường khỏi bàn chân của Satan. Để phù hợp với nguyên tắc này, Thánh Linh không bao giờ làm một cá nhân thành một giám mục duy nhất của một hội thánh. Các trưởng lão, không phải là một người cao tuổi, đã thực hiện trong mọi thành phố và hội thánh. Đức Chúa Trời sẽ không có bất cứ ai làm chúa tể trên tài sản của Ngài.

Điều này mở ra toàn bộ chủ đề về trật tự thần thượng mà sẽ yêu cầu một độ lệch quá rộng rãi cho mục đích hiện tại của chúng ta. Nhưng chúng ta hãy nhấn mạnh rằng luật của sự khuất phục lẫn nhau chỉ là sự tác thành sự khuất phục của Christ với Cha của Ngài, dẫn đến việc vô hiệu hóa đầy đủ và sự gây kinh ngạc với Satan trong trường hợp của Ngài. Tất cả những cám dỗ của Satan với Christ đã được dự định để quyến rũ Ngài bằng cách lừa dối, thậm chí trích dẫn Kinh Thánh. Nếu Christ đã khẳng định chính mình, thay vì đề cập và trì hoãn với Chúa Cha, Satan đã chiến thắng. Thật là một lượng lớn biết bao trong việc đến với Đức Chúa Trời!

Những gì chúng tôi đã nói chủ yếu là về mặt tích cực. Hồn có thể thụ động, nhưng đây chỉ là một dạng khác của tình trạng thuộc hồn. Có sự thụ động yếu đuối của hồn mà chỉ làm cho nó dễ dàng cho Sa-tan chơi với những điều được liên quan, hoặc có nghĩa là, hoàn toàn tiêu cực, họ kể là không có gì, và nó có thể là điều đó, sớm hay muộn, hắn sẽ nghiền nát chúng ra khỏi sự tin tưởng đơn giản bằng cách sản xuất một mặc cảm tự ti. Mặt khác, có sự thụ động tích cực hơn --nếu chúng ta có thể đặt hai từ ngữ đó lại với nhau. Này là chủ ý làm cho tâm trí và ý muốn thành tiêu cực, đến nỗi, một tình trạng theo tính cách đồng cốt được sản xuất. Không cần thiết nói những gì là các kết quả của điều này theo hướng của sự lừa dối.

Khi tất cả mọi sự đã được nói về sự nguy hiểm của sự sống hồn như vậy, chúng ta phải nhận ra rằng cuối cùng là sự chết. Vết thương được thực hiện trong tâm trí, trong các dây thần kinh, trong sự sống thuộc linh, trong công việc của Đức Chúa Trời. Sau đó,   cần thiết biết bao, khi thập giá nên làm công việc của nó trong mối quan hệ với chính chúng ta cũng như các tội lỗi trong quá khứ của chúng ta! Một nguyên tắc kinh khủng được thể hiện trong những lời của Phaolô biết bao: "Tôi đã bị đóng đinh với Christ, và  không còn là tôi nữa. .." (Gal 2:20)!
Ý hướng tâm trí mạnh mẽ có thể được coi là một tư tưởng đáng khen hay một điều tuyệt vời, nhưng để cho nó được công nhận là một điều vô cùng nguy hiểm nếu người mà có nó lại không phải là một người đàn ông hay người phụ nữ chịu đóng đinh, vì cho đến nay bản ngã ngã còn có liên quan. "Lòng người ta là dối trá hơn mọi vật, và nó là cực kỳ hư hoại" (Giê-rê-mi 17:9).

6. Các Phong Trào Thuộc Hồn Trong Danh Nghĩa Của Christ

Nhiều phong trào đã quét qua trái đất này với Danh của Đấng Christ gắn liền với chúng. Họ tuyên bố sống cho Ngài, và đám đông được cuốn vào mạng lưới của họ. Có 'những sự hoán cải' và các kinh nghiệm. Có những tính năng siêu nhiên kết nối với họ. Nhưng họ có tính cách tâm lý trong nền tảng của họ. Những người vật lý với các kinh nghiệm và quyền năng tâm lí (thuộc hồn), ảnh hưởng bất thường theo tính cá nhân kỳ lạ, phía sau họ, một tà giáo được phát triển bởi một số phương pháp được tiêu chuẩn hóa. Những phương pháp này hay chiến thuật của hồn--được sử dụng để rút ra biểu hiện của hồn trong các hình thức nhất định nào đó. Nó có thể là một hình thức tôn giáo của tâm lý trị liệu hoặc phân tâm học, và nó có tác dụng đáng kể trên những người đáp ứng với nó.

7. Sự Thử Nghiệm Không Thể Sai lầm:

Sự thử nghiệm không thể sai lầm về tất cả những điều như vậy là về nơi nào họ đưa ra cho khía cạnh cơ bản đó của thập giá của Christ, trong đó đặt con người theo bản chất sang một bên cách hoàn toàn và không cung cấp cho anh ta một chỗ nào cả-- đó là, cái chết của người, không chỉ là sự tha thứ những tội lỗi của anh ta. Hãy thử nghiệm lẽ thật này trong các phong trào như vậy và họ sẽ sụp đổ, và tính phổ biến không còn nữa.



