Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Chờ Đợi Sự Trở Lại Của Chúa


The Coming King Đọc Kinh Thánh: 1 Cor. 1:7; 1 Thes. 1:9-10; Phil. 3:20; Tít 2:11-13

Sụ giảng dạy của Kinh Thánh về lần đến thứ hai của Chúa

Theo giáo lý Kinh Thánh, Chúa đến một lần trong xác thịt, Ngài đã chết cho chúng ta trên thập tự giá để thỏa mãn sự công bình của Đức Chúa Trời và sau đó sống lại và lên ngôi làm Thượng Tế của chúng ta. Ngài đang cầu thay cho chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời và hành động thay mặt chúng ta là Chấp hành viên và Đấng bảo lãnh của chúng ta. Ngài cũng sẽ đến trái đất lần thứ hai. Cựu Ước nói rằng khi Chúa trở lại một lần nữa sẽ không còn tội lỗi trên trái đất (Ê-sai 2:11). Nhiều phần của Kinh Thánh cho chúng ta biết cụ thể về sự trở lại của Chúa. Công vụ 1:11 nói rằng khi Chúa đã được đem lên trời, hai thiên thần tuyên bố: “Jêsus nầy đã được tiếp lên trời khỏi các ông, cũng sẽ trở xuống như cách các ông đã thấy Ngài lên vậy." Điều này cho chúng ta biết rằng Chúa chúng ta sẽ đến một lần thứ hai. Tác giả Hê-bơ-rơ 9: 28 tuyên bố cùng con cái Đức Chúa Trời, "cũng vậy, Đấng Christ, vì đã dâng mình một lần đủ cả để gánh tội lỗi của nhiều người, thì sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải vì tội lỗi nữa, bèn để cứu rỗi những kẻ trông đợi Ngài.." Vào thời điểm chép Khải Huyền 22:20, Chúa đã đến một lần và lên ngôi. Đức Thánh Linh đã đến. Hầu hết các sứ đồ đã ra đi, và thành phố thánh đã bị phá hủy, chỉ có John còn lại. Tại thời điểm này, Chúa an ủi thánh đồ của Ngài, nói rằng, "Vâng, Ta đến một cách nhanh chóng." John trả lời, nói rằng, "Amen., ôi Chúa Giêsu, xin hãy đến". Từ những câu  này, chúng ta có thể thấy rằng Chúa đã không chỉ đến một lần. Ngài sẽ đến lần thứ hai.


Vào buổi tối mỗi ngày của Chúa, chúng ta nhóm họp với nhau để bẻ bánh và nhớ Chúa. Chúa ra lệnh chúng ta làm điều này, và chúng ta sẽ tiếp tục làm điều này cho đến khi Ngài đến. Chúng ta sẽ không bao giờ ngừng loại chờ đợi vinh quang nầy. Mỗi lần chúng ta bẻ bánh và nhớ Chúa, chúng ta đang chờ đợi sự trở lại của Ngài. Chúng ta tin rằng Ngài đã đến không chỉ một lần mà Ngài sẽ đến lần thứ hai. Thực tế này là chắc chắn như thực tế của thập tự giá. Thập tự giá xử lý với tội lỗi của chúng ta, nhưng lịch sử của tội lỗi thì không hoàn thành. Đối với các tín đồ, vấn đề của tội lỗi và lịch sử của tội lỗi sẽ không được chấm dứt cho đến khi Chúa trở lại một lần nữa. Thập giá đã phán xét tội lỗi, trong khi sự đến lần thứ hai sẽ chấm dứt tội lỗi. Có nhiều chứng ngôn về Chúa đến trong nhiều đoạn khác nhau trong Kinh Thánh.

