Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Cherubim quan hệ với sự sống và phụng sự--2




Chương 2 - Ý nghĩa của cherubim

 2 Các Vua 2:19-22, “Dân cư của Giê-ri-cô nói cùng Ê-li-sê rằng: Chỗ xây cất thành nầy tốt lắm, y như chúa tôi thấy; nhưng nước thì độc và đất thì chai. 20 Người đáp: Hãy đem cho ta một cái bình mới, và đựng muối ở trong. Chúng đem bình đến cho người. 21 Người bèn đi đến nguồn nước, đổ muối xuống nước, mà nói rằng: Đức Giê-hô-va phán như vầy: Ta đã chữa lành cho nước nầy, tự nó sẽ chẳng còn gây ra sự chết, hoặc sự nân nữa. 22 Vậy, theo lời của Ê-li-sê phán ra, nước được chữa lành còn đến ngày nay.”


 Sáng 3:22-24, “Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán rằng: Nầy, về sự phân biệt điều thiện và điều ác, loài người đã thành một bực như chúng ta; vậy bây giờ, ta hãy coi chừng, e loài người giơ tay lên cũng hái trái cây sự sống mà ăn và được sống đời đời chăng. 23 Giê-hô-va Đức Chúa Trời bèn đuổi loài người ra khỏi vườn Ê-đen đặng cày cấy đất, là nơi có người ra. 24 Vậy, Ngài đuổi loài người ra khỏi vườn, rồi đặt tại phía đông vườn Ê-đen các thần chê-ru-bim với gươm lưỡi chói lòa, để giữ con đường đi đến cây sự sống”.

 Xuất. 25:18, 37:7, “Lại làm hai tượng chê-ru-bim bằng vàng dát mỏng, để hai đầu nắp thi ân-- Làm hai tượng chê-ru-bim bằng vàng đánh dát để nơi hai đầu nắp thi ân”,

 Khải 22:1-4, “Thiên sứ lại chỉ cho tôi xem sông nước sự sống ở giữa đường của thành, trong như thuỷ tinh, từ ngai Đức Chúa Trời và Chiên Con chảy ra. 2 Bờ sông bên nầy và bên kia đều có cây sự sống ra trái mười hai mùa, mỗi tháng một mùa; lá cây dùng để chữa lành cho các dân. 3 Chẳng còn có sự nguyền rủa nữa, nhưng ở trong thành có ngai của Đức Chúa Trời và Chiên Con, các đầy tớ Ngài sẽ phụng sự Ngài, 4 được thấy mặt Ngài và danh Ngài sẽ ở trên trán của họ

Mặc dù rất cơ bản, điều nầy vẫn có tầm quan trọng lớn nhất mà tất cả dân của Chúa nên biết và có trong tấm lòng của họ cách rõ ràng, chắc chắn là dân của Chúa, chúng ta là gì ở đây.

Nếu chúng ta hỏi phần lớn cơ đốc nhân tại sao họ đang ở đây trên trái đất như là cơ đốc nhân, câu trả lời sẽ là: "Để phụng sự Chúa", hoặc một cái gì đó để có hiệu lực đó. Tôi không nghi ngờ điều đó là sự thật. Nhưng nó chỉ là một phần của sự thật, và là một phần tương đối của điều đó, nó có liên quan đến cái gì khác, và ngoài cái gì khác, sẽ thiếu những gì cần thiết cho hiệu quả của nó. Chúng ta đang ở đây trên trái đất này như dân của Chúa cho một cái gì đó nhiều hơn thế, và cái 'nhiều hơn' bao gồm điều đó. Nó có thể được đặt trong hình thức rất đơn giản, nhưng sự đơn giản của hình thức không có nghĩa là nó là một điều đơn giản. Thế này: chúng ta đang ở đây để học biết Đấng Christ.

Học Chist
Mối quan hệ làm việc cho Chúa, hoặc phụng sự Chúa, để học Chúa là: cách tốt nhất để học Christ là tích cực, và chúng ta học hiểu thêm về Christ theo các đường hướng thiết thực và tích cực hơn chúng ta theo đường hướng khác. Nhưng chúng ta phải rất cẩn thận những gì chúng ta ngụ ý khi chúng ta nói đường hướng thực tế và năng động. Phần lớn dân của Chúa không phát triển và gia tăng sự hiểu biết về Christ, vì họ không sử dụng những gì họ đã có. Họ chất đống kiến ​​thức lý thuyết của họ, mà không bao giờ được chuyển dịch sang kiến ​​thức thực nghiệm bởi vì họ không đưa chúng vào hoạt động, họ không làm việc với nó trong sự sống hàng ngày
Khi Chúa giúp đỡ, chúng ta sẽ luôn ghi nhớ điều bao hàm và tương đối nầy một chút. Điều bao hàm là:

Biết Christ
Trong tấm lòng của chính mình không có nghi ngờ hoặc chất vấn điều nào, nhưng đó là mục đích mà chúng ta đang ở đây. Tất cả mọi thứ, không có một phút ngoại lệ, toàn bộ phạm vi và lĩnh vực mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời được buộc vào Con của Ngài, Giêsu Christ. Chúng ta có thể không biết gì về Đức Chúa Trời, nếu không có Ngài, và có tất cả mọi sự mà bao giờ chúng ta cũng cần phải biết về Đức Chúa Trời trong Đức Christ cho phụng sự, cho sự sống, và cho mọi thứ khác trong thời gian và trong cõi đời đời. Do đó nghiệp vụ chính của chúng ta là học hiểu Christ, biết Christ.

