Đọc Kinh Thánh: 1
Cor. 1:7; 1 Thes. 1:9-10; Phil. 3:20; Tít 2:11-13
Sụ giảng dạy của
Kinh Thánh về lần đến thứ hai của Chúa
Theo
giáo lý Kinh Thánh, Chúa đến một lần trong xác thịt, Ngài đã chết cho chúng ta
trên thập tự giá để thỏa mãn sự công bình của Đức Chúa Trời và sau đó sống lại
và lên ngôi làm Thượng Tế của chúng ta. Ngài đang cầu thay cho chúng ta trước
mặt Đức Chúa Trời và hành động thay mặt chúng ta là Chấp hành viên và Đấng bảo
lãnh của chúng ta. Ngài cũng sẽ đến trái đất lần thứ hai. Cựu Ước nói rằng khi
Chúa trở lại một lần nữa sẽ không còn tội lỗi trên trái đất (Ê-sai 2:11). Nhiều
phần của Kinh Thánh cho chúng ta biết cụ thể về sự trở lại của Chúa. Công vụ 1:11
nói rằng khi Chúa đã được đem lên trời, hai thiên thần tuyên bố: “Jêsus nầy đã
được tiếp lên trời khỏi các ông, cũng sẽ trở xuống như cách các ông đã thấy
Ngài lên vậy." Điều này cho chúng ta biết rằng Chúa chúng ta sẽ đến một lần
thứ hai. Tác giả Hê-bơ-rơ 9: 28 tuyên bố cùng con cái Đức Chúa Trời, "cũng
vậy, Đấng Christ, vì đã dâng mình một lần đủ cả để gánh tội lỗi của nhiều
người, thì sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải vì tội lỗi nữa, bèn để cứu rỗi những
kẻ trông đợi Ngài.." Vào thời điểm chép Khải Huyền 22:20, Chúa đã đến một
lần và lên ngôi. Đức Thánh Linh đã đến. Hầu hết các sứ đồ đã ra đi, và thành
phố thánh đã bị phá hủy, chỉ có John còn lại. Tại thời điểm này, Chúa an ủi
thánh đồ của Ngài, nói rằng, "Vâng, Ta đến một cách nhanh chóng."
John trả lời, nói rằng, "Amen., ôi Chúa Giêsu, xin hãy đến". Từ những
câu này, chúng ta có thể thấy rằng Chúa
đã không chỉ đến một lần. Ngài sẽ đến lần thứ hai.
Vào
buổi tối mỗi ngày của Chúa, chúng ta nhóm họp với nhau để bẻ bánh và nhớ Chúa.
Chúa ra lệnh chúng ta làm điều này, và chúng ta sẽ tiếp tục làm điều này cho
đến khi Ngài đến. Chúng ta sẽ không bao giờ ngừng loại chờ đợi vinh quang nầy.
Mỗi lần chúng ta bẻ bánh và nhớ Chúa, chúng ta đang chờ đợi sự trở lại của Ngài.
Chúng ta tin rằng Ngài đã đến không chỉ một lần mà Ngài sẽ đến lần thứ hai.
Thực tế này là chắc chắn như thực tế của thập tự giá. Thập tự giá xử lý với tội
lỗi của chúng ta, nhưng lịch sử của tội lỗi thì không hoàn thành. Đối với các
tín đồ, vấn đề của tội lỗi và lịch sử của tội lỗi sẽ không được chấm dứt cho
đến khi Chúa trở lại một lần nữa. Thập giá đã phán xét tội lỗi, trong khi sự đến
lần thứ hai sẽ chấm dứt tội lỗi. Có nhiều chứng ngôn về Chúa đến trong nhiều
đoạn khác nhau trong Kinh Thánh.
