Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Phục vụ bằng môi mép

Kết quả hình ảnh cho photo of the hypocrite man
"Họ chỉ nói thôi, nhưng họ cứ bước đi, bước đi ." Đó là một cách nói hay. "Họ chỉ đưa ra phục vụ bắng môi mép."

Từ điển Merriam-Webster định nghĩa " Phục vụ bằng môi mép " là hỗ trợ cho một ai đó hoặc một cái gì đó bằng lời nói suông, nhưng không thể hiện hành động của người đó.


Đức Chúa Trời diễn tả thế này: “Vì dân nầy chỉ lấy miệng tới gần ta, lấy môi miếng tôn ta, mà lòng chúng nó thì cách xa ta lắm " (Esai 29: 13a)

Ngài tiếp tục nói, "sự chúng nó kính sợ ta chẳng qua là điều răn của loài người, bởi loài người dạy cho;  vì cớ đó, ta sẽ cứ làm việc lạ lùng giữa dân nầy, sự lạ rất lạ đến nỗi sự khôn ngoan của người khôn ngoan sẽ ra hư không, sự thông sáng của người thông sáng sẽ bị giấu. Khốn thay cho những kẻ giấu kín mưu mình cách thẳm sâu khỏi Đức Giê-hô-va, làm việc mình trong xó tối, và nói rằng: Ai thấy ta, ai biết ta? Các ngươi thật là trái ngược quá, há nên xem người thợ gốm như đất sét sao? Đồ vật há được nói về kẻ làm nên mình rằng: Nó chẳng làm ra ta? Cái bình há được nói về kẻ tạo mình rằng: Nó chẳng có trí hiểu đâu” (Ê-sai 29: 13b-16).

Có một câu nói của người xưa, "Một quả táo xấu sẽ làm hỏng toàn bộ cả chùm." Điều đó có thể được nhìn thấy hàng loạt ngày hôm nay. Ngay cả những người nói rằng họ là Cơ Đốc nhân cũng chỉ đưa ra sự phục vụ bằng môi mép đối với Đức Chúa Trời. Thế giới bên ngoài Đức Chúa Trời đã đi vào địa ngục trong một cái giỏ xách tay, và nhiều người trong hội thánh đứng xếp hàng với họ.

Những người thực sự thuộc về Đấng Christ nên đứng tách ra. Không phải là họ tốt hơn hoặc quan trọng hơn, nhưng chỉ bởi vì khi chúng ta theo Chúa Giêsu, chúng ta đi một con đường khác.

Hầu hết mọi người ngày nay không muốn nổi bật. Họ muốn hòa lẫn vào. Họ muốn là một phần của "đám đông." Họ muốn đúng đắn theo lối chính trị. Họ muốn được mọi người yêu mến. Chúng ta đã trở nên chính trị đúng đắn, chúng ta vô giá trị về mặt thuộc linh. Một câu khác nói, "Họ có thể bịt miệng một con âu non." Tôi nghĩ rằng Chúa Giêsu có ý nghĩ đó trong sách Khải huyền 3:16 khi nói với hội thánh Lao-đi-xê.

" Vậy, vì ngươi hâm hẩm, không nóng cũng không lạnh, nên Ta sẽ nhả ngươi ra khỏi miệng Ta"

Thật đó là một bức tranh sống động về mặt tinh thần biết bao? Đức Chúa Trời không có những lời băm nhỏ, thậm chí không phải là chính trị đúng đắn. Ngài chỉ nói sự thật.

Gần như không thể tìm thấy một tập thể tín hữu ngày nay, là những người thực sự nghiêm túc về những gì một hội thánh nên phải sống theo định nghĩa của Kinh Thánh. Hầu hết trong số đó là trò chơi ném vòng do con người tạo ra.