Thái độ đúng dắn đối với lần đến thứ hai của Chúa

Sau khi nhận ra rằng Chúa sẽ đến một lần nữa, chúng ta cần phải có một thái độ đúng đắn về sự tái lâm của Ngài. Nghe một bài giảng về sự tái lâm của Ngài và biết giáo lí về sự sắp đến của Ngài không phải là cuối cùng, chúng ta phải là những người chờ đợi sự sắp đến của Ngài. Chúng ta phải đọc các đoạn văn liên quan việc Chúa đến cho những người mới ngay sau khi họ tin. Điều này sẽ làm cho họ thành những người "đang chờ đợi Con Ngài từ trên trời." Giả sử người giám sát của bạn gửi một bức thư nói rằng ông sẽ trở lại vào ngày 01 tháng 7. Bạn sẽ  "đọc" sơ qua lá thư và cất nó đi sao? Dĩ nhiên không. Bạn sẽ chuẩn bị cho sự trở về của ông. Thái độ đúng đắn đối với sự sắp đến của Chúa là phải chờ đợi. Chúng ta không tìm kiếm với sự tò mò về những lời tiên tri liên quan đến sự đến thứ hai của Ngài. Một cơ đốc nhân sống trên trái đất hôm nay nên áp dụng một thái độ chờ đợi Chúa trở lại. Thật là sai quấy khi từ bỏ thái độ chờ đợi. Chờ đợi Chúa trở lại có nghĩa là một người vẫn đi làm kinh doanh của mình, nhưng đôi mắt của người được đặt trên sự sắp tới của Chúa. Ông ta biết rằng khi Chúa trở lại, Ngài sẽ yêu cầu những điều nào đó và hỏi ông một số câu hỏi. Ông chờ đợi Chúa như một nô lệ chờ đợi chủ nhân của mình trở về. Trong khi ông chờ đợi, ông ta không thể đánh đập nô lệ của ông ta. Thay vào đó, ông phục vụ trung thành và kiên nhẫn chờ đợi.

Chúa nói rằng Ngài có thể đến bất cứ lúc nào, nhưng trước khi Ngài đến sẽ có các dấu hiệu. Những dấu hiệu này sẽ được hoàn thành. Có năm loại dấu hiệu liên quan đến sự sắp tới của Ngài. Đầu tiên liên quan đến người Do Thái, thứ hai, liên quan Giáo hội Công giáo La Mã, thứ ba liên quan hội thánh, thứ tư liên quan thế giới, và thứ năm, liên quan các vấn đề khác nói chung. Các dấu hiệu liên quan đến người Do Thái hoàn thành một phần lớn. Trong nửa đầu của thế kỷ XX, Palestine tự giải phóng mình từ sự cai trị thuộc địa của Anh, và những người Do Thái thành lập quốc gia của riêng mình vào năm 1948. Họ đã không có quốc gia trải 2.600 năm, nhưng thời gian phục hồi của họ đã đến. Trong Ma-thi-ơ 24:32, Chúa nói với các môn đệ học hỏi từ cây vả. Khi  quốc gia của Israel được phục hồi, chúng ta biết rằng ngày của Chúa là gần. Con cái của Đức Chúa Trời cần phải nhận thức về những sự kiện dẫn đến việc Chúa sớm trở lại và chờ đợi sự trở về của Ngài hàng ngày.

Chúng ta phải bày tỏ cho những người mới một điều, là tin vào sự trở lại của Chúa và nghiên cứu chủ đề, nhưng chờ đợi sự trở về của Ngài hoàn toàn là một vấn đề khác. Không nhiều người thấy sự khác biệt. I Tê-sa-lô-ni-ca 1: 9-10 nói làm thế nào các tín hữu họ chuyển từ các thần tượng để phục vụ Đức Chúa Trời hằng sống và chân thật và chờ đợi Con Ngài đến từ trên trời. Điều này cho thấy rằng ngay sau khi một người tin Chúa, thái độ của anh đối với Chúa và sự trở lại của Ngài phải thay đổi. Chờ sự trở về của Ngài không giống như nghiên cứu lời tiên tri hoặc nghiên cứu thiên hi niên hay trời mới và đất mới.   