Thái độ đúng
dắn đối với lần đến thứ hai của Chúa
Sau
khi nhận ra rằng Chúa sẽ đến một lần nữa, chúng ta cần phải có một thái độ đúng
đắn về sự tái lâm của Ngài. Nghe một bài giảng về sự tái lâm của Ngài và biết
giáo lí về sự sắp đến của Ngài không phải là cuối cùng, chúng ta phải là những
người chờ đợi sự sắp đến của Ngài. Chúng ta phải đọc các đoạn văn liên quan
việc Chúa đến cho những người mới ngay sau khi họ tin. Điều này sẽ làm cho họ
thành những người "đang chờ đợi Con Ngài từ trên trời." Giả sử người
giám sát của bạn gửi một bức thư nói rằng ông sẽ trở lại vào ngày 01 tháng 7. Bạn
sẽ "đọc" sơ qua lá thư và cất
nó đi sao? Dĩ nhiên không. Bạn sẽ chuẩn bị cho sự trở về của ông. Thái độ đúng
đắn đối với sự sắp đến của Chúa là phải chờ đợi. Chúng ta không tìm kiếm với sự
tò mò về những lời tiên tri liên quan đến sự đến thứ hai của Ngài. Một cơ đốc
nhân sống trên trái đất hôm nay nên áp dụng một thái độ chờ đợi Chúa trở lại.
Thật là sai quấy khi từ bỏ thái độ chờ đợi. Chờ đợi Chúa trở lại có nghĩa là
một người vẫn đi làm kinh doanh của mình, nhưng đôi mắt của người được đặt trên
sự sắp tới của Chúa. Ông ta biết rằng khi Chúa trở lại, Ngài sẽ yêu cầu những
điều nào đó và hỏi ông một số câu hỏi. Ông chờ đợi Chúa như một nô lệ chờ đợi
chủ nhân của mình trở về. Trong khi ông chờ đợi, ông ta không thể đánh đập nô
lệ của ông ta. Thay vào đó, ông phục vụ trung thành và kiên nhẫn chờ đợi.
Chúa
nói rằng Ngài có thể đến bất cứ lúc nào, nhưng trước khi Ngài đến sẽ có các dấu
hiệu. Những dấu hiệu này sẽ được hoàn thành. Có năm loại dấu hiệu liên quan đến
sự sắp tới của Ngài. Đầu tiên liên quan đến người Do Thái, thứ hai, liên quan Giáo
hội Công giáo La Mã, thứ ba liên quan hội thánh, thứ tư liên quan thế giới, và thứ
năm, liên quan các vấn đề khác nói chung. Các dấu hiệu liên quan đến người Do
Thái hoàn thành một phần lớn. Trong nửa đầu của thế kỷ XX, Palestine tự giải phóng mình từ sự cai trị
thuộc địa của Anh, và những người Do Thái thành lập quốc gia của riêng mình vào
năm 1948. Họ đã không có quốc gia trải 2.600 năm, nhưng thời gian phục hồi của
họ đã đến. Trong Ma-thi-ơ 24:32, Chúa nói với các môn đệ học hỏi từ cây vả. Khi
quốc gia của Israel được phục hồi, chúng ta biết
rằng ngày của Chúa là gần. Con cái của Đức Chúa Trời cần phải nhận thức về
những sự kiện dẫn đến việc Chúa sớm trở lại và chờ đợi sự trở về của Ngài hàng
ngày.
Chúng
ta phải bày tỏ cho những người mới một điều, là tin vào sự trở lại của Chúa và
nghiên cứu chủ đề, nhưng chờ đợi sự trở về của Ngài hoàn toàn là một vấn đề
khác. Không nhiều người thấy sự khác biệt. I Tê-sa-lô-ni-ca 1: 9-10 nói làm thế
nào các tín hữu họ chuyển từ các thần tượng để phục vụ Đức Chúa Trời hằng sống
và chân thật và chờ đợi Con Ngài đến từ trên trời. Điều này cho thấy rằng ngay
sau khi một người tin Chúa, thái độ của anh đối với Chúa và sự trở lại của Ngài
phải thay đổi. Chờ sự trở về của Ngài không giống như nghiên cứu lời tiên tri
hoặc nghiên cứu thiên hi niên hay trời mới và đất mới.
Loại thứ hai
thuộc về một thể loại khác. Ngay khi một người tin vào Chúa, ông cần phải có
một thái độ khác đối với sự trở lại của Chúa. Điều này là đúng đắn và thích
hợp. Trừ khi ông ta có sự chuyển đổi này, tất cả các hành động và tài sản của
ông vẫn còn thuộc trần thế. Tín hữu đã được đưa vào sự sáng tạo mới trên trời.
