Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Gánh Của Anh Nặng Như thế Nào?

 Image result for photo of the man bearing the great burden


Galati 6: 5 “Vì mỗi người phải mang lấy gánh nặng của mình”.

Chúng ta thấy ở đây trong Kinh thánh rằng mỗi người phải mang gánh nặng của mình. Điều này có vẻ mâu thuẫn với câu 2 của cùng một chương nơi chúng ta được khuyên lơn" Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau". Bây giờ chúng ta biết rằng trong thế giới này, chúng ta sẽ có những thử thách và thử nghiệm ..v..v. Không ai bước đi trên trái đất này mà không bị sự phá vỡ và tội lỗi của nó ảnh hưởng. Có vẻ như một số người có cuộc sống dễ dàng hơn những người khác, một số có vẻ như đã chịu thử nghiệm quá mức, nhưng một điều chắc chắn là tất cả chúng ta có gánh nặng ở một mức độ nào đó. Chắc chắn chúng ta được mời gọi để yêu thương nhau và để tiếp cận với những người đang trải qua thử nghiệm. Chúng ta phải yêu thương và hỗ trợ họ trong bất kỳ cách nào mà chúng ta có thể hay chúng ta được dẫn dắt. Tuy nhiên, như chúng ta đều biết, có những điều nào đó trong cuộc sống của chúng ta mà chúng ta chỉ đơn giản phải chịu đựng, mang vác, chúng là gánh nặng riêng của chúng ta và không ai có thể giúp chúng ta trừ ra Chúa.


Làm thế nào chúng ta đối phó với gánh nặng như vậy, bất cứ chúng nó là gì, chắc chắn quyết định cách chúng ta bước đi trên trái đất này như thế nào. Chúng ta đối phó với gánh nặng như vậy như thế nào cũng xác định gánh của chúng ta nặng như thế nào. Hai người khác nhau có thể có một gánh nặng rất giống nhau. Đối với một người, gánh nặng như vậy kéo trì họ xuống, đối với người khác, nó khuyến khích họ đi sâu hơn vào trái tim của Chúa Cha và họ trở nên mạnh mẽ hơn, rồi gánh nặng trở nên nhẹ hơn. Trong chương trước của Galati,  chúng ta được nhắc nhở về những trái của Thánh Linh là gì. Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng cách chúng ta phản ứng với những gánh nặng của mình như thế nào sẽ được đo lường bằng trái của Thánh Linh trong đời sống chúng ta. Bây giờ những trái của Thánh Linh là ... thương yêu, vui mừng, bình an, kiên nhẫn, nhân từ, lương thiện, trung tín,  nhu mì, t chế.  Bạn có đang yêu thương khi bạn mang gánh nặng của mình không? Bạn có niềm vui không? Những gì về hòa bình? Bạn đang kiên nhẫn với những người khác không? Người ta sẽ nhận thấy bạn nhơn từ và tốt chăng? Bạn có tin cậy Chúa? Khi bạn bị những người khác chọc tức, bạn có đáp ứng trong sự nhân từ hoặc bạn vận dụng sự tự chế của mình không? Bạn thấy đấy, gánh nặng của chúng ta là giáo viên của chúng ta. Bạn có thể dạy dỗ ai không? Gánh nặng của chúng ta tạo hình cho chúng ta, bạn có cho phép bản thân mình được định hình không?

Khi nhà điêu khắc bắt đầu công việc, ông bắt đầu với một khối nặng bằng đá. Mỗi cú đánh từ cái đục không chỉ tạo hình dạng cho đá, nó cũng làm cho khối đá nhẹ bớt. Nếu đá có thể chống lại  nhà điêu khắc và từ chối được định hình, nó sẽ vẫn chỉ là một khối nặng hình thù bằng đá. Bạn có chống lại ngón đòn của chiếc búa chăng? Bạn đã phản ứng một cách chính xác với  gánh nặng mà bạn đã được kêu gọi để mang vác chăng? Có vẻ như bạn không thể mang nổi và quá nặng nề? Tôi có thể khuyến khích bạn ngày hôm nay, hãy đi sâu hơn vào trái tim của Chúa Cha ngay ngày hôm nay chăng? Bạn biết gánh nặng này là cái gì đó không qua đi. Nó phải được đối phó và không có ai trên trái đất này có thể giúp bạn về nó. Chúa Giêsu nói: "Hỡi hết thảy những kẻ đương lao khổ và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được nghỉ ngơi. Vì ta có lòng nhu mì, khiêm ti, nên hãy mang lấy ách của ta, học theo ta, thì tâm hồn các ngươi sẽ được nghỉ ngơi. Vì ách ta dễ chịu, và gánh ta nhẹ nhàng."

Bạn nhìn thấy không có anh chị em nào mà gánh nặng được cất bỏ, nhưng nó có thể được làm cho nhẹ hơn. Gánh nặng được nhẹ hơn ở trong Ngài. Và khi chúng ta đến với Chúa Giêsu gần hơn, thì chính điều mà có thể tiêu diệt chúng ta nếu được phép, bắt đầu tạo hình chúng ta, dạy dỗ chúng ta và sản xuất trái cây trong chúng ta. Tôi là người lớn lên trong một thành phố, tôi không thể cho bạn biết cây nầy khác cây kia như thế nào, nhưng tôi biết một quả táo như thế nào. Quả xác định cây cho những người không biết. Bạn đang mang loại hoa quả nào ngày này, đang khi bạn chịu gánh nặng của mình? Gánh của bạn nặng như thế nào? Trọng lượng được xác định bởi sự gần gũi của chúng ta với Đức Chúa Trời. Tôi có thể khuyến khích bạn ngày hôm nay, hãy đến gần Đức Chúa Trời và bạn sẽ sản xuất nhiều trái cây và gánh nặng của bạn sẽ được nhẹ nhàng.
Nguồn: http://acalltotheremnant.com/