Loại thứ hai thuộc về một thể loại khác. Ngay khi một người tin vào Chúa, ông cần phải có một thái độ khác đối với sự trở lại của Chúa. Điều này là đúng đắn và thích hợp. Trừ khi ông ta có sự chuyển đổi này, tất cả các hành động và tài sản của ông vẫn còn thuộc trần thế. Tín hữu đã được đưa vào sự sáng tạo mới trên trời. Tất cả các hành động và tài sản nên hướng tới việc ký gửi trên trời. Một người chờ đợi Chúa trở lại không bận rộn mình với việc viết sách và thiết lập một tên tuổi cho chính mình. Trong khi ông còn trên trái đất, ông chờ đợi Chúa trở lại từ trên trời. Ông là công dân trên trời, một trong những người theo giáo huấn của việc xức dầu. Sự chờ đợi này phải là một tiêu chuẩn so sánh cuộc đời của một tín hữu, nó sẽ mang lại một sự thay đổi trong sự sống và lối sống của mình. Ông đã chạm vào thành phố trong đó có các nền tảng, và ông không còn hy vọng bất cứ điều gì trên trần gian. Tất cả mọi thứ thuộc về anh ta nên xoay quanh hy vọng của anh về sự trở lại của Chúa.

Trong toàn bộ cuộc sống của tôi, tôi đã không bao giờ được ấn tượng bởi một người khác như tôi đã từng được Cô M. E. Barber gây ấn tượng. Cô ấy thực sự là một người chờ đợi Chúa trở lại. Có rất nhiều người nổi tiếng trong cơ đốc giáo, những người nghiên cứu lời tiên tri, chẳng hạn như D. M. Panton. Họ đều biết về sự trở lại của Chúa. Tuy nhiên, theo kiến ​​thức của tôi, chỉ có Cô Barber là một người thật sự chờ đợi sự trở về của Ngài. Đó là một bất ngờ lớn với cô rằng Chúa đã không trở lại trong thời của Cô. Một năm kia, tôi đã dành ngày cuối cùng, trước thềm năm mới, đến tương giao với cô ấy.

Cô cầu nguyện, “Chúa ơi, nếu Ngài muốn đến bây giờ, vẫn còn thời gian trong năm nay; Ngài không cần phải đợi đến năm sau." Gương mặt cô hướng về sự tái lâm của Chúa. Các cơ đốc nhân không chờ đợi trong một thời gian khi chúng ta sẽ phục vụ hội thánh, chúng ta chờ đợi trong một thời gian khi Chúa sẽ đến lần nữa. Nếu một người tín đồ không cẩn thận, nhưng thay thế những thứ khác cho sự trở lại của Chúa, người đó trở nên sa ngã ngay lập tức. Khi cô Barber đã viết một bài thánh ca về Chúa đến. Tôi không hiểu một dòng Cô viết trong bài thánh ca của mình. Cô trả lời, "Hãy đến với tôi và tôi sẽ chỉ cho bạn." chúng tôi đi ra ngoài và đi dạo. Khi chúng tôi đến một góc đường, cô nói với tôi, "Chúa đang đến, Ngài đã gần hơn và gần gũi hơn. Có lẽ chúng ta sẽ gặp Ngài xung quanh góc đường đó." Trong Cô, tôi nhìn thấy một người đang chờ đợi sự trở lại của Chúa, và tôi nhận ra những gì có nghĩa là chờ đợi Chúa trở lại. Toàn bộ cuộc sống của cô là một cuộc sống chuẩn bị cho sự trở lại của Chúa. Ngày qua ngày, trong khi cô ấy sống trên trái đất, cô thiết tha chờ đợi Chúa trở lại.

