Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Cầu Nguyện Trong Đại Dịch- 1


Khi sự lây lan của coronavirus chạm đến nhiều cuộc sống hơn, đóng cửa nhiều sự kiện hơn, bảo vệ nhiều người hơn trong nhà của họ và đánh thức nhiều người hơn về thực tế rằng điều này là có thật, các hội thánh đã bị thách thức khi xem xét cả những vấn đề khi đối mặt với sự thờ phượng tập thể và cách tốt nhất để mục tử quản nhiệm không bị tổn thương bởi virus corona. Đây thực sự là một thời gian để nhớ rằng cầu nguyện phục vụ như là phản ứng không ngừng và thích hợp của các tín đồ.


Ông S.D. Gordon quan sát, "Bạn có thể làm nhiều hơn là cầu nguyện sau khi bạn cầu nguyện, nhưng bạn không thể làm nhiều hơn là cầu nguyện cho đến khi bạn cầu nguyện." Chúng ta nên lắng nghe các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Chúng ta nên thực hành các biện pháp vệ sinh được khuyến nghị, cách xa xã hội và cách ly khi cần thiết. Nhưng là những con cái của Chúa, chúng ta thực hiện tất cả những thực hành này trên nền tảng vững chắc của sự cầu nguyện.

Trong những thời điểm không chắc chắn, chúng ta nhớ rằng cầu nguyện không chỉ là một thực hành tôn giáo chiêm nghiệm. Đức  Chúa Trời thực sự nghe những lời cầu nguyện của chúng ta! Chúng ta không là người đầu tiên phải đối mặt với những lần như thế này. Chúng ta có thể tìm đến hội thánh trong sách Công vụ nói về sự khôn ngoan; họ phải đối mặt với sự khủng bố, nạn đói và một loạt các vấn đề của chức vụ rao giảng Lời Chúa, họ đối mặt tất cả những gì đó trên đầu gối của họ.

Cầu nguyện đóng vai trò là nền tảng tự nhiên của công việc của Thánh Linh trong Công vụ. Tôi muốn nêu bật các đặc điểm về lời cầu nguyện mà chúng ta thấy trong Công vụ. Điều đầu tiên tôi muốn bạn thấy là hội thánh được khai sinh trong lời cầu nguyện. Công vụ 1:14 cho chúng ta biết "Hết thảy các người này nhất trí đang liên-tục hiến mình cho sự cầu-nguyện". Theo sự chỉ dẫn của Chúa, sau khi sự phục sinh của Ngài bày tỏ ra cho những người theo Ngài, những tín đồ này đã tụ tập để cầu nguyện. Trước khi bất cứ điều gì khác xảy ra, họ đã cầu nguyện cùng nhau.

Giu-đa đã phản bội Chúa Giêsu và đã chết. Các nhà lãnh đạo đã làm gì? Họ bắt đầu cầu nguyện xin cho có sự khôn ngoan tìm người kế vị của Giu-đa. Và trong bản tóm tắt về nếp sống của Hội thánh trong Công vụ 2, Lu-ca nói điều này: "Họ liên-tục dâng mình cho sự giảng dạy của các sứ-đồ và cho sự thông-công, cho việc bẻ bánh và cho sự cầu-nguyện." Thực tế, cả Công vụ 3: 1 và Công vụ 16:16 cho thấy cách cầu nguyện hàng ngày đánh dấu thói quen của họ.