Khi nói chuyện với Israel, Đức Chúa Trời  đã có lời này để nói về các phục vụ "hội thánh" của họ:
"Ta ghét; ta khinh dể những kỳ lễ của các ngươi; ta không đẹp lòng về những lễ hội trọng thể của các ngươi đâu” A-mốt 5: 21 )

"Ta ghét, Ta khinh thường các lễ hội tôn giáo của các ngươi; hội đồng của các ngươi là một mùi hôi thối cho Ta "(A-mốt 5: 22 NIV).

Tôi tự hỏi nếu Ngài đang nói điều tương tự với hầu hết các hội thánh ngày nay, khi họ tụ tập vào ngày Chủ nhật cho các hoạt động tự quảng bá chính mình.

Hãy nhìn xem, là các Cơ Đốc nhân, nhưng không một ai trong chúng ta không có chỗ cho sự cải thiện trong đời sống Cơ Đốc của chúng ta khi nói đến việc phục vụ Chúa Giesu Christ, như Ngài ngụ ý cho chúng ta, và làm cho thật đơn giản theo Lời của Ngài trong Kinh Thánh. Tôi biết điều đó. Đó không phải là vấn đề. Vấn đề là phần lớn cái gọi là các cuộc nhóm hội thánh, các Cơ Đốc nhân tạo nên nhiều điều khác nhau, làm cho nhiều người không biết điều này và có thể được chăm sóc ít hơn, miễn là thế giới nhỏ bé của họ hoạt động trơn tru.

Hội thánh của Chúa chúng ta gặp rắc rối? Không, không phải tín đồ thật của Ngài. Họ được rảy nước ở đây và ở trong các hội thánh khác nhau và sẽ đứng vững cho đến khi có sự cất lên,  khi họ được gọi về nhà. Tuy nhiên, hội thánh thế tục, Lao-đi-xê, đang dẫn đầu hàng triệu người lìa khỏi Đức Chúa Trời  để chờ ngày phán xét.

Tôi biết trong trái tim của tôi rằng Chúa Giêsu sẽ trở lại sớm để cứu Hội thánh của Ngài trong những gì Kinh Thánh gọi là sự cất lên. Tôi không biết khi nào và tôi có thể hoặc không có thể còn sống đến thời điểm đó, nhưng không thể có nhiều thời gian hơn bây giờ. Có bao nhiêu người trong chúng ta đang tìm kiếm Ngài? Chỉ cần lắng nghe mọi người, tôi cảm thấy rằng nhiều Cơ Đốc nhân thực sự đang nóng lòng chờ Chúa Giêsu trở lại.

Vấn đề phát sinh khi điều đó được so sánh như là một tỷ lệ phần trăm của toàn bộ. Tỷ lệ phần trăm là gì? Tôi không biết, nhưng tôi chắc chắn rằng Chúa biết. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng có một trọng lượng nặng về tinh thần để kết luận rằng phần lớn "hội thánh" không tìm kiếm sự trở lại của Đấng Christ, và không dành nhiều sự suy nghĩ về điều đó. Những người nầy có lẽ sẽ là người Ngài chờ đợi, không nhiều người có thể được cứu khỏi đại nạn, nhưng họ có thể hưởng thụ thế giới nhỏ bé của họ lâu hơn nữa.  Họ nói, "Đáng tiếc,  ít nhất là chờ đợi cho đến sau kỳ nghỉ của tôi đã, Chúa ôi."

Sự phục vụ môi mép: bạn đang chạy theo văn phòng. Tôi lắng nghe những gì bạn phải nói và chấp nhận một cái thẻ mời của bạn. Tôi cho bạn biết bạn đã gây ấn tượng với tôi trong thế đứng của bạn về các vấn đề, còn tôi thì đứng phía sau bạn trong tất cả các cách. Ngày bầu cử đến và đi. Tôi giữ lời của tôi và không bỏ phiếu cho đối thủ của bạn. Thật không may, tôi cũng không bỏ phiếu cho bạn nữa, vì tôi không bận tâm để bỏ phiếu theo cách nào.