Hai lần hiện đến của CHÚA

Trong sự hiện đến đầu tiên của Ngài, Chúa đã hóa thành xác thịt và đã bị đóng đinh trên thập tự giá vì tội lỗi của con người, ban cho con người quyền năng để thắng tội lỗi và đến gần Đức Chúa Trời. Con người nhận được sức mạnh của sự sống, nhưng quyền lực này chỉ là một nửa của câu chuyện, bởi vì anh ta chỉ được giải thoát khỏi tội lỗi. Sự sống mà anh đã nhận được cho một cuộc sống giải phóng, nhưng nó không đối phó với chính tội lỗi, chính tội lỗi đã không được tiêu diệt. Do đó, chúng ta có thể nói rằng sự hiện đến đầu tiên của Chúa giải thoát chúng ta, đó là, chúng ta được giải thoát khỏi tội lỗi. Nhưng tội lỗi vẫn còn tồn tại trên trái đất này. Trong một ý nghĩa nào đó, sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời thì chưa hoàn thiện. Giả sử một người rơi vào tay của các tên cướp. Sự hiện đến đầu tiên của Chúa được ví như sự giải thoát khỏi bàn tay của các tên cướp đó, Ngài giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của tội lỗi. Tuy nhiên, bọn cướp vẫn còn đó. Trong sự hiện đến thứ hai của Ngài, Ngài sẽ loại trừ các "tên cướp". Tội lỗi sẽ bị dời bỏ. Thập giá là một sự giải thoát trong con người bề trong của chúng ta. Sự hiện đến thứ hai của Ngài là một sự giải thoát trong môi trường bên ngoài của chúng ta. Sự hiện đến đầu tiên của Chúa mang lại cho chúng ta sự cứu rỗi trong cuộc sống. Sự hiện đến lần thứ hai của Chúa sẽ mang lại cho chúng ta một sự cứu rỗi hoàn toàn bởi vì Ngài sẽ quét sạch tội lỗi hoàn toàn.

Một người bán Kinh Thánh ở Thượng Hải cho biết: "Khi một người được cứu, anh sẽ không cần phạm tội." Nhưng một người khác vặn lại, nói rằng, "nếu một người còn lại trên trái đất này, anh sẽ phạm tội. Điều này cũng giống như sống trong một mỏ than;. Tất cả mọi người trong đó dính màu đen bồ hóng" Người anh em trả lời, "Nhưng không bao giờ quên rằng nước biển có thể mặn, nhưng tất cả các loài cá trong biển thì không; chúng tươi mới". Sự hiện đến đầu tiên của Chúa làm cho "cá" không còn "mặn". Sự hiện đến thứ hai của Ngài sẽ làm cho "biển" không còn "mặn." Trong sự hiện đến đầu tiên của Ngài, Chúa cứu chúng ta từng cá nhân một.

Sự hiện đến thứ hai của Ngài, Ngài sẽ cứu thế giới nữa. Trong sự hiện đến đầu tiên của Ngài, Ngài xử lý với tất cả mọi thứ liên quan đến cuộc sống. Trong sự hiện đến thứ hai của Ngài, Ngài sẽ đối phó với môi trường. Hôm nay tất cả chúng ta những người đang được cứu thông qua sự hiện đến đầu tiên của Ngài có một cuộc sống mới. Khi Ngài trở lại, chúng ta sẽ thừa hưởng một môi trường mới để phù hợp với cuộc sống mới của chúng ta có bên trong. Mặc dù Ngài đã ban cho chúng ta một cuộc sống mới tại lần đến đầu tiên của Ngài, cơ thể của chúng ta vẫn còn chết, chúng vẫn sẽ chết. Nhưng khi Ngài trở lại, cơ thể của chúng ta sẽ nuốt chửng sự tử vong. Sự hiện đến đầu tiên của Ngài không loại bỏ những điểm yếu trong cơ thể của chúng ta, cơ thể chúng ta vẫn đặt ra những hạn chế cho công việc của Đức Chúa Trời ở trong chúng ta. Trong sự hiện đến thứ hai của Ngài, cơ thể chúng ta sẽ được cứu chuộc đầy đủ. Tất cả các điểm yếu đó sẽ được qua đi, và công việc của Đức Chúa Trời sẽ được thực hiện trong chúng ta.