Tất cả các hành động và tài sản nên hướng tới việc ký gửi trên trời. Một người
chờ đợi Chúa trở lại không bận rộn mình với việc viết sách và thiết lập một tên
tuổi cho chính mình. Trong khi ông còn trên trái đất, ông chờ đợi Chúa trở lại
từ trên trời. Ông là công dân trên trời, một trong những người theo giáo huấn
của việc xức dầu. Sự chờ đợi này phải là một tiêu chuẩn so sánh cuộc đời của
một tín hữu, nó sẽ mang lại một sự thay đổi trong sự sống và lối sống của mình.
Ông đã chạm vào thành phố trong đó có các nền tảng, và ông không còn hy vọng
bất cứ điều gì trên trần gian. Tất cả mọi thứ thuộc về anh ta nên xoay quanh hy
vọng của anh về sự trở lại của Chúa.
Trong toàn bộ
cuộc sống của tôi, tôi đã không bao giờ được ấn tượng bởi một người khác như
tôi đã từng được Cô M. E. Barber gây ấn tượng. Cô ấy thực sự là một người chờ
đợi Chúa trở lại. Có rất nhiều người nổi tiếng trong cơ đốc giáo, những người
nghiên cứu lời tiên tri, chẳng hạn như D. M. Panton. Họ đều biết về sự trở lại
của Chúa. Tuy nhiên, theo kiến thức của tôi, chỉ có Cô Barber là một người thật sự chờ đợi sự trở về
của Ngài. Đó là một bất ngờ lớn với cô rằng Chúa đã không trở lại trong thời
của Cô. Một năm kia, tôi đã dành ngày cuối cùng, trước thềm năm mới, đến tương
giao với cô ấy.
Cô
cầu nguyện, “Chúa ơi, nếu Ngài muốn đến bây giờ, vẫn còn thời gian trong năm
nay; Ngài không cần phải đợi đến năm sau." Gương mặt cô hướng về sự tái
lâm của Chúa. Các cơ đốc nhân không chờ đợi trong một thời gian khi chúng ta sẽ
phục vụ hội thánh, chúng ta chờ đợi trong một thời gian khi Chúa sẽ đến lần
nữa. Nếu một người tín đồ không cẩn thận, nhưng thay thế những thứ khác cho sự
trở lại của Chúa, người đó trở nên sa ngã ngay lập tức. Khi cô Barber đã viết
một bài thánh ca về Chúa đến. Tôi không hiểu một dòng Cô viết trong bài thánh
ca của mình. Cô trả lời, "Hãy đến với tôi và tôi sẽ chỉ cho bạn." chúng
tôi đi ra ngoài và đi dạo. Khi chúng tôi đến một góc đường, cô nói với tôi,
"Chúa đang đến, Ngài đã gần hơn và gần gũi hơn. Có lẽ chúng ta sẽ gặp Ngài
xung quanh góc đường đó." Trong Cô, tôi nhìn thấy một người đang chờ đợi
sự trở lại của Chúa, và tôi nhận ra những gì có nghĩa là chờ đợi Chúa trở lại.
Toàn bộ cuộc sống của cô là một cuộc sống chuẩn bị cho sự trở lại của Chúa.
Ngày qua ngày, trong khi cô ấy sống trên trái đất, cô thiết tha chờ đợi Chúa
trở lại.