Nếu Ngài là tiêu biểu đối chiếu cho điều Đất hứa làm tiêu biều, sau đó Ngài cần phải được đào vào để khám phá ra sự giàu có, sự phong phú, tất cả những sự tuyệt vời đại diện bởi vàng, bạc, đồng, sắt, và nhiều hơn nữa. Ngài là sự đầy đủ sẽ được mang lại thông qua tất cả các thời đại tới. Chúng ta phải bắt đầu biết Đấng Christ bây giờ, và đó là nghiệp vụ của chúng ta  .
Tất cả các phụng vụ bắt đầu với việc đưa những con người đến chỗ biết Đấng Christ, và tiến lên. Mặc dù đã một lần hồn được đưa đến việc biết Đấng Christ liên quan đến tội lỗi và sự cứu rỗi, hồn đó đã biết Đấng Christ. Phụng sự của chúng ta bao giờ cũng tiến lên trong việc đưa người khác vào một kiến ​​thức đầy đủ hơn về Đấng Christ.

Sau khi nói điều đó, đó là một điều rất hàm súc, sâu rộng, chúng ta phải đi đến một số đường hướng ứng dụng xác định, đặc biệt và thủ tục liên quan đến việc hiểu biết Đấng Christ. Điều đó ít nhất đã gợi ý hay giới thiệu những đoạn mà chúng ta vừa đề cập, bắt đầu trong chương 3 của sách Sáng thế ký. Chúng ta phải lưu ý hai điều định tính chất hai đường hướng của Kinh Thánh.
Đường hướng đầu tiên liên quan với cherubim. Qua Kinh Thánh, cherubim chiếm một vị trí. Chúng ta không đề cập tất cả các tài liệu tham khảo, nhưng đã lấy ra các liên kết theo từng chuỗi. Đường hướng khác là cây Sự sống, những cây hằng sống do nước hằng sống tưới; sông Sự sống; cây Sự sống trong Paradise của Đức Chúa Trời. Hai đường hướng đó đại diện cho một lịch sử thuộc linh, chúng đại diện cho Đấng Christ.

Tầm quan trọng của cherubim
Tầm quan trọng của cherubim không dễ hiểu. Nó có khả năng đưa bạn vào các lãnh vực huyền nhiệm. Có rất nhiều câu Kinh Thánh liên quan đến cherubim, trước hết là tại cổng khu vườn, bảo vệ con đường của cây sự sống (Sáng. 3:22-24), sau đó là trên hòm chứng cớ, ngôi thương xót (Xuất. 25:18, 37:7), sau đó trên bức màn che của đền tạm, thêu dệt vào trong cơ cấu (Xuất. 26:1), sau đó trong lời tiên tri của Ê-sai 6:2, 6 (ở đây gọi là "Seraphim", nhưng tôi nghĩ với một chút nghi ngờ là họ cũng giống như cherubim), sau đó trong lời tiên tri của Ezekiel, cherubim chiếm một vị trí lớn như vậy (Ezekiel 10:4-5,8, 19-20, 47:7-8), sau đó, đi ngay đến sách Khải Thị 5:6,8-14; 19:4; 22:1-4, nơi mà tên cherubim không được sử dụng nhưng chắc chắn, từ các mô tả trong cả Cựu và Tân Ước, nó là sự tượng trưng, những vật sống.

Ở đây có một sự điều chỉnh phải được thực hiện. Trong bản King James một từ ngữ không may lại được sử dụng là "các con thú". Không có đảm bảo nào cho việc dịch từ ngữ đó là -"các con thú". Và khi chữ "sinh vật" được sử dụng cũng vẫn không hoàn hảo, nó gần với thực tế hơn, nhưng không chính xác. Theo tiếng Hy Lạp, nó là từ ngữ, "zoa". "Những kẻ sống" là lời dịch tốt nhất chúng ta có thể nhận được. "Zoe" là "sự sống", loại sự sống cụ thể, đặc biệt. Đây là từ ngữ được sử dụng liên quan đến sự sống mà Đấng Christ ban cho, sự sống vĩnh cửu, "aionian zoe". "Zoa" thuộc số nhiều, "các vật sống", hoặc "những kẻ sống".

Khi chúng ta đã đọc tất cả những gì Kinh Thánh nói về cherubim, chúng ta có thể, tôi nghĩ,  không có bất kỳ sự sợ hãi nào, thu thập tất cả lại và nói rằng cherubim là một hiện thân biểu hiệu các nét đặc trưng thuộc linh của Đấng Christ trong sự nhục hóa, và của Hội Thánh trong lợi ích sự cứu chuộc của Ngài. Nếu bạn tiếp lấy tuyên bố nầy và ngồi xuống với nó, rồi mở Kinh Thánh ra với nó, bạn sẽ thấy nó có ý nghĩa như thế nào.