Hôm nay một cơ đốc nhân đắc thắng nhiều điều phía bên trong, nhưng ông chưa được giải thoát khỏi môi trường xung quanh mình. Môi trường bên ngoài  như Sô-đôm. Mặc dù Lót là một người công chính, đó là một sự đau khổ cho anh ta khi sống trong Sô-đôm. Hôm nay tội lỗi là hàng xóm của chúng ta. Chúng ta càng được giải thoát khỏi tội lỗi, chúng ta càng cảm thấy sự tà ác của tội lỗi xung quanh chúng ta. Khi Chúa trở lại, chúng ta sẽ được cứu ngay cả trong môi trường của chúng ta. Thân thể của chúng ta sẽ được cứu, và sự chết sẽ không có bất kỳ sức mạnh nào trên cơ thể của chúng ta.

Sau đó sẽ có không nhiều điểm yếu và không có gai gốc nữa. Chúng ta đang trông mong Chúa sớm trở lại. Những người đang bị một vài loại áp bức thậm chí còn mong sự trở lại của Ngài nhiều hơn nữa. Chúng ta càng ghét tội, chúng ta càng kêu la xin Chúa trở lại. Môi trường xung quanh chúng ta khủng khiếp biết bao! Không chỉ là tội lỗi và sự chết chưa được giải quyết, thậm chí Satan chưa được giải quyết. Lời Chúa cho chúng ta thấy rằng cả thế giới nằm trong kẻ ác (1 John 5:19). Quyền lực của hắn vẫn còn hoạt động trong thế giới này.

Trong sự hiện đến đầu tiên của Ngài, Chúa đã ban cho chúng ta sức mạnh để đắc thắng Satan. Trong sự hiện đến thứ hai của Ngài, Ngài sẽ xứ lí với sức mạnh của chính Satan. Ngài thậm chí còn sẽ giải quyết tội lỗi trong môi trường của chúng ta và sự chết trong cơ thể của chúng ta. Chúng ta có đầy đủ niềm vui và tạ ơn. Trước khi ngày đó đến, chúng ta phải chờ Chúa hoàn thành một nửa thứ hai công việc của Ngài. Bởi vì sự thiếu hiểu biết của họ về công việc của Chúa trong sự hiện đến thứ hai của Ngài, một số người đã hình thành khái niệm sai lầm về cơ đốc giáo. Họ nghĩ rằng các cơ đốc nhân chỉ được quan tâm đến một phúc âm cho các cá nhân, họ không quan tâm đến một phúc âm cho xã hội như một toàn thể. Trên thực tế, chúng ta tin vào một phúc âm cá nhân, và chúng ta cũng tin vào một phúc âm xã hội. Thời gian cho phúc âm xã hội sẽ đến khi Chúa lại đến. Hôm nay Chúa đã không ra lệnh chúng ta chăm sóc xã hội xung quanh chúng ta. Thế giới cố gắng thay đổi xã hội bằng khoa học. Nhưng chúng ta đang thay đổi xã hội bằng sự sống. Chúng ta có thể làm những gì thế giới không thể làm. Chúng ta đang ở đây để cứu các hồn của những người trong xã hội. Khi Chúa đến lần thứ hai, thế giới sẽ không chỉ được cứu bên trong nhưng cũng sẽ được cứu bề ngoài nữa. Trong sự hiện đến đầu tiên của Ngài, Chúa cứu các cá nhân. Trong sự hiện đến lần thứ hai của Ngài, Chúa sẽ cứu toàn xã hội. Cơ đốc nhân ngày nay đang tham gia vào một công việc thuộc linh, trong khi những người khác đang tham gia vào công tác xã hội. chúng ta không cải cách xã hội, chúng ta chỉ mang loài người đến với Đức Chúa Trời và cứu họ từng người một.

Sự hiện đến lần thứ hai của Chúa—giải quyết tất cả các nan đề của thế giới:

Bất công

Thế giới này có nhiều nan đề cơ bản mà con người không thể giải quyết. Chúng chỉ có thể được giải quyết khi Chúa lại đến. Việc đầu tiên sẽ được giải quyết khi Ngài trở lại sẽ là công lý. Trong thế giới này, có những kẻ áp bức và những người bị áp bức. Có những kẻ bóc lột và có những người bị bóc lột. Không chỉ có sự bất công trong các điều vật chất mà còn trong các điều phi vật chất. Trong suốt lịch sử, chúng ta tìm thấy những người bị áp bức mà họ không có thể chịu đựng thêm nữa. Kết quả, họ nổi lên, nổi loạn, và khởi nghĩa. Tuy nhiên, đáng buồn thay một khi họ trở thành các vị vua và các nhà lãnh đạo, họ lại trở thành những kẻ áp bức. Ê-sai 11: 4 nói rằng trong tương lai, thế giới sẽ được đầy dẫy công lý và sự công bình. Đây là những gì Chúa sẽ làm khi Ngài trở lại.