Hai lần hiện đến
của CHÚA
Trong
sự hiện đến đầu tiên của Ngài, Chúa đã hóa thành xác thịt và đã bị đóng đinh
trên thập tự giá vì tội lỗi của con người, ban cho con người quyền năng để thắng
tội lỗi và đến gần Đức Chúa Trời. Con người nhận được sức mạnh của sự sống,
nhưng quyền lực này chỉ là một nửa của câu chuyện, bởi vì anh ta chỉ được giải
thoát khỏi tội lỗi. Sự sống mà anh đã nhận được cho một cuộc sống giải phóng,
nhưng nó không đối phó với chính tội lỗi, chính tội lỗi đã không được tiêu
diệt. Do đó, chúng ta có thể nói rằng sự hiện đến đầu tiên của Chúa giải thoát
chúng ta, đó là, chúng ta được giải thoát khỏi tội lỗi. Nhưng tội lỗi vẫn còn
tồn tại trên trái đất này. Trong một ý nghĩa nào đó, sự cứu rỗi của Đức Chúa
Trời thì chưa hoàn thiện. Giả sử một người rơi vào tay của các tên cướp. Sự
hiện đến đầu tiên của Chúa được ví như sự giải thoát khỏi bàn tay của các tên
cướp đó, Ngài giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của tội lỗi. Tuy nhiên, bọn
cướp vẫn còn đó. Trong sự hiện đến thứ hai của Ngài, Ngài sẽ loại trừ các
"tên cướp". Tội lỗi sẽ bị dời bỏ. Thập giá là một sự giải thoát trong
con người bề trong của chúng ta. Sự hiện đến thứ hai của Ngài là một sự giải
thoát trong môi trường bên ngoài của chúng ta. Sự hiện đến đầu tiên của Chúa
mang lại cho chúng ta sự cứu rỗi trong cuộc sống. Sự hiện đến lần thứ hai của
Chúa sẽ mang lại cho chúng ta một sự cứu rỗi hoàn toàn bởi vì Ngài sẽ quét sạch
tội lỗi hoàn toàn.
Một người bán
Kinh Thánh ở Thượng Hải cho biết: "Khi một người được cứu, anh sẽ không
cần phạm tội." Nhưng một người khác vặn lại, nói rằng, "nếu một người
còn lại trên trái đất này, anh sẽ phạm tội. Điều này cũng giống như sống trong
một mỏ than;. Tất cả mọi người trong đó dính màu đen bồ hóng" Người anh em
trả lời, "Nhưng không bao giờ quên rằng nước biển có thể mặn, nhưng tất cả
các loài cá trong biển thì không; chúng tươi mới". Sự hiện đến đầu tiên
của Chúa làm cho "cá" không còn "mặn". Sự hiện đến thứ hai
của Ngài sẽ làm cho "biển" không còn "mặn." Trong sự hiện
đến đầu tiên của Ngài, Chúa cứu chúng ta từng cá nhân một.
Sự
hiện đến thứ hai của Ngài, Ngài sẽ cứu thế giới nữa. Trong sự hiện đến đầu tiên
của Ngài, Ngài xử lý với tất cả mọi thứ liên quan đến cuộc sống. Trong sự hiện
đến thứ hai của Ngài, Ngài sẽ đối phó với môi trường. Hôm nay tất cả chúng ta
những người đang được cứu thông qua sự hiện đến đầu tiên của Ngài có một cuộc
sống mới. Khi Ngài trở lại, chúng ta sẽ thừa hưởng một môi trường mới để phù
hợp với cuộc sống mới của chúng ta có bên trong. Mặc dù Ngài đã ban cho chúng
ta một cuộc sống mới tại lần đến đầu tiên của Ngài, cơ thể của chúng ta vẫn còn
chết, chúng vẫn sẽ chết. Nhưng khi Ngài trở lại, cơ thể của chúng ta sẽ nuốt
chửng sự tử vong. Sự hiện đến đầu tiên của Ngài không loại bỏ những điểm yếu
trong cơ thể của chúng ta, cơ thể chúng ta vẫn đặt ra những hạn chế cho công
việc của Đức Chúa Trời ở trong chúng ta. Trong sự hiện đến thứ hai của Ngài, cơ
thể chúng ta sẽ được cứu chuộc đầy đủ. Tất cả các điểm yếu đó sẽ được qua đi,
và công việc của Đức Chúa Trời sẽ được thực hiện trong chúng ta.
