Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

CƯ DÂN TRÊN TRÁI ĐẤT MỚI-


Trước khi Chúa Giê-su tái lâm, những ai tin Ngài trong Cựu ước và Tân ước được gọi là con, hoặc dân của Chúa. Nhưng trong nước ngàn năm, công dân của nước ấy được gọi là dân, còn dân hội thánh được gọi là nhà cai trị đồng trị vì với Chúa.
1/ Trái Đất Cũ:
-- Nhà Vua là Chúa Giê-su, Ngài sẽ hiện diện thường xuyên tại Jerusalem và trị vì vương quốc. Lu ca 1:33" Ngài sẽ trị-vì nhà Gia-cốp đời đời, và vương-quốc của Ngài sẽ bất tận.”
-
--Các vua quan nhỏ: Tín đồ đắc thắng sẽ làm vua nhỏ, dưới quyền Chúa Giê-su. Kẻ cai trị 10 thành, hoặc 5 thành, hay cai trị một dân tộc, một nước nào đó.- Lu ca 19: 17-19, "Và chủ hắn bảo nó: ‘Giỏi lắm, nô-lệ giỏi, vì ngươi đã trung-tín trong việc rất nhỏ, hãy có thẩm-quyền trên 10 thành-thị.’ Và kẻ thứ hai đến, nói: ‘Mi-na của Chúa, thưa Chúa, đã làm thành 5 mi-na.’ Và hắn cũng bảo nó: ‘Và ngươi sẽ coi 5 thành-thị.’"-- Khải huyền 2:26-27; "Và kẻ thắng, và kẻ giữ các việc làm của Ta cho đến kết-thúc, CHO HẮN TA SẼ BAN QUYỀN LỰC TRÊN CÁC QUỐCGIA; VÀ HẮN SẼ CAI-TRỊ CHÚNG VỚI CÂY GẬY BẰNG SẮT, NHƯ CÁC BÌNH CỦA THỢ GỐM BỊ VỠ THÀNH TỪNG MẢNH".
Những người nầy ở trên trời- Mathio 13:43, xuống trái đất cũ cai trị các dân, các nước.
-
--Các thầy tế lễ. 144.000 người Israel được đóng ấn ở Khải thị 7, sẽ làm thầy tế lễ trong nước ngàn năm.-Xa 8:23; "Yavê các cơ binh phán thế này: Trong những ngày ấy, mười người thuộc mọi tiếng nói trong các quốc gia sẽ níu lấy tà áo một người Dothái mà phân phô: "Chúng tôi muốn đi với các người vì chúng tôi đã nghe biết Thiên Chúa ở với các người". Ê-sai 66:19, "Ta sẽ để một dấu-hiệu ở giữa họ và sẽ sai những kẻ còn sống sót trong họ đến các quốc-gia: Ta-rê-si, Phút, Lút, Mê-siếc, Rô-sơ, Tu-banh, và Gia-van, cho đến các vùng ven biển xa xôi đã chẳng từng nghe danh-tiếng của Ta, cũng đã chẳng từng thấy vinh-quang của Ta. Và họ sẽ tuyên-bố vinh-quang của Ta giữa các quốc-gia". câu nầy nói dân Israel trong nước ngàn năm sẽ làm giáo sĩ đi giảng đạo cho các nước trên trái đất cũ.
-
Công dân:
Xa cha ri 14:16, "Sẽ xảy ra là phàm ai sót lại trong mọi quốc gia đã tới đánh Yêrusalem thì năm này qua năm khác sẽ lên thờ lạy Ðức Vua Yavê các cơ binh và mừng lễ Nhà tạm". Dân sót từ các dân ngoại sau đại nạn, được gọi là "chiên" theo Mathio 25:31-46. Họ sẽ làm công dân nước ngàn năm trên trái đất cũ.
