Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Tại sao tôi đang quan sát Israel và Gaza?

Gaza Strip

Quyn sách nh ca Zephaniah (Sô-phô-ni) (3 chương hoc 53 câu) bt đu bng vic nói tiên tri s tàn phá Giu-đa (Vương quốc phía Nam) trong nhng ngày ca vua Nebuchadnezzar và Babylon.   Nó tiến tới nhng li tiên tri v Giu-đa và các quc gia khi ngày ca Chúa (mt thut ng thường được áp dng cho giai đon đại nạn mà Zephaniah s dng nhiu hơn bt kỳ nhà tiên tri nào khác trong Kinh Thánh) gần đến và din ra. Sau đó, nó kết thúc vi sphc hi Giu-đa trong thi cai tr ngàn năm ca Đng Mê-si.

Nhng li tiên tri nầy ứng nghim rõ ràng trong quá kh, nhưng mt s tác gicho rng Zephaniah đã nói nhng kinh nghim đó là nh so vi sự ứng nghiệm ln hơn trong tương lai. Mt trong nhng báo cáo ni tiếng hơn ca Zephaniah chép, "Ngày lớn của Đức Giê-hô-va đã gần, đã gần rồi; nó đến rất kíp. Ngày của Đức Giê-hô-va có tiếng động; bấy giờ người mạnh dạn sẽ kêu khóc đắng cay.  Ngày ấy là ngày thạnh nộ, ngày hoạn nạn và buồn rầu, ngày hủy phá và hoang vu, ngày tối tăm và mờ mịt, ngày mây và sương mù,  ngày mà tiếng kèn và tiếng báo giặc nghịch cùng các thành bền vững và các tháp cao góc thành. "(Sô. 1:14-16).

Đọc Zeph. 2:1, Đc Chúa Tri nói vi người Do Thái t tp li vi nhau và Ngài kêu gi Giu-đa là mt "quc gia không được mong mun." Israel rõ ràng là con ngươi trong con ca mt ca Đc Chúa Tri, nhưng điu này có th có nghĩa  h là mt quc gia Đc Chúa Tri không còn mong mun vào thi gian nầy, bi vì h đã t chi Đng Mê-si ca mình. Và cũng có th có nghĩa hlà mt quc gia không được các quc gia trên thế gii mong mun, vì c h mun tiêu dit Do thái.

Trong Zeph. 2:2, Đc Chúa Tri nói vi người Do Thái Ngài mun h nhóm họp "trước khi mạng lịnh (sắc chỉ) chưa ra (trước 7 năm giao ước được ký kết),  ngày giờ chưa qua như trấu, trước khi sự nóng giận của Đức Giê-hô-va chưa đến trên các ngươi, trước khi ngày thạnh nộ của Đức Giê-hô-va chưa đến trên các ngươi (nhóm họp trước khi thi gian đại nạn đến trên người Do Thái).

Trong Zeph. 2:3, Đc Chúa Tri nói vi người Do Thái và tt c nhng ai h mình xung rằng "Hỡi các ngươi là mọi kẻ nhu mì của trái đất, làm theo mạng lịnh của Chúa, hãy tìm kiếm Đức Giê-hô-va, tìm kiếm sự công bình, tìm kiếm sự nhu mì, hoặc giả các ngươi sẽ được giấu kín trong ngày thạnh nộ của Đức Giê-hô-va." Ngài mun nhng người Do Thái và tt c mi người trên trái đt h mình xung nhóm họp trước khi thi kỳ Đi Nn bt đu --tìm kiếm ba điu: Chúa, s công bình và sự nhu mì. Nhng người đó có th được giấu kín (biến hóa cất lên) trước thi kỳ Đi Nn bt đu, nhưng sau khi đại nạn bt đu  s là quá mun.

Trong Zeph. 2:4, Đc Chúa Tri đ cp đến bn thành ph: "Thật vậy, Ga-xa sẽ bỏ hoang, Ách-ca-lôn sẽ hoang vu; người ta sẽ đuổi dân cư Ách-đốt đương lúc giữa trưa, và Éc-rôn sẽ bị nhổ đi ".