Hãy suy nghĩ về hình thức cherubim đã tiếp lấy sự tượng trưng gấp bốn lần: khuôn mặt của một con người, của một con sư tử, một con bò và một con đại bàng. Sư tử, chế độ quân chủ, con bò, phụng sự, đại bàng, huyền nhiệm thuộc thiên, con người, đại diện của Đức Chúa Trời, "Con Người". Không khó khăn khi xem bốn nét đặc trưng thuộc linh đó trong Đấng Christ. Ngài là Đấng Tối thượng, "Quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài” (Esai 9:5) "; thẩm quyền ở trên trời và dưới đất được ban cho Ngài là Con Người. Phụng sự và sự hy sinh hiển nhiên là hoàn toàn. Vì vậy, huyền nhiệm thuộc thiên, "Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời". Sau đó, Con Người, Đấng Tiên tri phát ngôn thay cho Đức Chúa Trời và đại diện cho Đức Chúa Trời trên trái đất. Có hình thức cherubim.

Bạn có nhận thấy rằng những kẻ sống, cherubim, và hai mươi bốn trưởng lão đi với nhau, và tất cả đều tôn thờ Chiên Con, nhưng tất cả vào trong linh trong ý nghĩa của sự cứu chuộc không? Đây không phải là các thiên sứ, hoặc siêu thiên sứ. Các thiên sứ không biết các vinh quang của sự cứu chuộc, họ không thể hát bài hát Chiên Con. Hai mươi bốn trưởng lão đại diện toàn bộ cơ binh chiến thắng, hát bài hát của Chiên Con, và những vật sống chung với họ, sấp mình xuống thờ phượng Đấng ngồi trên ngai, và Chiên Con.
Cần có thời gian để bàn qua toàn bộ lập trường đại diện hai phần này. Đây là Đấng Christ trong sự nhập thể, Con người, và tập thể của những người được chuộc, liên kết làm một. Cherubim bao gồm cả hai. Cherubim là hiện thân của tất cả những nét đặc trưng thuộc linh của Đấng Christ trong sự nhục hóa, và đại diện cho hội thánh trong lợi ích của sự cứu chuộc. Chính tên "cherubim" chỉ tỏ ra như vậy. Trong khi nó là hình thức số nhiều của chữ cherub, nó đi xa hơn, và tên nầy có nghĩa là quần chúng. Chắc chắn nó có ý nghĩa khi bạn mang nó tới sách Khải Thị và đọc thấy mười ngàn lần vạn, và hàng ngàn hàng ngàn, với  cherubim và những vật sống.

Vấn đề về sự sống
Toàn bộ vấn đề theo quan điểm trong mỗi trường hợp, cherubim được xem là vấn đề của sự sống: Sự sống là vĩnh cửu, không hư nát, chinh phục sự chết. Chúng ta bắt đầu trở lại trong Sáng thế ký 3, nơi họ được đặt để bảo vệ con đường của cây sự sống. Nó là một vấn đề về sự sống, vấn đề ai sẽ sống với sự sống này, và ai sẽ phụng sự Đức Chúa Trời    trong quyền năng của sự sống vô tận này.

Lưu ý rằng sự sống và phụng sự đi đôi với nhau ngay từ đầu. Adam được gọi là bạn đồng công của Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời ủy nhiệm ông liên quan đến cõi sáng tạo, để làm  một công nhân cùng với Ngài, trong tương giao với Ngài, trong mối quan hệ với mọi tạo vật. Khi Adam phạm tội, nhiệm mạng của ông bị phá vỡ, bạn đồng kiệt tác của ông với Đức Chúa Trời đã kết thúc, và sự sống của ông trên trái đất được đặt dưới một giới hạn nghiêm ngặt, còn sự sống đặc biệt, đặc thù đó (đại diện bởi cây sự sống), được ngăn chặn khỏi ông. Điều này có nghĩa con người này không bao giờ có thể được hiệp thông với Đức Chúa Trời trong công việc này.

Bạn đến đền tạm, bức màn, ngôi thương xót và cherubim. Chúng ta biết rõ rằng không ai dám đi qua bức màn đó vào vị trí của ngôi thương xót mà không chết, ngoài việc dựa lập trường cụ thể theo quy định, và khi những lập trường được Chúa quy định, sự chấm dứt các qui định đó là "kẻo ông chết". Nói cách khác, nếu anh ta sẽ đắc thắng sự chết bằng cách đi qua đó, có các lập trường ông phải tuân giữ, nếu không, sự sống của ông và phụng sự của ông sẽ được chấm dứt.