Chiến tranh

Thứ hai, khi Chúa lại đến, tất cả các cuộc chiến tranh trong thế giới này sẽ kết thúc. Một vấn đề với thế giới này là chiến tranh. Lịch sử loài người đầy dẫy các cuộc chiến tranh. Kể từ buổi bình minh của lịch sử nhân loại, chỉ có được 268 năm không có chiến tranh trên trái đất này. Có những cuộc chiến tranh quốc tế và chiến tranh quốc gia. Hai cuộc chiến tranh lớn nhất --thế chiến thứ nhất và thế chiến thứ hai. Bây giờ vẫn còn có một cơ hội của một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba. Thế giới đầy dẫy các cuộc chiến tranh lớn và các cuộc chiến tranh nhỏ. Chiến tranh xuất phát từ các niềm đam mê, đó là kết quả của niềm đam mê liên tục chưa được hoàn thành của con người. Ê-sai 2:04 nói rằng khi Chúa trở lại một lần nữa, tất cả các thanh kiếm sẽ được làm thành lưỡi cày và tất cả các giáo mác sẽ được chuyển hóa thành móc, liềm cắt tỉa. Không một quốc gia nào sẽ tiến hành chiến tranh chống lại một quốc gia khác, và sẽ không có ai học tập chiến tranh nữa. Điều này là gì? Đây là sự cứu rỗi của toàn xã hội. 

Bệnh tật

Thứ ba, khi Chúa trở lại, tất cả các bệnh tật trên thế giới này sẽ được qua đi. Sẽ không có bệnh tật nữa. Ngày nay thế giới đầy dẫy bệnh tật. Khoa học đã phát minh ra tất cả các loại thuốc, nhưng với sự gia tăng của y dược, cũng đã có sự gia tăng của bệnh tật. Nhiều vi-rút và vi khuẩn cải thiện hệ thống miễn dịch của chúng trước sự ra đời của những loại kháng sinh thêm nữa, không có cách nào để loại trừ chúng. Một người có thể được chữa lành bởi một loại thuốc. Tuy nhiên, ông có thể bị bệnh một lần nữa và cần phải tiếp tục điều trị. Không có vấn đề làm thế nào dù cho con người nổ lực khó nhọc đến đâu, anh ta không thể thoát khỏi bệnh tật. Theo Lê-vi kí và Đệ Nhị Luật, bệnh có nhiều  liên hệ với tội lỗi, nó là kết quả của bản án về tội lỗi. Khi Chúa đến một lần nữa và cuối cùng trong trời mới đất mới, sẽ có cây sự sống mà lá cây đó sẽ chữa lành các quốc gia (Khải huyền 22:02; Ê-xê-chi-ên 47:12). Trong thế giới sắp tới, sẽ không có bệnh tật.

Nạn đói

Thứ tư, khi Chúa lại đến, Ngài sẽ loại bỏ nạn đói khỏi nhân loại. Cựu Ước cho chúng ta biết rằng trái đất không sinh lợi cho con người vì tội lỗi của con người. Rau quả không tự phát triển cách tự nhiên, chúng phải được trồng. Tuy nhiên, bụi gai và cây tật lê vô dụng lại phát triển. Thật là thú vị lưu ý rằng tất cả các thảm thực vật có lợi cho con người không phát triển tự nhiên. Thảm thực vật duy nhất có sự phát triển tự nhiên thì là loại không mang lại lợi ích cho con người. Nạn đói ngày hôm nay được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Ngay cả khi con người áp dụng tất cả các loại phân bón, ông không được bảo đảm thu hoạch tốt. Có vẻ con người phải đấu tranh với môi trường trước khi ông có thể tìm được thức ăn. Các vấn đề này sẽ được giải quyết khi Chúa trở lại. Ê-sai 35:1 và 6 nói rằng sa mạc sẽ tuôn chảy với các dòng sông và đất sẽ không còn sinh ra cỏ dại hoang dã. Bây giờ, bất cứ điều gì con người không canh tác sẽ không sinh sôi nảy nở. Khi đó, người sẽ không còn phải vật lộn với thiên nhiên nữa.