Hôm
nay một cơ đốc nhân đắc thắng nhiều điều phía bên trong, nhưng ông chưa được
giải thoát khỏi môi trường xung quanh mình. Môi trường bên ngoài như Sô-đôm. Mặc dù Lót là một người công
chính, đó là một sự đau khổ cho anh ta khi sống trong Sô-đôm. Hôm nay tội lỗi
là hàng xóm của chúng ta. Chúng ta càng được giải thoát khỏi tội lỗi, chúng ta
càng cảm thấy sự tà ác của tội lỗi xung quanh chúng ta. Khi Chúa trở lại, chúng
ta sẽ được cứu ngay cả trong môi trường của chúng ta. Thân thể của chúng ta sẽ
được cứu, và sự chết sẽ không có bất kỳ sức mạnh nào trên cơ thể của chúng ta.
Sau
đó sẽ có không nhiều điểm yếu và không có gai gốc nữa. Chúng ta đang trông mong
Chúa sớm trở lại. Những người đang bị một vài loại áp bức thậm chí còn mong sự
trở lại của Ngài nhiều hơn nữa. Chúng ta càng ghét tội, chúng ta càng kêu la
xin Chúa trở lại. Môi trường xung quanh chúng ta khủng khiếp biết bao! Không
chỉ là tội lỗi và sự chết chưa được giải quyết, thậm chí Satan chưa được giải
quyết. Lời Chúa cho chúng ta thấy rằng cả thế giới nằm trong kẻ ác (1 John 5:19).
Quyền lực của hắn vẫn còn hoạt động trong thế giới này.
Trong
sự hiện đến đầu tiên của Ngài, Chúa đã ban cho chúng ta sức mạnh để đắc thắng
Satan. Trong sự hiện đến thứ hai của Ngài, Ngài sẽ xứ lí với sức mạnh của chính
Satan. Ngài thậm chí còn sẽ giải quyết tội lỗi trong môi trường của chúng ta và
sự chết trong cơ thể của chúng ta. Chúng ta có đầy đủ niềm vui và tạ ơn. Trước
khi ngày đó đến, chúng ta phải chờ Chúa hoàn thành một nửa thứ hai công việc
của Ngài. Bởi vì sự thiếu hiểu biết của họ về công việc của Chúa trong sự hiện
đến thứ hai của Ngài, một số người đã hình thành khái niệm sai lầm về cơ đốc
giáo. Họ nghĩ rằng các cơ đốc nhân chỉ được quan tâm đến một phúc âm cho các cá
nhân, họ không quan tâm đến một phúc âm cho xã hội như một toàn thể. Trên thực
tế, chúng ta tin vào một phúc âm cá nhân, và chúng ta cũng tin vào một phúc âm
xã hội. Thời gian cho phúc âm xã hội sẽ đến khi Chúa lại đến. Hôm nay Chúa đã
không ra lệnh chúng ta chăm sóc xã hội xung quanh chúng ta. Thế giới cố gắng
thay đổi xã hội bằng khoa học. Nhưng chúng ta đang thay đổi xã hội bằng sự sống.
Chúng ta có thể làm những gì thế giới không thể làm. Chúng ta đang ở đây để cứu
các hồn của những người trong xã hội. Khi Chúa đến lần thứ hai, thế giới sẽ
không chỉ được cứu bên trong nhưng cũng sẽ được cứu bề ngoài nữa. Trong sự hiện
đến đầu tiên của Ngài, Chúa cứu các cá nhân. Trong sự hiện đến lần thứ hai của
Ngài, Chúa sẽ cứu toàn xã hội. Cơ đốc nhân ngày nay đang tham gia vào một công
việc thuộc linh, trong khi những người khác đang tham gia vào công tác xã hội. chúng
ta không cải cách xã hội, chúng ta chỉ mang loài người đến với Đức Chúa Trời và
cứu họ từng người một.
Sự hiện đến
lần thứ hai của Chúa—giải quyết tất cả các nan đề của thế giới:
Bất công
Thế
giới này có nhiều nan đề cơ bản mà con người không thể giải quyết. Chúng chỉ có
thể được giải quyết khi Chúa lại đến. Việc đầu tiên sẽ được giải quyết khi Ngài
trở lại sẽ là công lý. Trong thế giới này, có những kẻ áp bức và những người bị
áp bức. Có những kẻ bóc lột và có những người bị bóc lột. Không chỉ có sự bất
công trong các điều vật chất mà còn trong các điều phi vật chất. Trong suốt
lịch sử, chúng ta tìm thấy những người bị áp bức mà họ không có thể chịu đựng thêm
nữa. Kết quả, họ nổi lên, nổi loạn, và khởi nghĩa. Tuy nhiên, đáng buồn thay
một khi họ trở thành các vị vua và các nhà lãnh đạo, họ lại trở thành những kẻ
áp bức. Ê-sai 11: 4 nói rằng trong tương lai, thế giới sẽ được đầy dẫy công lý
và sự công bình. Đây là những gì Chúa sẽ làm khi Ngài trở lại.