Cherubim là những người canh giữ Sự sống mà con người tội lỗi không thể chạm vào. Sự sống này ở trong Con Ngài. Sự sống này ở trong Hội Thánh của Ngài. Hãy để con người tội lỗi trên bất kỳ lập trường nào khác với quy định của Đức Chúa Trời, chạm vào công việc của Đức Chúa Trời, những gì thuộc về Đức Chúa Trời, hoặc nắm những gì thuộc về Đức Chúa Trời, thảm họa sẽ bắt lấy anh ta ngay.

Hãy đến với Ezekiel. Bạn biết về bối cảnh lịch sử những lời tiên tri của Ezekiel. Một lần nữa cherubim có liên quan, gắn liền không thể tách rời với Sự sống, các bánh xe, các cánh, linh trong các bánh xe, cherubim là một với các bánh xe, các bánh xe là một với cherubim, đến nỗi khi cherubim dang rộng đôi cánh của họ và đã được nâng lên, các bánh xe cũng được nâng lên, và khi họ đi về phía trước, bánh xe không lìa khỏi họ. Họ là một. Đó là Sự sống. Đó là tất cả vấn đề của sự sống. Khi bạn nhìn vào dân của Chúa trong thời Ezekiel, bạn chỉ thấy sự chết. Chúa qua tôi tớ của Ngài, vị tiên tri, đang tìm cách mang lại trước mặt dân của Ngài ý nghĩa của sự sống, con đường của sự sống, và sự giải thoát khỏi sự chết. Đó là tất cả những gì chúng ta có thể nói về nó.

Chúng ta vượt qua để đến sách Khải thị, nơi mà chính tên được trao cho họ là đủ - những sinh hoạt, những vật sống, sự nhấn mạnh vào sự sống được đưa ra: những người sống. Tại sao họ không có thể được gọi bằng một tên khác, một tên thích hợp? Không, đó là toàn bộ vấn đề của sự sống. Con sông của Ezekiel, cây cối hai bên và paradise của Đức Chúa Trời với cây sự sống và sông nước của sự sống, tất cả cho thấy đây là một vấn đề của sự sống.
Bây giờ chúng ta lưu ý một hoặc hai điều. Nếu cherubim là một sự đại diện của Đấng Christ, hoặc một hiện thân các nguyên tắc thuộc linh của Đấng Christ nhập thể, và vấn đề của sự sống được gắn liền không thể tách rời với cherubim, thì đây là tất cả sự thiết lập ra một thực tế rất lớn được tuyên bố rõ nhiều lần trong Tân Ước, rằng sự sống này không thể tách rời khỏi Đấng Christ. Sự sống này ở trong Đấng Christ, chỉ có thể có được trong Đấng Christ, và trên lập trường của sự cứu chuộc, sự cứu chuộc bởi vì thanh kiếm lửa đã rọi trên một Đấng thay thế cho con người tội lỗi, sự phán xét đã đến với Đấng bị đặt dưới lời nguyền rũa.

Hãy xem Elisha loại bỏ khỏi dòng suối loại nước mà trong bản chất là một lời nguyền rũa (2 Các Vua 2:19-22). Nó đã làm cây cối hao mòn, làm cho trái cây rụng trước khi chín muồi, tất cả mọi thứ hư hỏng, và không bao giờ hoàn chỉnh. Đó là dấu hiệu của lời nguyền rũa.

Trong sách Khải thị, khi bạn đi vào hiện diện của điều đó mà vì sức khỏe của các quốc gia, nước hằng sống này, cây sự sống này, đó là Đấng Christ, và lời nguyền rũa đã biến mất. Đó là sự cứu chuộc cho đến sự sống, sự sống đã chiến thắng sự chết, sự sống không hư nát, không thể bị sự chết chiến thắng. Điều nầy chỉ có trong Đấng Christ, nhưng nó ở trong Đấng Christ.

