Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Trên Bàn Quay Thợ Gốm-,


Giê-rê-mi 18: 1-4 "Lời nầy đã đến cùng Giê-rê-mi từ Đức GIA-VÊ rằng: "Hãy trỗi dậy và hãy đi xuống đến nhà thợ gốm ấy, rồi ở đó Ta sẽ tuyên-bố các lời Ta cho ngươi." Thế thì tôi đi xuống đến nhà thợ gốm, và người đang ở đó, đang làm cái gì đó trên bàn quay. Nhưng cái bình mà người đang làm bằng đất sét bị hư trong tay người thợ gốm; vì vậy người làm lại nó thành một cái bình khác, tùy ý người thợ gốm muốn làm"

Bạn muốn chổi dậy và đi xuống nhà thợ gốm chưa? Bạn muốn đến với Cha và đặt mình trong tay của Ngài chứ? Bạn sẽ cho phép mình bị hỏng và bị hủy hoại đối với thế giới này? Bạn có thể từ bỏ chính mình vào bàn quay của Ngài và cho phép Ngài tạo ra trong bạn những gì Ngài muốn không? Ngài sẽ không ép buộc bạn. Ngài chào mời bạn đến với Ngài bằng sự trọn vẹn của cuộc đời bạn, không giữ lại điều gì và cho phép Ngài làm bạn hỏng đi, hủy hoại bạn. Bạn muốn bước về phía trước, mở rộng trái tim của minh và cho phép Vua vinh quang đến với tất cả sự trọn vẹn của Ngài chăng?


Chúng ta đến với Chúa như những mảnh đất sét được rút ra từ trái đất. Ngài nắm chúng ta và Ngài sắp xếp lại chúng ta. Ai trong chúng ta đã từng bị nghiền nát, tan vỡ và định hình lại trên bàn quay thợ gốm? Trên bàn quay thợ gốm, chúng ta là đất sét. Chúng ta ở trong tay của Ngài và có một quá trình. Chúng ta hoang dã biết bao, đất sét bao giờ lại dám đặt câu hỏi thợ gốm? Mỗi phần của chúng ta là những thánh đồ chân chính đều được thợ gốm tạo hình cùng nhào nặn và tất cả nằm trong tay của Ngài. Các bước trong cuộc sống của chúng ta được Đức Chúa Trời ấn định. Chúng ta thuộc về  Ngài. Bạn có nghĩ rằng là thánh đồ bị thử thách trong lò lửa này, bạn đang vượt ra ngoài giới hạn của bàn quay thợ gốm không? Không phải vậy đâu. Vì vậy, nếu bạn bị cám dỗ ngày này để chất vấn Chúa về hoàn cảnh cuộc đời bạn, hãy biết rằng mọi phần trong cuộc sống của bạn đều có mục đích.


Không bao giờ dễ chịu khi bị ném trên bàn quay, bị nắm trong tay Chúa và bị nghiền nát, bị đập và đúc thành một thứ hoàn toàn mới cùng hữu ích cho mục đích riêng của thợ gốm. Và thậm chí sau đó chúng ta phải xem xét rằng ngọn lửa vẫn chưa đến. Cái lò mà chúng ta được đặt vào đó làm  chúng ta cứng cáp và làm cho chúng ta mạnh mẽ. Tuy nhiên, những người thuận phục vào tay thợ gốm cuối cùng được định hình thành một cái gì đó tuyệt vời. Tôi muốn khuyến khích bạn ngày hôm nay. Có mục đích trong sự đau khổ của bạn. Bạn đang được định hình thành một chiếc bình hoàn toàn hữu ích cho Chúa của bạn.