Chiến tranh
Thứ hai, khi Chúa
lại đến, tất cả các cuộc chiến tranh trong thế giới này sẽ kết thúc. Một vấn đề
với thế giới này là chiến tranh. Lịch sử loài người đầy dẫy các cuộc chiến
tranh. Kể từ buổi bình minh của lịch sử nhân loại, chỉ có được 268 năm không có
chiến tranh trên trái đất này. Có những cuộc chiến tranh quốc tế và chiến tranh
quốc gia. Hai cuộc chiến tranh lớn nhất --thế chiến thứ nhất và thế chiến thứ
hai. Bây giờ vẫn còn có một cơ hội của một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba.
Thế giới đầy dẫy các cuộc chiến tranh lớn và các cuộc chiến tranh nhỏ. Chiến
tranh xuất phát từ các niềm đam mê, đó là kết quả của niềm đam mê liên tục chưa
được hoàn thành của con người. Ê-sai 2:04 nói rằng khi Chúa trở lại một lần
nữa, tất cả các thanh kiếm sẽ được làm thành lưỡi cày và tất cả các giáo mác sẽ
được chuyển hóa thành móc, liềm cắt tỉa. Không một quốc gia nào sẽ tiến hành
chiến tranh chống lại một quốc gia khác, và sẽ không có ai học tập chiến tranh
nữa. Điều này là gì? Đây là sự cứu rỗi của toàn xã hội.
Bệnh tật
Thứ ba, khi Chúa
trở lại, tất cả các bệnh tật trên thế giới này sẽ được qua đi. Sẽ không có bệnh
tật nữa. Ngày nay thế giới đầy dẫy bệnh tật. Khoa học đã phát minh ra tất cả
các loại thuốc, nhưng với sự gia tăng của y dược, cũng đã có sự gia tăng của
bệnh tật. Nhiều vi-rút và vi khuẩn cải thiện hệ thống miễn dịch của chúng trước
sự ra đời của những loại kháng sinh thêm nữa, không có cách nào để loại trừ
chúng. Một người có thể được chữa lành bởi một loại thuốc. Tuy nhiên, ông có
thể bị bệnh một lần nữa và cần phải tiếp tục điều trị. Không có vấn đề làm thế
nào dù cho con người nổ lực khó nhọc đến đâu, anh ta không thể thoát khỏi bệnh
tật. Theo Lê-vi kí và Đệ Nhị Luật, bệnh có nhiều liên hệ với tội lỗi, nó là kết quả của bản án
về tội lỗi. Khi Chúa đến một lần nữa và cuối cùng trong trời mới đất mới, sẽ có
cây sự sống mà lá cây đó sẽ chữa lành các quốc gia (Khải huyền 22:02;
Ê-xê-chi-ên 47:12). Trong thế giới sắp tới, sẽ không có bệnh tật.
Nạn đói
Thứ tư, khi Chúa
lại đến, Ngài sẽ loại bỏ nạn đói khỏi nhân loại. Cựu Ước cho chúng ta biết rằng
trái đất không sinh lợi cho con người vì tội lỗi của con người. Rau quả không tự
phát triển cách tự nhiên, chúng phải được trồng. Tuy nhiên, bụi gai và cây tật
lê vô dụng lại phát triển. Thật là thú vị lưu ý rằng tất cả các thảm thực vật
có lợi cho con người không phát triển tự nhiên. Thảm thực vật duy nhất có sự
phát triển tự nhiên thì là loại không mang lại lợi ích cho con người. Nạn đói
ngày hôm nay được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Ngay cả khi con người áp dụng tất cả
các loại phân bón, ông không được bảo đảm thu hoạch tốt. Có vẻ con người phải
đấu tranh với môi trường trước khi ông có thể tìm được thức ăn. Các vấn đề này
sẽ được giải quyết khi Chúa trở lại. Ê-sai 35:1 và 6 nói rằng sa mạc sẽ tuôn chảy
với các dòng sông và đất sẽ không còn sinh ra cỏ dại hoang dã. Bây giờ, bất cứ
điều gì con người không canh tác sẽ không sinh sôi nảy nở. Khi đó, người sẽ
không còn phải vật lộn với thiên nhiên nữa.