Chúng ta đến với việc tác thành của sự sống này. Các nét đặc trưng trong cùng sự sống này là gì? Tính chất thiết yếu của nó là gì? Nếu Elisha đứng lại để minh họa, đó là điều không sa ngã, thất bại, thiếu hụt, hoặc kết thúc trong sự không hoàn hảo, nhưng nó là điều vượt qua, bao giờ cũng qua, không bao giờ bị sự chết chạm vào, và luôn luôn gia tăng trong sự hoàn hảo. Nó là một năng lực mà vẫn tồn tại vô thời hạn, và sản xuất điều mà luôn luôn là một biểu hiện sự đầy đủ của Đức Chúa Trời. "Cây sự sống ra trái mười hai mùa, mỗi tháng một mùa". Đó là một cây phi thường! Một cây có lá không bao giờ đổi màu sắc, không bao giờ tàn héo và rụng, nhưng luôn luôn có màu xanh! Điều này được đặt ra để đại diện và thể hiện một cái gì đó nhiều hơn thiên nhiên. Tất cả để công bố chất lượng thiết yếu của sự sống này. Ra trái mỗi tháng! Có nghĩa sự kết trái liên tục, không chỉ trong mùa trái và ngoài mùa trái, nhưng luôn luôn ra trái, có trái liên tục, liên tục tươi mát, xanh tươi, không có dấu hiệu của mùa thu, nhưng luôn luôn đầy đủ màu xanh. Đó là tính chất thiết yếu của sự sống này.
Hãy iên kết điều đó với phụng sự. Hãy trở lại với Adam như một đồng công với Đức Chúa Trời và nhìn thấy sự thay đổi trong tính chất công việc của ông tiếp sau tội lỗi và sự sa ngã của ông. Công việc, cũng như chính ông, cùng một lúc bị sự chết chạm đến, tất cả những dấu hiệu của sự chết, sự nắm bắt và giới hạn có ở đó, không có gì tiến tới sự hoàn thiện và đầy đủ. Tại sao cherubim ở đó? Chắc chắn để nói thật rõ ràng, trong ánh sáng của tất cả các phần còn lại của Kinh Thánh, rằng công việc của Đức Chúa Trời phải được thực hiện bằng sự sống của Đức Chúa Trời, và nếu không có, nó ngã xuống dưới sự chết, thiếu hụt, và không tiến lên. Nó được đến một điểm nào đó của sự phát triển, rồi nó kết thúc và tàn héo. Chỉ sự sống đó mà ở trên cơ sở sự sống Đức Chúa Trời, và chỉ có công việc đó được thực hiện trên cơ sở sự sống của Đức Chúa Trời, mới đi đến sự hoàn thiện, đến sự đây đủ, vẫn tiếp tục và không ngừng tiến lên.
Đấng Christ thể hiện Sự sống, "Ta là Đấng Sống; ta đã chết, nầy ta sống cho đến đời đời vô cùng," (Khải thị 1:18), "cho đến đời đời vô cùng " (Ngài là Cây Sự Sống. Đối với những người tin, Ngài đã ban cho sự sống đó, sự sống vĩnh cửu, sự sống để tiến lên. Nhưng Ngài cũng đã làm cho nó thành cơ sở tương giao với Ngài trong các mục đích vĩnh cửu vĩ đại của Đức Chúa Trời, mà không thuộc về bất cứ giai đoạn nào, bất kỳ một ngày hoặc thế hệ nào, nhưng là vĩnh cửu, ra từ cõi đời đời, đi thẳng qua thời gian, và đổ mình ra trong đại dương vĩ đại của một cõi đời đời trong tương lai. Sự sống của Ngài là cơ sở cho mối quan hệ của chúng ta và phụng sự của chúng ta.

Chúng ta chuyển sang phía bên kia một lúc bằng cách cảnh báo. Chúng ta đã ám chỉ sự sống này như năng lực, tăng cường con người trong sự sống của họ và trong phụng sự của họ, tất cả mọi thứ phụ thuộc lâu dài vào những gì nó đang tiếp thêm sinh lực cho chúng ta trong sự sống và trong việc phụng sự, cho dù đó là sự sống thiên nhiên của chúng ta mà chúng ta đang rút lấy từ đó, và chúng ta đang hướng vào những điều thuộc linh và những gì thuộc về Đức Chúa Trời, hoặc sống hoặc làm việc: hoặc cho dù đó là sự sống thần thượng của Ngài. Nó làm cho tất cả thành khác biệt.

Cain là một ví dụ lớn. Ông hướng năng lực của mình, sự sống thiên nhiên của mình vào điều mà ông dự kiến ​​Đức Chúa Trời chấp nhận. Những gì đã xảy ra? Ông đã chống lại một bức tường trống, ông nhận thấy rằng khi ông đã tiêu dùng năng lực của mình, làm việc với bộ não của mình, với bàn tay của mình, đã mang lại những kết quả do năng lực của mình và trái cây của mình cho Đức Chúa Trời, không có cách nào thông qua, cánh cửa đã được đóng lại. Ca-in đã trở thành một bi kịch lịch sử. Tên của ông nghe không dễ chịu. Ông là một trong những đài kỷ niệm trong quá trình lịch sử của con người tìm cách làm hài lòng Đức Chúa Trời, dâng hiến một cái gì đó để đẹp lòng Đức Chúa Trời trên cơ sở sự sống thiên nhiên của mình, và các trang của Thánh KInh được chép rải rác với kết quả bi thảm về những cố gắng làm điều đó. Thậm chí Abraham đã để lại một biểu hiện khủng khiếp của thảm kịch về việc làm điều đó: Hagar và Ishmael! Một bi kịch đáng sợ! Bạn không thể giết chết loại sự việc như vậy, nó là một sự chết còn sống.