Đó là vấn đề có tầm quan trọng rất lớn để có thể phân biệt đối xử giữa những gì chúng tôi đã vừa đề cập đến và sự hiểu biết thuộc linh.


8. Sự Hiểu Biết Thuộc Linh:

Phao-lô cầu nguyện cho các thánh hầu họ có thể được “dư dật hơn trong sự thông biết và sự nhận thức mọi bề"(Col 1:9).

Sự hiểu biết ngụ ý một cảm thức hay am hiểu ý nghĩa đầy đủ hơn về những gì được biết, có khả năng áp dụng kiến ​​thức đó theo giá trị đầy đủ. Đó là vấn đề nhận biết theo trực giác hay nhận thức về bản chất ẩn giấu và xu hướng của các sự vật, và khác với ấn tượng chỉ đơn thuần là bề ngoài được thực hiện trên các giác quan mà kêu gọi đến các tư tưởng và lý luận.

Có thể có một cái gì đó về điều này, như chúng ta đã thấy, ở những người thông minh tốt và nhanh chóng theo tự nhiên, nhưng hiểu biết thuộc linh là một cái gì đó nhiều hơn. Đó là quan năng của linh được đổi mới --một cái nhìn sâu sắc, nhận thức, ý thức, đánh giá mối quan hệ với các vấn đề thần thượng--đó là công việc của Thánh Linh. Đó là quan năng mà làm cho người sở hữu nó đảm bảo theo đường lối bề trong về những gì là của Đức Chúa Trời và những gì không phải là như vậy, khi chính những câu hỏi tốt đề ra và khi mọi thứ không bởi bất kỳ phương tiện rõ ràng nào.

Sự 'biện biệt' hoặc 'phán quyết' này không phải lúc nào cũng có thể được giải thích trước tiên hoặc đưa ra một lý do, nó chỉ là có ở đó, và rất thực tế cho những người đã có nó. Sự hiểu biết thuộc linh là một trong những điều quan trọng nhất trong sự trang bị của bất kỳ cơ đốc nhân nào cho trách nhiệm. Để đặt bất cứ ai vào một vị trí trách nhiệm trong những việc của Đức Chúa Trời, hoặc cho bất cứ ai có một vị trí như vậy, mà không có tư cách này sẽ gây nguy hiểm cho công việc của Đức Chúa Trời và dễ dàng đặt tất cả mọi điều liên quan vào một tình huống sai lầm và nguy hiểm.

 Đôi điều gì đó là nhiều hơn so với ý nghĩa chỉ tốt thông thường  và sự phán đoán tự nhiên là cần thiết trong những điều vĩnh cửu và thuộc linh. Đối tượng và mục tiêu ưu việt của quan năng thuộc linh này là kiến ​​thức về Đức Chúa Trời, và điều không quan trọng là tri thức của con người về điều khác, có lớn lao hay hoàn toàn như thế nào đi nữa, một yêu cầu không thể thiếu cho trách nhiệm trong công việc thuộc linh là, anh biết Đức Chúa Trời trong một mức lượng vượt quá tất cả mọi khả năng hoặc khả thi tự nhiên. Không có hiệu quả nào có thể thay thế cho sự hiểu biết thuộc linh !

Phải có thể cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi những gì đã được nói và thực hiện để tìm trong người nói và làm việc theo một kiến ​​thức cá nhân, sinh động và chân thật về Đức Chúa Trời, một sự hiểu biết thuộc linh sâu sắc. Thật là ý nghĩa biết bao khi dân chúng được đưa vào ánh đèn sân khấu của một số hình thức công việc cơ đốc, nhưng nó không phải là đạo của Đấng Christ theo La Mã chương 6!

Bất kỳ chuyển động nào tạo ra sự tự ý thức bản ngã đều là sai lạc đường lối. Sự tự ý thức bản ngã, cho dù đó là bản ngã xấu hoặc bản ngã tốt, bản ngã lớn hoặc bản ngã nhỏ, đều là điểm yếu đuối và độc ác. Trong khi tất cả những gì chúng tôi viết ở đây là cần thiết, chúng tôi tin rằng, để soi sáng một sự kiện lớn, nó không làm cho mọi người tự phân tích về bản thân, bị chiếm hữu do phép nội quan.

Điều này có thể gây tử vong! Christ là sự bận tâm an toàn và lành mạnh duy nhất của chúng ta, và Ngài là Đấng giải cứu khỏi bản thân chúng ta. Một điều cơ bản và biến động phải diễn ra, vì vậy mà chúng ta biết một luật được thành lập và một sự cai trị bên trong khi chúng ta băng qua con đường từ Christ đến bản ngã trong  hồn của chúng ta. Đường lối đơn giản, khiêm tốn và vị tha là an toàn, vì vậy chúng ta đừng ngăn chặn việc bước đi ra khi dựa vào Chúa, trong sự yếu đuối có ý thức, vì sợ di chuyển trong hồn và không ở trong linh.

T.Austin-Sparks