Đây chính là điều mà nhiều người đang làm cho Đấng Christ. Họ ca ngợi Ngài bằng môi mép của họ, và  dừng lại ở đó.

Tôi có thể cung cấp một ví dụ khác? Cảm ơn bạn: Nhóm của chúng ta đã có một buổi lễ tưởng niệm đặc biệt để vinh danh bạn và công việc của bạn. Chúng ta thực sự đã có một thời gian tuyệt vời. Chúng ta cười; kêu la, gào thét, nghe một loạt các câu chuyện thú vị và ca hát cách tuyệt vời. Tôi xin lỗi đó không phải chính xác là những gì bạn đã có trong tâm trí.

Đây chỉ là tất cả những gì Chúa Giesu Christ, Đấng Cứu Rỗi, tiếp nhận được vào ngày chủ nhật; một cuộc nhóm họp chiếu lệ mỗi tuần một lần và sau đó chúng ta quay trở lại thế giới nhỏ bé của chúng ta.
Tôi đã luôn luôn tự hỏi nếu Chúa Giêsu sẽ trở lại cùng Hội Thánh của Ngài vào một buổi sáng chủ nhật trong khi tất cả các hội thánh được tập hợp lại với nhau. Tôi đoán bạn biết những gì tôi sẽ nói tiếp theo. Đúng, có bao nhiêu người vẫn sẽ ngồi lại hàng ghế, sau khi hội thánh thực sự đã biến mất trong nháy mắt?

Hôm nay, có quá nhiều sự phục vụ môi mép đối với Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa. Chúng ta, mỗi người tự xưng Chúa Giêsu là Đấng Cứu Rỗi và Chúa của mình, cần phải làm một danh sách việc mình bị đấm đá trong cuộc sống của mình. Chúng ta không thể làm điều này cho bất cứ ai khác, và không ai có thể làm điều này cho chúng ta. Đây là chỉ là việc đơn phương. Chúng ta có là một ứng viên của một "phục vụ môi mép" không? Bây giờ, chúng ta phải biết, và chúng ta phải sửa đổi, nếu cần thiết. Nếu tôi cần một Đấng Cứu Thế, Ngài sẽ làm Đấng Cứu Rỗi của tôi, nếu tôi yêu cầu Ngài. Nếu tôi đã không được phục vụ Cứu Chúa như Chúa của tôi, tôi cần phải thay đổi điều đó ngay bây giờ. Sự phục vụ môi mép không còn nữa.

Chúa Giêsu đang tái lâm sớm, và hàng ngàn người sắp bị khiếp sợ bởi vì họ đã bị một kẻ ác lừa dối.
Ở đất nước này (Hoa Kỳ), nói chung, cuộc sống dễ dàng, và thật dễ dàng dâng lên phục vụ môi mép với Đức Chúa Trời và đi theo con đường của chúng ta. Tuy nhiên, khi Hội thánh chân chính đã ra đi trong sự biến hóa cất lên, địa ngục sẽ được giải phóng trên thế giới này và trong đó có Hoa Kỳ. Cuộc sống sẽ không dễ dàng. Đây sẽ là thời gian khủng khiếp nhất thế giới này đã từng gặp. Nó sẽ đụng chạm mỗi cá nhân riêng lẻ, không loại trừ ai. Đứng cho Chúa Giêsu trong thời gian đó, bạn có thể thiệt hại mạng sống của mình. Trong ngày đó sự “phục vụ môi mép" sẽ kết thúc.

Trong khi vẫn còn thời gian, và trong khi vẫn còn dễ dàng như vầy, hãy đặt niềm tin của bạn vào Chúa Giêsu bây giờ là Đấng Cứu Rỗi và Chúa của bạn. Hãy đứng cho Ngài, không nên xấu hổ. Ngài sẽ trở lại.
"Vì tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu, bởi ấy là quyền năng của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin, trước là người Do-thái, sau là người Hi-lạp." (Rô-ma 1:16)
Grant Phillips (Internet)