Bạn không thể tiêu diệt nó. Khi Abraham quay lại nhận ra một cái gì đó cho Đức Chúa Trời, một cái gì đó thần thượng, để thực hiện một số tầm nhìn thần thượng nhất định, thực hiện một số lời hứa thần thượng nhất định, bước vào tâm trí của Đức Chúa Trời    bằng năng lực thiên nhiên của mình, sự sống thiên nhiên của mình, Ishmael là kết quả. Đức Chúa Trời đã cảm thấy đáng giá cho phép điều đó vẫn được ghi chép, ngay cả với một Abraham. Bạn có thể nghĩ về Abraham, người bạn của Đức Chúa Trời, đầy đức tin, rất trung thành, rất trọn vẹn vì Đức Chúa Trời, và nói, "Ồ, chắc chắn trong lòng nhân từ, trong lòng quảng đại, Đức Chúa Trời sẽ xóa bỏ điều đó khỏi câu chuyện!" Đức Chúa Trời    đã nghĩ rằng việc đó đáng được cho biết ngay cả trong trường hợp Abraham, quay sang một bên để thực hiện mục đích của Đức Chúa Trời bằng sự sống thiên nhiên, là một điều đắt giá trong kết quả của nó. Nó thiếu hụt. Nó không bao giờ đạt đến kết cuộc của Đức Chúa Trời.

Hãy coi đến Môi-se. Lòng trung thành tuyệt vời! Tận tâm biết bao! Hy sinh lạ lùng! Biết bao đau khổ qua nhiều năm! Và sau đó chỉ cần một hành động theo sức mạnh của chính mình, niềm đam mê của mình ... Đôi khi, trong một số trường hợp, nó xuất ra từ tâm trí-- suy nghĩ, lý luận, lập kế hoạch, mưu tính, đề ra - khía cạnh tri thức của con người, thúc đẩy bởi sự sống thiên nhiên của mình. Đôi khi nó xuất ra từ tấm lòng, những đam mê, những cảm xúc. Sau tất cả, Môi-se, nói: " Hỡi dân phản nghịch! Hãy nghe, chúng ta há dễ khiến nước chảy từ hòn đá nầy ra cho các ngươi được sao?" (Dân. 20:10). Kết quả là Đức Chúa Trời nói rằng ông không được vào miền đất hứa. Hãy nghe tôi tớ của Ngài cầu xin với Ngài! "Tôi xin Chúa cho phép tôi đi qua xem xứ tốt tươi, núi đẹp đẽ nầy". Sau đó, Đức Chúa Trời  phán: " Thôi; chớ còn nói về việc nầy cùng Ta nữa" (Phục. 3:25-26

Sau đó, nó đã được chép vào Quyển Sách hầu trong tất cả các thế hệ kế tiếp biết câu chuyện, mà sẽ được cha mẹ nói cho con cái về con người vĩ đại này như thế nào, với tất cả sự hy sinh của mình, sức chịu đựng và đau khổ, đã thất bại một lần như thế, và Đức Chúa Trời đã không để cho ông ta đi qua. Con cái sẽ nói với cha mẹ như câu chuyện đã nói, "Nhưng, há Đức Chúa Trời quá khó khăn và tàn nhẫn sao? Điều đó có vẻ không nhân từ và khủng khiếp!" A, vâng! Nhưng sự bất tuân Đức Chúa Trời là một điều rất khủng khiếp! Bạn không bao giờ có thể nói không vâng lời Đức Chúa Trời là khủng khiếp như thế nào! Đó là cách Đức Chúa Trời quan tâm đến nó, và sau đó con cái sẽ tìm hiểu ý nghĩa của sự vâng phục và sự không vâng lời.

Vấn đề trong nguyên tắc là những gì? Đó là sự sống thiên nhiên của mình dấy lên trong sự ghen tị đối với Đức Chúa Trời. Chúa nói, "Không, Ta không muốn sự sống thiên nhiên của ngươi ghen tuông với Ta! Nó không có thể đi đến đâu cả! Nó nằm dưới một lời nguyền rũa! Đó là một điều vô ích! Đó là một điều cằn cỗi! Ngươi đừng mang nó vào trong lĩnh vực này; lĩnh vực này là thánh!”. Chúng ta có thể lấy nhiều hình ảnh minh họa hơn từ Lời Chúa, nhưng chúng ta sẽ tạm ngưng ở đó.

Có thể là bạn có một lịch sử về vấn đề này. Nếu tôi nhìn vào những điều nổi bật trong đời sống của riêng tôi mà làm cho tôi xấu hổ, hối tiếc và có nỗi buồn của tấm lòng, những điều mà tôi chỉ thấy dẫn đến đau buồn và đau khổ (không phải đau khổ có hiệu quả), đó là những điều mà kết quả khi tôi đã đưa tâm trí để làm điều gì đó, hoặc đi đâu đó, và tôi dùng sức mình thực hiện nó, tôi quyết định và tôi đặt tay lên nó và hành động. Có thể đó là một cái gì đó mà Đức Chúa Trời muốn hoặc có thể không nên có. Vấn đề cho thời điểm này không phải là ý muốn của Đức Chúa Trời hay không.