Giáo dục

Thứ năm, khi Chúa lại đến, nan đề về giáo dục sẽ được giải quyết. Ngày nay một số người được giáo dục trong khi những người khác thì không. Sự giáo dục ngày hôm nay không giúp con người biết Đức Chúa Trời, nhưng biết điều thiện và điều ác và chuyển đổi từ ác sang tốt. Nhưng giáo dục không thể giải quyết vấn đề tội lỗi trong trái tim của con người. Ngày nay, một số người biết Đức Chúa Trời trong khi những người khác thì không. Nhưng khi Chúa trở lại một lần nữa, không có ai sẽ cần phải dạy cho đồng bào của mình hoặc anh em mình biết Đức Chúa Trời, từ bé đến lớn, tất cả sẽ biết Ngài (Hê-bơ-rơ 8:11). Khi Chúa trở lại một lần nữa, tất cả sẽ biết Đức Chúa Trời.

Các cơ sở tội lỗi

Thứ sáu, khi Chúa trở lại, Ngài sẽ xử lí với tất cả các cơ sở, gây ra con người phạm tội. Một mặt, người phạm tội bởi vì anh đã có bản chất tội lỗi trong chính mình. Mặt khác, ông phạm tội bởi vì có rất nhiều nơi tội lỗi trong thế giới này. Những nơi như nhà thổ, phòng hút thuốc phiện, rạp chiếu phim, và vũ trường khuyến khích con người phạm tội. Ở các thành phố, người ta tìm thấy nhiều người giàu có và nhiều cơ sở tội lỗi tương ứng hơn. Ma-thi-ơ 13:41 nói rằng khi Con Người đến, Ngài sẽ sai các thiên thần của Ngài cào ra khỏi vương quốc của Ngài tất cả các trở ngại và tất cả những cái xấu xa và bỏ chúng vào lò lửa. Hôm nay đã có tất cả các loại phương tiện, các nơi chốn xúi giục con người phạm tội. Khi Chúa trở lại, tất cả chúng đều được ném vào lửa. Chúng ta tin rằng khi Chúa trở lại, Ngài sẽ làm điều này.

Sự đau khổ của tất cả mọi loài thọ tạo

Thứ bảy, khi Chúa trở lại, toàn bộ cõi thọ tạo sẽ được cứu chuộc. Một số sinh vật đang đau khổ ngày hôm nay vì cớ sự sa ngã của con người. Nhiều loại động vật, cho dù cao hơn hoặc thấp hơn, đang chịu đau khổ và bị áp bức trên thế giới này. Con hổ và con người không thể cùng tồn tại trong hòa bình. Cho nên sư tử và con người cũng không thể sống chung với nhau. Ngày xưa các động vật thậm chí còn bị lạm dụng hơn hiện nay. Cùng có thể nói như vậy về vật nuôi ở nhà và thú vật nhà. Chúng đều đang thở dài và đau khổ, chờ đợi ngày cứu chuộc sắp đến (Rô-ma 8:21-22). Khi Chúa trở lại một lần nữa, sự thở dài của toàn bộ cõi sáng  tạo sẽ chấm dứt. Ê-sai 11: 6 và 9 nói rằng con sói sẽ ở với chiên con, beo sẽ nằm xuống với đứa trẻ, và bò con và sư tử con và sẽ ăn cỏ cùng nhau, và một cậu bé sẽ dẫn dắt chúng. Chúng sẽ không làm tổn thương cũng không tiêu diệt bất cứ ai hay bất cứ điều gì. Điều đó thực sự sẽ là sự giải phóng lớn lao và tuyệt vời của toàn vũ trụ.