Giáo dục
Thứ
năm, khi Chúa lại đến, nan đề về giáo dục sẽ được giải quyết. Ngày nay một số người
được giáo dục trong khi những người khác thì không. Sự giáo dục ngày hôm nay không
giúp con người biết Đức Chúa Trời, nhưng biết điều thiện và điều ác và chuyển đổi
từ ác sang tốt. Nhưng giáo dục không thể giải quyết vấn đề tội lỗi trong trái
tim của con người. Ngày nay, một số người biết Đức Chúa Trời trong khi những
người khác thì không. Nhưng khi Chúa trở lại một lần nữa, không có ai sẽ cần
phải dạy cho đồng bào của mình hoặc anh em mình biết Đức Chúa Trời, từ bé đến
lớn, tất cả sẽ biết Ngài (Hê-bơ-rơ 8:11). Khi Chúa trở lại một lần nữa, tất cả
sẽ biết Đức Chúa Trời.
Các cơ sở tội
lỗi
Thứ
sáu, khi Chúa trở lại, Ngài sẽ xử lí với tất cả các cơ sở, gây ra con người phạm
tội. Một mặt, người phạm tội bởi vì anh đã có bản chất tội lỗi trong chính mình.
Mặt khác, ông phạm tội bởi vì có rất nhiều nơi tội lỗi trong thế giới này.
Những nơi như nhà thổ, phòng hút thuốc phiện, rạp chiếu phim, và vũ trường
khuyến khích con người phạm tội. Ở các thành phố, người ta tìm thấy nhiều người
giàu có và nhiều cơ sở tội lỗi tương ứng hơn. Ma-thi-ơ 13:41 nói rằng khi Con
Người đến, Ngài sẽ sai các thiên thần của Ngài cào ra khỏi vương quốc của Ngài
tất cả các trở ngại và tất cả những cái xấu xa và bỏ chúng vào lò lửa. Hôm nay
đã có tất cả các loại phương tiện, các nơi chốn xúi giục con người phạm tội.
Khi Chúa trở lại, tất cả chúng đều được ném vào lửa. Chúng ta tin rằng khi Chúa
trở lại, Ngài sẽ làm điều này.
Sự đau khổ của
tất cả mọi loài thọ tạo
Thứ bảy, khi Chúa
trở lại, toàn bộ cõi thọ tạo sẽ được cứu chuộc. Một số sinh vật đang đau khổ
ngày hôm nay vì cớ sự sa ngã của con người. Nhiều loại động vật, cho dù cao hơn
hoặc thấp hơn, đang chịu đau khổ và bị áp bức trên thế giới này. Con hổ và con
người không thể cùng tồn tại trong hòa bình. Cho nên sư tử và con người cũng
không thể sống chung với nhau. Ngày xưa các động vật thậm chí còn bị lạm dụng
hơn hiện nay. Cùng có thể nói như vậy về vật nuôi ở nhà và thú vật nhà. Chúng
đều đang thở dài và đau khổ, chờ đợi ngày cứu chuộc sắp đến (Rô-ma 8:21-22).
Khi Chúa trở lại một lần nữa, sự thở dài của toàn bộ cõi sáng tạo sẽ chấm dứt. Ê-sai 11: 6 và 9 nói rằng con
sói sẽ ở với chiên con, beo sẽ nằm xuống với đứa trẻ, và bò con và sư tử con và
sẽ ăn cỏ cùng nhau, và một cậu bé sẽ dẫn dắt chúng. Chúng sẽ không làm tổn
thương cũng không tiêu diệt bất cứ ai hay bất cứ điều gì. Điều đó thực sự sẽ là
sự giải phóng lớn lao và tuyệt vời của toàn vũ trụ.