Vấn đề là: đó có phải là cách của Đức Chúa Trời, trên cơ sở của Đức Chúa Trời không? Hay là sức mạnh của đời sống thiên nhiên? Nếu chúng ta muốn một cái gì đó rất xấu đáng ngạc nhiên như thế nào chúng ta có thể cơ động và thương lượng. Một cái gì đó khôn khéo dường như đến một nơi nào đó để nhận được điếu đó, làm cho nó xảy ra, và sau đó nó được khoác bằng ngôn ngữ về Chúa, và ý muốn của Chúa, đã được ban cho một tầm nhìn, như vậy, tất cả các thời gian là thao tác để làm cho nó hiện hữu. Có một quyết tâm, sự bắt giữ, bế tắc, nắm giữ, và trì hoãn, và rất thường cần phải quay trở lại điểm đó nhiều tháng, có lẽ nhiều năm, bị mất, và bắt đầu trên cơ sở khác hơn.

Không! Sự sống này của chúng ta không thể tạo ra các tư tưởng hay mục đích của Đức Chúa Trời, và nó không thể làm công việc của Đức Chúa Trời. Nó không thể là năng lực mà nhờ đó kết cuộc của Đức Chúa Trời đạt đến. Lời Chúa từ Sáng thế ký trở đi làm cho điều đó hoàn toàn rõ ràng, cho dù trong trường hợp của Adam, hoặc Cain, hay Abraham, hoặc Môi-se, hay Paul. "Lại e rằng tôi quá tự cao bởi sự khải thị lớn lao cả thể chăng, nên đã cho một cái giằm xóc vào thịt tôi, tức là một sứ giả của Sa-tan, để thoi vả tôi, hầu cho tôi khỏi quá tự cao", là đề phòng của Đức Chúa Trời đối với Paul con người thiên nhiên trong đời sống thiên nhiên của ông! Tất cả những gì Paul từng có để nói về điểm yếu, và sự cần thiết cho nó, thương tật và giá trị của nó, đã được nói ra là đã học được những bài học mà công việc của Đức Chúa Trời được thực hiện tốt nhất bởi sự sống của Đức Chúa Trời, không phải sự sống chúng ta.

Trừng phạt bản ngã
Có một trừng phạt được thực hiện ở đâu đó. Cain đã bị trừng phạt; Môi-se bị trừng phạt, Paul (trong lĩnh vực đó) bị trừng phạt. Trong một lớp khác Ananias và Sapphira tự dự kiến với những suy nghĩ riêng của họ, hoạt động của tâm trí họ, vào những điều thánh thiện của Đức Chúa Trời, và đã bị trừng phạt. Có một kẻ giám sát - cherubim - "kẻo anh ta chết". Sự sống của chúng ta, ô tội và đáng nguyền rủa trong nơi xuất phát của nó, nếu được dự kiến ​​bước vào những gì thuộc về Đức Chúa Trời, sớm hay muộn cũng ràng buộc để chống với việc bị trừng phạt đó, ngọn lửa đó. Nói một cách khác, nó được ràng buộc để chống lại thập giá của Đấng Christ.

Bạn và tôi đang bị ràng buộc để ngước lên chống lại điều đó tại một số thời điểm nầy hay khác. Nó không phải là một vấn đề là liệu chúng ta đã chấp nhận việc mình bị đóng đinh với Đấng Christ. Nó là một vấn đề của thực tế, và không phải sự chấp nhận của chúng ta. Bạn có nghĩ rằng Đức Chúa Trời cho phép chúng ta thoát ra, bởi vì chúng ta đã không  chấp nhận? Không! Việc chấp nhận là trên lập trường sự công nhận của chúng ta về thực tế lớn. Không phải đã chấp nhận, thậm chí không nhìn thấy nó, không có nghĩa là chúng ta sẽ trốn thoát cuối cùng. Chúng ta ở dưới luật của thập tự giá, cho dù chúng ta hiểu thập tự giá hay không. Nhưng Đức Chúa Trời rất kiên nhẫn và rất nhân từ. Tại một số thời gian nầy hay khác, chúng ta đi vào vận dụng sâu sắc về sự sống của chúng ta, chúng ta không phát triển rất nhiều, chúng ta đã đi quá xa và dường như không có được xa hơn chút nào. Chúng ta đang đưa ra rất nhiều lao tác kinh khủng, và tuôn đổ mình ra, nhưng hiệu quả thuộc linh và giá trị thực sự rất nhỏ. Vấn đề là gì? Một số trong chúng ta đã được ở đó, và chúng ta đã đến với Chúa, và hỏi vấn đề là gì, và Chúa đưa chúng ta đến La Mã 6 và khai quang tất cả mọi thứ. Chúa đã cho chúng ta thấy thực tế của thập tự giá, nơi mà đời sống thiên nhiên ở, bởi Ngài, sự sống của con người trong mối quan hệ với Đức Chúa Trời mãi mãi bị loại qua một bên. Sự sống phục sinh của Ngài là sự sống cho người tín hữu, và sự sống đó tiến lên, không hư hỏng, không dừng lại nửa chừng, không có thất bại, cứ luôn tiến tới.