Dân sót đó làm công dân nước ngàn năm: Ê sai 11: 6-9, "Bấy giờ sói ở với chiên, beo nằm bên cạnh dê con; bê với sư tử con nẫy béo một chuồng, và một bé con dẫn chúng đi chăn. Bò cái, gấu cái làm thân, con chúng nằm chung một chỗ; sư tử cũng như bò sẽ ăn cò. Bé con còn bú giỡn bên hang hổ lửa, trẻ em hôi sữa thọc tay vào hang mãng xà. Chúng sẽ không làm dữ gây oán trên khắp núi thánh của Ta, vì xứ dẫy đầy sự hiểu biết Yavê, như nước lút cả lòng biển"
Ê-sai 65: 18-24 nói thêm: "Nhưng hãy vui-vẻ và mừng-rỡ mãi mãi trong cái Ta sáng-tạo; Vì này, Ta dựng nên Giê-ru-sa-lem để mừng-rỡ, Và dân của nó cho niềm vui. "Ta cũng sẽ mừng-rỡ trong Giê-ru-sa-lem, và vui trong dân Ta; Và trong nó sẽ không còn nghe Tiếng khóc-lóc và tiếng kêu-la. "Trong nó sẽ không còn có một đứa con nít chỉ sống được một vài ngày, Hay một ông già chẳng sống trọn các ngày của cụ; Vì thanh-niên sẽ chết ở tuổi 100 Và kẻ không đạt được tuổi 100 Sẽ bị xem là bị rủa-sả. "Và họ sẽ xây nhà và ở; Họ cũng sẽ trồng các vườn nho và ăn trái của chúng. "Họ sẽ chẳng xây-cất, và kẻ khác ở, Họ sẽ chẳng trồng, và kẻ khác ăn; Vì như các ngày của một cây thể nào, các ngày của dân Ta cũng sẽ thể ấy, Và các kẻ được chọn của Ta sẽ dùng hết sản phẩm của các bàn tay của họ. "Họ sẽ chẳng lao-động vô-ích, Hay đẻ con cái để bị tai-ương; Vì họ là dòng-dõi của những người được Đức GIAVÊ ban phước, Và con cháu của họ với họ. "Cũng sẽ xảy ra trước khi họ kêu-cầu, Ta sẽ trả lời, và trong khi họ còn đang nói, Ta nghe. Chó sói và chiên con sẽ ăn cỏ với nhau, sư-tử sẽ ăn rơm như bò; và bụi-đất sẽ là thức-ăn của rắn. Chúng sẽ chẳng làm một điều ác hay tai-họa nào trong hết thảy núi thánh của Ta," Đức GIA-VÊ phán".
-
-2/ Trái Đất mới:
Sau nước 1000 năm, Chúa sẽ đốt trái đất cũ, làm ra trái đất mới:
-- Thành thánh Jerusalem mới xuống trái đất:
Khải huyền 21: 2-3 chép: "Và tôi đã thấy thành-phố thánh, Giê-ru-sa-lem mới, đi xuống ra khỏi trời từ Đức Chúa TRỜI, được chuẩn bị sẵn-sàng như nàng dâu trang điểm cho chồng của nàng. Và tôi nghe tiếng lớn từ ngai đó, nói: “Kìa, lều tạm của Đức Chúa TRỜI ở giữa loài người, và Ngài sẽ ở giữa họ, và họ sẽ là dân của Ngài, và chính Đức Chúa TRỜI sẽ ở giữa họ và là Đức Chúa TRỜI của họ, và Ngài sẽ lau ráo mọi giọt lệ khỏi mắt của họ; và sẽ không còn có sự chết nữa; sẽ không còn có sự than khóc nữa, hay khóc lóc, hay đau-đớn; các sự việc đầu-tiên đã qua đi.”
Thành thánh là tập thể hội thánh, không phải thành phố vật chất. Thành nầy ở giữa loài người. Những người ở xung quanh thành là các dân được chuyển từ trái đất cũ qua. Họ không còn khóc lóc nữa mà sống đời đời. Thành thánh xuống trái đất mới, là các con của Chúa trên thiên đàng xuống trái đất mới làm công tác.
- Các dân= Khải 21:24-26: "Và các quốc-gia sẽ bước đi theo ánh sáng của nó, và các vua của trái đất đem vinh quang của họ vào trong nó. Và trong ban ngày (vì sẽ không có ban đêm ở đó) các cổng của nó sẽ không bao giờ bị đóng; và họ sẽ đem vinh-quang và danh-dự của các quốc-gia vào trong đó;"