Quyền lực trần
thế
Thứ tám, khi Chúa
trở lại, tất cả các quyền lực trần thế sẽ chấm dứt. Hôm nay là ngày con người
cai trị. Nhưng không ai có thể công bình và công chính. Đây là lý do nhiều
người bị áp bức. Khải huyền 11:15 nói rằng một ngày nào đó, tất cả các quốc gia
trên trái đất sẽ trở thành vương quốc của Chúa chúng ta và Đấng Christ của
Ngài. Sau đó, không có quyền lực nào sẽ áp bức người dân. Sau đó, trái đất sẽ
được đầy dẫy sự công bình và công lý. Nếu không có sự đến lần thứ hai của Chúa,
sự cứu rỗi sẽ không được hoàn tất. Ngày qua ngày, khi chúng ta quan sát sự bất
công, mọi điều gian ác, và sự áp bức của kẻ mạnh trên kẻ yếu, kẻ lớn trên kẻ nhỏ,
và tất cả những điều khác trong thế giới xung quanh chúng ta, chúng ta thậm chí
thêm vững chắc tin rằng Chúa sẽ trở lại một lần nữa. Một khi Ngài đến, tất cả
những điều tiêu cực sẽ được loại bỏ.
Thái Độ Và
Trách Nhiệm Của Cơ Đốc Nhân Đối Với Thế Giới
Sư
hiện đến của Chúa là niềm hy vọng của chúng ta về vinh quang. Trong quá trình
chờ đợi của chúng ta về sự trở lại của Ngài, chúng ta nên có một loại nếp sống
thích hợp và một thái độ chờ đợi thích hợp. Có rất nhiều người vô tín trong thế
giới này, và chúng ta phải biết rằng chúng ta không bao giờ có thể liên kết
cùng họ trong loại tin mừng của họ. Nhu cầu cơ bản của con người là sự sống,
chứ không phải vật chất hoặc sự thỏa mãn tâm lý. Sự cứu rỗi là nguyên tắc hướng
dẫn cơ bản của một tín đồ. Chúng ta không thể cho phép người chưa được cứu
trong thế giới này làm công việc rao phúc âm. Cái gọi là phúc âm xã hội của họ thì
không phải là phúc âm gì cả. Họ đã khước từ sự cứu chuộc của Chúa hoàn toàn.
Việc rao giảng phúc âm của chúng ta làm cho người ta được cứu, không phải giải
quyết những vấn đề của xã hội. Chúng ta được Chúa ủy quyền cứu tất cả các hồn
bị hư mất. Hôm nay có con của con người, chúng ta có thể làm điều tốt nhất của chúng
ta để giúp đỡ những người khác. Nhưng chúng ta phải biết rằng chúng ta được
giới hạn. Công việc chính của chúng ta trên trái đất là mang người ta đến với Đức
Chúa Trời
Trước
khi Chúa đã trở thành xác thịt, có nghĩa là trước sự hiện đến đầu tiên của Ngài,
tất cả mọi người là tội nhân sống trong một thế giới đầy tội lỗi. Sau sự hiện
đến đầu tiên của Chúa, tất cả các tín hữu trở thành người công chính sống trong
một thế giới đầy tội lỗi. Khi Ngài trở lại, chúng ta sẽ là người công chính
sống trong một thế giới công bình. Chúng ta phải bày tỏ cho những người mới tin
rằng trong khi chúng ta đang sống trên trái đất này, chúng ta phải hoàn thành
nhiệm vụ của chúng ta như một cơ đốc nhân, chúng ta phải giúp đỡ cứu thêm nhiều
người càng hơn. Đây là hy vọng duy nhất của chúng ta. Các vấn đề khác sẽ được
giải quyết khi Chúa trở lại một lần nữa. Tất cả các dấu hiệu và tín hiệu của thế
giới này hướng đến sự tiếp cận sớm sủa của ngày của Chúa, và vì điều này, chúng
ta phải thức canh và chờ đợi.