Sau tất cả, con đường sự đầy đủ của sự sống, là con đường thập tự giá. Vì vậy, nhiều người của Chúa có thể nghĩ rằng thập giá là một cách chết liên tục, vô hiệu hóa, trung hòa, kết thúc, và uốn cong lên. Có, nhưng chỉ trong một lĩnh vực. Bất cứ ai nói về thập giá của Đấng Christ mà không bao giờ mở rộng và gia tăng cách thuộc linh, thì có sự am hiểu hoàn toàn sai lầm về thập tự giá. Thập tự giá được dự định để giải phóng chúng ta khỏi chính mình và những hạn chế của chúng ta với Ngài, Đấng Christ của Đức Chúa Trời, Con Người trong sự đầy đủ, để mang chúng ta vào sự tương giao là sự tương giao của các thành viên trong Thân thể Đấng Christ, sự đầy đủ của Ngài đầy dẫy tất cả trong tất cả. Đó là những gì thập tự giá ngụ ý. Cho đến khi chúng ta nhận ra rằng thập tự giá đại diện sự chấm dứt của sự sống thiên nhiên của chúng ta, như năng lực con người chúng ta -- tâm trí, tấm lòng và ý muốn - và rằng sự sống mà ở trong một mình Đấng Christ, bây giờ  năng lực cho toàn thể bản thể  chúng ta trong mối quan hệ với Đức Chúa Trời cho sự sống và phụng sự, chúng ta không bắt đầu sống và phát triển. Cho đến khi chúng ta đạt được điều đó, chúng ta buộc phải biết dừng lại.

Đây là một đời sống đức tin. Những điều thuộc linh nầy không thể được báo cáo trong các tờ báo. Phát triển thuộc linh thực sự và hoa quả thuộc linh thực trong phụng sự không phải là một điều mà bạn luôn luôn có thể viết xuống và hiển thị cho người khác thấy, nó là một cái gì đó ngoàii tầm nhìn, nó là một cái gì đó thuộc thiên. Tôi không thể đưa ra sự phát triển thuộc linh của tôi trong mười năm trước đôi mắt của bạn để bạn có thể xem xét. Bạn có thể nhận ra một số lượng phát triển thuộc linh, nhưng bạn sẽ không bao giờ có thể đánh giá đó là những gì cách đầy đủ trong giá trị của nó. Và sau đó kết nối với công việc và phụng sự, có thể không có gì để được nhìn thấy, nhưng nó có thể rất lớn trước mặt Đức Chúa Trời. Hãy tiếp lấy Đấng Christ trên thập tự giá. Những gì có thể được nhìn thấy khi Ngài ở đó như với phụng sự của Ngài và làm sự sống của Ngài? Giá trị của sự sống của Ngài trên trái đất là gì khi Ngài ở trên thập tự giá, và tất cả đám đông đã đi, và nhóm môn đồ thân mật đã phân tán? Có một giá trị ở trên trời mà phải mất cả cõi vĩnh viễn để làm cạn kiệt. Giá trị của điều đó đã được nhìn thấy bởi dự thông minh thuộc linh.

Nhìn vào Phao lô, cuối cuộc đời của ông: trong nhà tù, tất cả tiểu châu Á quay bỏ đi và để lại một mình ông cách thực tế, có lẽ cô độc nhiều hơn bất kỳ con người nào khác trên trái đất ngày nay, bị tẩy chay nhiều hơn, vu khống và bóp méo nhiều hơn, với nhiều kẻ thù hơn bất kỳ con người nào khác có, một con người cô đơn ở phần cuối của đời sống đã đổ ra cho Đức Chúa Trời. Ích lợi là gì với tất cả điều đó? Giá trị thuộc linh của điều đó là gì? Sau nhiều thế kỷ chúng ta biết được giá trị thuộc linh của cuộc đời Phao lô. Nhưng nhìn vào con người như thế giới nhìn ngắm mọi thứ, giá trị của nó là gì? Đó là một đời sống đức tin. Con người bước đi cùng với năng lực của mình trong công việc cho Đức Chúa Trời có thể xây dựng những điều tuyệt vời mà anh ta có thể đặt trong các giấy tờ, trên bảng, quảng cáo, và trình bày cho thế giới như là kết quả những nỗ lực của mình. Cõi đời đời sẽ tiết lộ có bao nhiêu giá trị thuộc linh thiết thực, tồn tại. Luật này chi phối cho dù chúng ta có thích hay không và liệu chúng ta sẽ chấp nhận nó hay không. Luật thì rõ ràng, và chỉ sản phẩm sự sống của Chúa Phục Sinh sẽ tồn tại vĩnh viễn.

Đối với dân của Chúa, đây là đời sống đức tin. Sứ đồ nói "Thế giới sở dĩ chẳng biết chúng ta là vì chưa từng biết Ngài". Chúa ban cho chúng ta một tiêu chuẩn thuộc thiên về các giá trị, các cách thuộc thiên để đánh giá, và ân sủng từ bỏ chính mình bằng mọi giá để sống và phụng sự bởi sự sống của Ngài. Mặc dù trên trái đất có thể không có một lượng lớn hiển thị điều đó, sự sống đó đáng kể, đó là một điều hùng mạnh, sự sống không hư nát, không hư hoại, nó tiến lên, và nó mang lại kết quả.

T. Austin-Sparks