Đc Chúa Tri nói Gaza, mt trong nhng thành ph ln nht và phía cực bc của Di Gaza, s b b rơi. Khi tôi viết bài này, máy bay IDF th t rơi phía bc di Gaza lần th hai khuyên người dân b nhà ca và chạy trốn đi. Ln đu tiên Israel đã làm điu này, hàng ngàn cư dân đã ra đi, nhưng nhiu người li vì h đã được dạy bảo b qua cnh báo ca Israel. Thi gian này, có v như quân đi ca Israel s xâm nhp vào thành ph và vn còn nhìn thy bao nhiêu người  trì chí lại xung quanh.

Đc Chúa Tri nói Ashkelon, mt thành ph ca người Do Thái có hơn 100.000 người, khong 8 dm v phía bc ca biên gii Di Gaza, s tr thành hoang vng. Vì nó gn gũi với Gaza, làm cho nó thành mt mc tiêu thường xuyên ca các tên la Hi giáo. Khi tôi viết bài này, hơn 60 tên la đã được bn vào Ashkelon trong nhng ngày gn đây; mt thiếu niên Israel đã b thương nng; mt người đàn ông Israel đã b thương nh; nhiu người Do Thái đã trốn c ngày trong hm tránh bom; và mt s đã di tản đến phần lãnh th an toàn hơn.
Đc Chúa Tri nói cư dân Ashdod s b đy ra khi đó. Hơn mt phn tư triu người sng ti Ashdod và nó tọa lạc cách Gaza khong 18 dm. Khi tôi viết bài này, các h thng tên la Iron Dome của Israel đã bn h 5 tên la; mt tên la Patriot đã bn h mt máy bay không người lái; mt cu bé 8 tui đã b thương nh trong khi chơi trong sân ca mình; s hãi và lo lng đang lan rng ti Ashdod; và Hamas đã bác b mt đ ngh ngng bn ca Ai Cp.

Kiryat Éc-rôn là mt thành ph ca người Do Thái, có khong hơn 10.000 người. Nó được đt tên theo thành ph ca Éc-rôn trong Kinh Thánh và nó nm v cùng mt khong cách đối với Gaza như  Ashdod. Tôi đã đc v tiếng còi báo đng tại Éc-rôn và các khu vc xung quanh, nhưng không ai b thương.

Tôi không th d đoán nhng điu s din ra, nhưng mt trường hp kch bn tt nht có th là mt sự đình ch chiến s tm thời. Và trường hp kch bn xu nht, có th là cuc xung đt này lan tràn thành mt cuc chiến vi các nước láng ging ca Israel (Thi. 83), bao gm c Syria (Ê-sai 17) và Ai Cp (Ê-sai 19), hoc thm chí với sxâm lược của Hi giáo / Nga vào Israel (Ezek. 38-39). Mt điu na, da trên kinh Talmud ca người Do Thái (không phi là Kinh Thánh) mt s người đang nói đến mt b bn ca việc mt trăng đỏ như máu, là mt đim báo v chiến tranh đi vi Israel. Nó là mt vn đ gây tranh cãi, nhưng không ai có th ph nhn rng mt trăng đỏ như máu lần đu tiên trong b bn hin nay đã xy ra vào ngày 15 Tháng Tư năm 2014 (L vượt qua) và lần kế tiếp s din ra vào ngày 8 tháng 10 năm 2014 (l lu tm). Gia hai lần mt trăng đỏ như máu đu tiên nầy, trong b bn này, chiến tranh shoành hành.

[ Scp nht phút cui cùng: Israel đang tn công Di Gaza t đu này đến đu kia- t đt liền, bin Địa Trung và không trung. Còn quá sm đ nói rng Gaza s b b rơi ti thi đim này; và Ashdod, Ashkelon và Éc-rôn vn là nơi sinh sng; nhưng Đc Chúa Tri đang kim chế tình hình, Li ca Ngài cui cùng phải được ứng nghiệm, chiến tranh hiếm khi xảy ra chính xác theo kế hoch, nếu Đc Chúa Tri cho phép, tôi có kế hoch tiếp tc theo dõi Israel và Gaza.

Prophecy Plus Ministries
Daymond & Rachel Duck

http://raptureready.com/featured/duck/dd132.html