Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

Những Chiến Binh--


Rô-ma 14: 8 "vì nếu chúng ta sống, chúng ta sống vì Chúa, hay nếu chúng ta chết, chúng ta chết vì Chúa; bởi vậy hoặc chúng ta sống hay chết, chúng ta đều là của Chúa"

Có một nhóm chiến binh nổi tiếng đến từ vùng cao nguyên Tô cách lan. "Cuộc đột kích cao nguyên"  là một trong những chiến lược chiến đấu thực địa hiệu quả nhất tiến vào kho vũ khí của quân đội Tô cách lan. Hãy tưởng tượng có  hàng trăm người cao nguyên đang la hét lớn lao tiến về phía bạn với tư thế  hoàn toàn hét la và vung những thanh kiếm rộng có kích thước sáu bộ. Nhiều đội quân phải đối mặt với cuộc tấn công như vậy thì chỉ có cách là phá vỡ hàng ngũ và chạy trốn. Những chiến binh tiền tuyến này luôn chịu tổn thất lớn, nhưng họ đã bị bỏ rơi trong trận chiến và họ đã chết vì danh dự. Bạn có bị bỏ rơi trong trận chiến mà bạn đã được gọi đến không? Có nỗi lo về mạng sống hay nỗi sợ chết, thành công hay thất bại, việc bạn đứng trong cộng đồng hay sự từ chối của cộng đồng kìm hãm bạn phục vụ Chúa hết lòng chăng?.


Thánh Linh ở trong Đa-vít buộc ông ta không chỉ thách thức Gô-li-át, mà còn phải chạy ra trận chiến. Ba bạn Hê-bơ-rơ nói với vị vua già độc ác rằng Chúa của họ sẽ cứu họ khỏi lửa. Bây giờ, có bao nhiêu người trong Cơ Đốc giáo sẽ nói "a men" với điều đó? Tuy nhiên, những gì không thường được trích dẫn trong nhiều cộng đồng là những gì họ nói sau đó, thực sự là một tuyên bố của đức tin. "Nhưng, nếu Ngài không cứu, xin bệ hạ biết rằng, bệ hạ ôi, chúng tôi sẽ không phục-vụ các thần của bệ hạ hay thờ-lạy tượng bằng vàng mà bệ hạ đã dựng lên" Đa 3:18) 

Bạn thấy, dù họ sống hay chết, họ sẽ tôn vinh Đức Chúa Trời của họ. Mặc dù Chúa giết tôi, nhưng tôi sẽ tin tưởng Ngài (Gióp 13:15) Gióp đang nói rằng mặc dù ông ta đã mất tất cả và ngay cả khi Chúa sẽ giết ông ta, ông ta vẫn tin vào Chúa của mình. Phao-lô nói rằng; "Đối với tôi, sống là Đấng Christ và chết là ích lợi '(Philip 1:21)

Chúng ta có thể nói như vậy không, anh chị em ơi? Chúng ta thực sự có thể nói rằng đây là kết cuộc chính của chúng ta? Dù chúng ta sống hay chúng ta chết, chúng ta sẽ tôn vinh Chúa? Có một câu Kinh thánh thường được nhiều người trong Cơ Đốc giáo trích dẫn và đó là câu Kinh thánh này: "Và họ đã thắng hắn vì máu của Chiên Con và vì lời chứng của họ, và họ đã không yêu sinh-mạng của họ ngay cả khi đối diện với cái chết" (Khải 12:11).
 Anh chị em ơi, đây là dấu hiệu của người thánh đồ chân chính, không phải họ được giải thoát khỏi mọi tình huống mà là họ tôn vinh Chúa bất chấp hoàn cảnh của họ, ngay cả trong các vấn đề của sự sống và cái chết. Đây là Cơ Đốc giáo bình thường. Đây là một nhân chứng cho thế giới.