Quyền lực trần thế

Thứ tám, khi Chúa trở lại, tất cả các quyền lực trần thế sẽ chấm dứt. Hôm nay là ngày con người cai trị. Nhưng không ai có thể công bình và công chính. Đây là lý do nhiều người bị áp bức. Khải huyền 11:15 nói rằng một ngày nào đó, tất cả các quốc gia trên trái đất sẽ trở thành vương quốc của Chúa chúng ta và Đấng Christ của Ngài. Sau đó, không có quyền lực nào sẽ áp bức người dân. Sau đó, trái đất sẽ được đầy dẫy sự công bình và công lý. Nếu không có sự đến lần thứ hai của Chúa, sự cứu rỗi sẽ không được hoàn tất. Ngày qua ngày, khi chúng ta quan sát sự bất công, mọi điều gian ác, và sự áp bức của kẻ mạnh trên kẻ yếu, kẻ lớn trên kẻ nhỏ, và tất cả những điều khác trong thế giới xung quanh chúng ta, chúng ta thậm chí thêm vững chắc tin rằng Chúa sẽ trở lại một lần nữa. Một khi Ngài đến, tất cả những điều tiêu cực sẽ được loại bỏ.

Thái Độ Và Trách Nhiệm Của Cơ Đốc Nhân Đối Với Thế Giới

Sư hiện đến của Chúa là niềm hy vọng của chúng ta về vinh quang. Trong quá trình chờ đợi của chúng ta về sự trở lại của Ngài, chúng ta nên có một loại nếp sống thích hợp và một thái độ chờ đợi thích hợp. Có rất nhiều người vô tín trong thế giới này, và chúng ta phải biết rằng chúng ta không bao giờ có thể liên kết cùng họ trong loại tin mừng của họ. Nhu cầu cơ bản của con người là sự sống, chứ không phải vật chất hoặc sự thỏa mãn tâm lý. Sự cứu rỗi là nguyên tắc hướng dẫn cơ bản của một tín đồ. Chúng ta không thể cho phép người chưa được cứu trong thế giới này làm công việc rao phúc âm. Cái gọi là phúc âm xã hội của họ thì không phải là phúc âm gì cả. Họ đã khước từ sự cứu chuộc của Chúa hoàn toàn. Việc rao giảng phúc âm của chúng ta làm cho người ta được cứu, không phải giải quyết những vấn đề của xã hội. Chúng ta được Chúa ủy quyền cứu tất cả các hồn bị hư mất. Hôm nay có con của con người, chúng ta có thể làm điều tốt nhất của chúng ta để giúp đỡ những người khác. Nhưng chúng ta phải biết rằng chúng ta được giới hạn. Công việc chính của chúng ta trên trái đất là mang người ta đến với Đức Chúa Trời

Trước khi Chúa đã trở thành xác thịt, có nghĩa là trước sự hiện đến đầu tiên của Ngài, tất cả mọi người là tội nhân sống trong một thế giới đầy tội lỗi. Sau sự hiện đến đầu tiên của Chúa, tất cả các tín hữu trở thành người công chính sống trong một thế giới đầy tội lỗi. Khi Ngài trở lại, chúng ta sẽ là người công chính sống trong một thế giới công bình. Chúng ta phải bày tỏ cho những người mới tin rằng trong khi chúng ta đang sống trên trái đất này, chúng ta phải hoàn thành nhiệm vụ của chúng ta như một cơ đốc nhân, chúng ta phải giúp đỡ cứu thêm nhiều người càng hơn. Đây là hy vọng duy nhất của chúng ta. Các vấn đề khác sẽ được giải quyết khi Chúa trở lại một lần nữa. Tất cả các dấu hiệu và tín hiệu của thế giới này hướng đến sự tiếp cận sớm sủa của ngày của Chúa, và vì điều này, chúng ta phải thức canh và chờ đợi.

Watchman Nee