Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Ham Tiền


 Money Stock Photos

Trong suốt bước đi Cơ Đốc của tôi, tôi đã nhìn thấy nhiều người đi lạc đường do gắn bó thế giới theo cách này hay cách khác. Ý tưởng làm giàu dường như là đỉnh cao của sự thành công, thành đạt, không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. Điều này không có gì mới và làm giàu là được trở thành thần tượng đến mức độ cực đoan, từ những khoảnh khắc đầu tiên của lịch sử nhân loại. Nhiều người tỏ vẻ tự mãn vì mình giàu có, và chế nhạo, cùng kết án những tín đồ sống trong nghèo khổ hơn họ. Kinh thánh chép, “tham lam là sự thờ hình tượng” (Colose 3:5). Thi thiên 10: 3 chép, “the rapacious man curses, even despises, Jehovah”. Người tham lam khinh dể Chúa.

Trong 2 Timothe chương 3, Phao lô diễn giảng về 19 loại tín đồ trong nhà lớn (2: 20- Cơ Đốc giáo khoa trương). Các bản Kinh thánh Việt văn lại dịch sai lạc là 19 tính từ, mô tả tính chất của các tín đồ, mà lắm người ngụ ý là người chưa tin. Đây là 19 danh từ số nhiều. Đặc biệt Phao-lô nói đến 4 loại người yêu: self- lovers, money- lovers, pleasure- lovers và God- lovers. Đó là những người yêu bản ngã (ái kỷ), ngững người yêu tiền (ham tiền), ngững người yêu lạc thú, và những người yêu Đức Chúa Trời. Chữ “yêu’ ở đây là phileo, không phải agapao. Người Việt chúng ta nói là “người ham tiền” chứ không gọi “người yêu tiền”.

Sự ham tiền đã dẫn đến tất cả các loại gian ác trong thế giới này và đã gây ra rất nhiều bi kịch. Là Cơ Đốc nhân, bắt buộc phải hiểu rằng mặc dù mong muốn được thành công về những gì chúng ta làm, hoặc như tài chính ổn định thì không có gì là sai trật, chúng ta nên nhớ phải luôn luôn giữ Đức Chúa Trời ở địa vị trung tâm của đời sống chúng ta. Chúng ta nên luôn luôn đặt Ngài chỗ đầu nhất. Nếu chúng ta không đặt Đức Chúa Trời vị trí đầu tiên trong cuộc sống của mình, mong muốn trở nên giàu có, cuối cùng sẽ làm chúng ta  hư hỏng, rồi dẫn đến một cuộc sống tội lỗi và hối tiếc. Tôi thấy nhiều tín đồ làm thủ quỷ giỏi của Satan, và cũng nhìn thấy nhiều quản gia trung tín, biết phát phát tiền bạc cho công việc Chúa.

Thực tế của cuộc sống là chúng ta vào thế giới này với hai bàn tay trắng. Thật may mắn khi chúng ta được chúc phước, đó là món quà tặng từ Cha. Kinh Thánh nói," Hãy coi chừng, và giữ mình khỏi mọi thứ tham lam; vì sự sống của người ta không phải cốt tại của cải mình dư dật đâu" (Lu ca 12: 15). Chúng ta cần phải nhớ, không nên ích kỷ theo cách tự nhiên, chỉ tập trung vào sự giàu có và mục tiêu cá nhân của mình là sa ngã rồi. Sau tất cả mọi sự, chúng ta không thể mang theo bất cứ của cải vật chất nào với chúng ta tiếp sau cuộc đời này.

1 Timothy 6.9-10:. "Còn như kẻ muốn giàu có thì sa vào sự cám dỗ, mắc lưới rập, ngã trong nhiều sự tham dục ngu dại thiệt hại, là sự khiến cho người ta đắm chìm trong sự bại hoại hư mất.  Bởi chưng sự ham tiền là cội rễ mọi điều ác, có kẻ vì đeo đuổi nó mà bị lừa dối bội đạo, chuốc nhiều sầu khổ mà tự đâm lấy mình "

Sự ham tiền bạc làn tràn phổ biến trong phúc âm sự thịnh vượng -- thực sự nó là trọng tâm chính. Giảng dạy s thịnh vượng sau khi tin Chúa không đúng với Kinh thánh. Tôi tiến cử bất cứ ai không quen thuộc với thuật ngữ "phúc âm sự thịnh vượng" thì hãy tìm hiểu nó; bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì bạn sẽ khám phá ra.

Trong thời Cựu Ước, Đức Chúa Trời cho con dân Ngài thịnh vượng vật chất. Trong Tân ước, thánh đồ tiếp nhận phúc âm thập tự giá, phải sống cuộc đời từ bỏ bản ngã, từ bỏ ma môn. Tuy nhiên,Chúa cũng có thể ban sự thịnh vượng vật chất cho tín đồ và muốn họ làm quản gia trung tín, dùng vật chất để yểm trợ công việc Chúa. Điều đó tùy theo ý định tốt lành của Ngài. Phúc âm sự thịnh vượng rao rằng hễ tin Chúa Jesus là được giàu có. Lời giảng nầy sai lạc với Kinh thánh. Chúa Jesus dạy “Còn ta nói cùng các ngươi, hãy dùng tiền tài bất nghĩa mà kết bạn, để khi nó hết đi, thì họ tiếp các ngươi vào trại đời đời.

 “Ai trung tín trong việc nhỏ hơn hết, cũng trung tín trong việc lớn; còn ai bất nghĩa trong việc rất nhỏ, cũng bất nghĩa trong việc lớn.  Vậy, nếu các ngươi không trung tín về tiền tài bất nghĩa, thì ai lại uỷ thác cho các ngươi của chân thật?  Nếu các ngươi không trung tín về của người khác, thì ai sẽ cho các ngươi được của thuộc về các ngươi?  Không gia bộc nào có thể hầu việc hai chủ; vì sẽ ghét người nầy mà yêu người kia, hoặc trọng người nầy mà khinh người kia. Các ngươi không có thể hầu việc cả Đức Chúa Trời lẫn tiền tài nữa.”. Dùng tiền tài mà kết bạn là phân phát tiền tài của mình ra trong công việc nhà Chúa.

Jeremiah 17:11: "Người có được tiền của cách không trung thực giống như một con chim đa đa ấp trứng mà nó không đặt vào. Trong chính cuộc sống của ông sẽ mất sự giàu có của mình, và cuối cùng thì ông không ra gì, nhưng là một kẻ ngốc ".
Đức Chúa Trời nhận thức đầy đủ tất cả những người bóp méo và đồng hóa lời của Ngài trên đây cho phù hợp với mong muốn riêng của họ. Hãy tin tôi, khi tôi nói rằng Ngài không hài lòng

 Khải huyền 22:18-20: " Tôi làm chứng cho mọi người nghe lời tiên tri trong sách nầy: nếu ai thêm gì vào lời nầy, thì Đức Chúa Trời sẽ gia cho người ấy tai hoạ đã chép trong sách nầy. Nếu ai bớt lời gì của sách tiên tri nầy, thì Đức Chúa Trời cũng sẽ cất phần họ về cây sự sống và thành thánh đã chép trong sách nầy. Đấng làm chứng những điều nầy phán rằng: “Phải, ta đến mau chóng.” A-men. Lạy Chúa Jêsus, xin Ngài đến! Nguyện ân điển của Chúa Jêsus ở với các thánh đồ. A-men”

 M K. biên soạn 30-7-2-14