Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

"Được gọi. Được chọn. Trung tín"


"Chúng sẽ gây chiến chống lại Chiên Con, và Chiên Con sẽ thắng chúng, vì Ngài là Chúa của các chúa và Vua của các vua, và những kẻ ở với Ngài là những kẻ được gọi và được chọn và trung-tín”- Khải huyền 17:14.

Có một ý nghĩa trong đó ba từ ngữ này đại diện cho một sự tốt nghiệp từ một bình diện và phạm vi thử thách nầy sang một mặt phẳng khác. Mặc dù chúng ta có thể được "chọn trong Ngài trước khi thành lập thế giới", nhưng cũng đúng là trong vấn đề phục vụ đáng tin cậy và  sự thân mật đáng tôn trọng với Đức Chúa Trời, sự lựa chọn là do những người "làm cho việc cho sự kêu gọi và chọn lựa của họ nên chắc chắn."

Đức Chúa Trời bắt đầu tất cả các giao dịch của Ngài với chúng ta bằng một sự kêu gọi. "Tiếng gọi của Đức Chúa Trời", được sử dụng, phải được con người bên trong cảm nhận và nhận ra. Xác thịt có thể nghe nó; vâng, như với những người đã đi đường với Phao-lô, nhưng chỉ nó có thể đánh ngã ông xuống đất bởi vinh quang của sự mặc khải; các giác quan người xác thịt có thể chứng kiến ​​một số biểu hiện bên ngoài đi kèm với tiếng gọi; nhưng, như Phao lô nói, "Họ không nghe  tiếng nói của Đấng nói với tôi."
Tiếng gọi của Đức Chúa Trời chứa đựng cả ân điển và sự thật. Lẽ thật là công cụlàm tách biệt. "Hãy đi khỏi quê-hương" Ân điển là lời hứa. -"Ta sẽ ban phước cho ngươi, .. Và vì vậy hãy là một nguồn phước. Ta sẽ ban phước và làm thành ân phước." Con người thường nắm bắt ân sủng, "tôi sẽ nắm sự ban phước" từ Đức Chúa Trời và không tuân thủ yêu cầu cặp theo-  là "Hãy ra khỏi đây". Bây giờ điều này không chỉ áp dụng trong vấn đề cứu rỗi của chúng ta trong những bước đầu tiên, mà còn đến trong những mặc khải và kêu gọi mới vào những thời điểm khác nhau trong đời sống Cơ Đốc nhân. Lời kêu gọi của Đức Chúa Trời đến với một sự chấp nhận đầy đủ và cao hơn về sự thật và chức vụ; về lời khai và nhân chứng; đầu hàng và kinh nghiệm, chắc chắn sẽ đến bằng cách này hay cách khác trong các hình thức viếng thăm của Đức Chúa Trời, khi Chúa muốn lãnh đạo chúng ta trong ân sủng.

Điều này sẽ được tính thời gian, xác định và thách thức. Một sứ giả có thể đi ra để đến một nơi nào đó; nơi không có danh tiếng, sự công nhận, nổi tiếng hay danh dự thế giới. Anh ta sẽ đưa ra một thông điệp, chỉ ở lại đủ lâu nơi đó, hầu để lại ý nghĩa thiết yếu của nó với những người nghe. Sau đó, khi anh đã qua đi, mọi thứ không bao giờ có thể giống với cư dân ở đó  một lần nữa.

"Lời kêu gọi" đã vang lên. Cuộc biến động đã được kết tủa. Vấn đề là giữa cuộc sống với những hạn chế của nó được biết hoặc không được công nhận, và đó là những gì Đức Chúa Trời đưa ra. Nhưng, như thường lệ, sự thật này sẽ kêu gọi " việc bước ra". Ra ngoài, nó có thể là một sự phổ biến nhất định, dễ dàng so sánh. Có thể có nguy cơ mất danh tiếng, mất uy tín, mất sự yêu chuộng giữa loài người, bị gắn nhãn hiệu "thiểu số", "kỳ dị", "cực đoan", "không an toàn". Có thể có nghĩa là chịu một tác động trực diện từ tất cả các định kiến, truyền thống và sự không yêu chuộng của thế giới tôn giáo. Nó có thể liên quan đến việc loại trừ, tẩy chay và nghi ngờ. Đây là những phần đệm của tất cả các lời kêu gọi của Đức Chúa Trời để tiến lên với Ngài vượt quá tiêu chuẩn được chấp nhận. Đây là giá cả tìm đường tiến cho các linh hồn. Đây là cái giá phải trả cho sự phục vụ cao hơn đối với Đức Chúa Trời và loài người.

Một người đã trả cái giá này, khi ít người muốn như vậy, và người đó được giao phó sự mặc khải bậc nhất và sự phụng vụ bất tử và phổ quát,  đã tỏ ra vào cuối đời- "Không có người nào có cùng chí hướng với tôi." "Không có người  nào đứng với tôi." Điều này có nghĩa là Phao lô đã sai lầm? Ai sẽ dám nói như vậy?

Hơn nữa, lưu ý rằng mỗi bước đi tới với Chúa sẽ đưa "người được gọi" vào sự va chạm trực tiếp và gần gũi hơn với lực lượng của kẻ thù, và anh ta sẽ chú ý nhiều hơn đến điều đó. Cách duy nhất để "trị vì trong sự sống" theo nghĩa đen là biết sự cần thiết của nó.

Việc thẩm vấn là, chúng ta có đang tiếp tục với Chúa bằng bất cứ giá nào không? Chúng ta sẽ từ chối Đấng phán như vậy không? Chúng ta sẽ đáp ứng mọi lời kêu gọi tiến lên, có nghĩa là những gì nó có thể xảy ra? Chúng ta sẽ đứng vững khi giá cả dường như quá cao? Chúng ta có nên "giữ vững" trong việc bị thử thách một "lời kêu gọi" và đã chứng tỏ mình bằng ân sủng của Đức Chúa Trời, đã được chọn cho một công việc mà chỉ có như vậy mới có thể đã được giao thác cho mình không?

Hoặc chúng ta sẽ chìm trở lại con đường dễ dàng hơn của mình, và có một đường hướng ít bị kháng cự hơn; giữ tròn kho báu của chúng ta, sợ bị mất, giữ vị trí của chúng ta trong niềm vui nhộn và sự an toàn của tình trạng nông cạn, và không dám "phóng ra ngoài khơi và sâu hơn".

"‘Giỏi lắm, hỡi kẻ nô-lệ trung-tín và giỏi" sẽ được dành cho những người có nguy cơ mất mát và vượt ra khỏi nghĩa vụ thông thường  và bắt đầu dặm đường thứ hai theo "lời kêu gọi" của sự mặc khải ngày càng tăng.

Ôi, người yêu dấu của Đức Chúa Trời ơi, chúng ta hãy đi hết con đường và dù có thể có bất cứ điều gì có liên quan xảy ra-- nó sẽ không bao giờ vượt quá sự đau khổ của sứ đồ - khao khát trở thành "người được gọi, được chọn và trung tín".