Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Sự Sụp Đổ của Đại Dâm Phụ, Ba-by-lon Lớn

Kết quả hình ảnh cho photo of babylon as the stone to be cast into the sea
Giăng nhận sự mặc khải về Đa Nguyên Tôn Giáo trong thời tận thế: sự phán xét sẽ được tuyên phán “đại dâm phụ” (Khải. 17:1) và “Ba-by-lon Lớn” sẽ bị hủy diệt (Khải. 18;2). “Ba-by-lon Lớn” là tên được viết trên trán của “đại dâm phụ” (Khải. 17;5), cả hai: đại dâm phụ và thành lớn Ba-By-lon về bản chất là giống nhau. Theo Khải huyền chương 13 đến 18, Ba-by-lôn Lớn tạo hai hệ thống, một là hệ thống tôn giáo (Khải. 13:11-18 và Khải 17) và hệ thống khác là chính trị - kinh tế (Khải. 13:1-10 và Khải 18).

1.     Hệ thống Tôn Giáo
Đại dâm phụ là một hệ thống tôn giáo chỉ về Đa Nguyên tôn Giáo. Thành phố Ba-by-lon xưa đầy dẫy  nền văn hóa pha trộn và thờ hình tượng. Thành  phố nầy có 108 đền thờ hình tượng, độ 600 chỗ các thần trên trời, độ 660 bàn thờ để thờ hình tượng, v.v… Trong môi trường nầy, tôn giáo Ba-by-lôn bắt đầu như một tôn giáo hỗn tạp.
Vị thần tiêu biểu nhất của Tôn giáo Ba-by-lôn là nữ thần Semiramis. Bằng những tên khác nhau, bà đã được ca ngợi trong tất cả các tôn giáo thế giới là nữ thần hay thương xót, cầu thay, bình an, ban phước, sinh sản và giàu có. Bà tạo ra triết lý và chủ nghĩa nhân bản Hi lạp trong các nghiên cứu thế tục. Trong thời tận thế, bà được hóa trang như một người đề xuất những trường hợp như hòa bình và đại kết thế giới; bà cùng với các tôn giáo và tư tưởng thế gian thâm nhập vào Cơ- Đốc giáo, nhờ đó Đa Nguyên Tôn Giáo nổi lên.
Khải huyền chương 17 tiên tri rằng Đa Nguyên Tôn Giáo sẽ xuất hiện vào thời tận thế trong hình thức của Tôn giáo Ba-by-lon hổn tạp. Cho dù những kẻ theo Tôn giáo Ba-by-lon nói họ phục vụ Đức Chúa trời nhưng thật sự họ phục vụ hình tượng nhiều hơn. Thêm nữa, họ xem tất cả các thần của các tôn giáo khác như một thần giống nhau. Kinh thánh mô tả một người như vậy là “dâm phụ”
“Dâm phụ” là một cách Kinh Thánh mô tả chỉ về một người đàn bà đã kết hôn với một người đàn ông khác, trong khi bà đang có chồng (Rô. 7:3). Trong Kinh Thánh, danh từ “đàn bà” là biểu tượng chỉ về một Cơ-Đốc  nhân với “chồng”, là Chúa Giê-xu (Math. 25:1-10; Khải. 21:9). Nói cách khác, ‘dâm phụ” không phải chỉ về người chưa tin, nhưng chỉ về một Cơ-Đốc nhân tuyên bố phục vụ Chúa Giê-xu, như chồng của bà, nhưng đồng thời, thật sự bà yêu thương và thờ thêm thần khác nữa (Gia cơ 4:4).
Với ly do nầy, Đa Nguyên Tôn Giáo là một hệ thống gớm ghiếc, nó giả trang làm một nàng dâu của Đấng Christ. Đó là lý do Sứ dồ Giăng mô tả nó như một “người đàn bà’ (Khải. 17:1), “mẹ kẻ tà dâm và sự đáng gớm ghiếc trong thế giới” (Khải. 17:5), “nữ vương” (Khải. 18:7), v.v…
Những người theo Đa Nguyên Tôn Giáo xưng nhận rằng Chúa Giê-xu là Cứu Chúa và là Chúa của họ, ngay khi họ còn đang ở trong Cơ-Đốc Giáo, đồng thời, họ tuyên bố rằng cũng có sự cứu rỗi trong các tôn giáo khác nữa. Vì thế, họ pha loãng Tin Lành. Mặc dù họ thuộc về các nhóm Cơ-Đốc nhân nhưng họ đã bóp méo thần học rằng Chúa Giê-xu là Cứu Chúa và là Chúa duy nhất (Giăng 14:6; Công vụ 4:12). Ngay cả họ dám chối bỏ chức vụ cốt lõi sự Cứu Rỗi của Chúa giê-xu và cuối cùng họ phản nộp Chúa. Vì vẫy, chúng ta có thể nói một cách nghiêm khắc rằng họ không phải là con cái của Đức Chúa Trời.
Những người theo Đa Nguyên Tôn Giáo bắt chước Cơ-Đốc giáo uống rượu nho tượng trưng cho Huyết quý báu của Chúa Giê-xu, nhưng trong cái nhìn của Đức Chúa Trời, chén rượu đó là “chén đầy rượu thạnh nộ của Đức Chúa Trời’ (Khải. 16:19). Điều này là vì họ đã pha trộn những lời dạy của các tôn giáo khác với sứ điệp cứu chuộc bởi Huyết quý giá của Chúa Giê-xu Christ. Chúa Giê-xu nói tiên tri rõ rằng Ngài sẽ đem tai họa vào “chén mà nó (Ba-by-lon Lớn) đã pha. Những cư dân của đất mà tên không được viết trong Sách Sự sống từ Đấng tạo dựng thế giới sẽ nhận “chén nầy mà bà đã pha” (Khải. 17;8).
Đa Nguyên Tôn Giáo là hệ thống thuộc Satan sau cùng, và chắc chắn nó đã được định để xuất hiện hầu Mục Đích Sáng Tạo và Sáng thế Ký 3:15 được ứng nghiệm. Sự nổi lên của Đa Nguyên Tôn Giáo khiến đức tin của con cái Đức Chúa Trời kinh nghiệm những điều khó khăn không thể xiết (Math. 24:9-12). Chúa Jesus nói tiên tri, như một dấu hiệu về Chúa tái lâm, rằng những người Tin Lành sẽ bị ghét và bị bắt bớ bởi những người ủng hộ Đa Nguyên Tôn Giáo (Math. 24:3-5; 9-10, 23-28). Qua khó khăn và bắt bớ nầy, những người Tin Lành sẽ tái xác nhận Mục Đích Sáng Tạo thật là quan trọng, nhưng Satan và con cái hắn chắc chắn sẽ bị quăng vào địa ngục đời đời.
2.     Hệ thống Chính trị - Kinh tế- (Khải 18:)
Hơn nữa, Ba-by-lon Lớn cũng là hệ thống chính trị- kinh tế do Đa Nguyên Tôn Giáoảnh hưởng.  Sứ đồ Giăng nói tiên tri rằng các vua trên đất sẽ kết ước tà dâm (phục vụ Satan) với đại dâm phụ (Đa Nguyên Tôn Giáo) và các cư dân trên đất (người chưa tin) bị say rượu tà dâm của bà (những lời dạy của Đa Nguyên Tôn Giáo, Khải. 17:2). Lời tiên tri cũng được viết rằng “các nhà buôn trên đất đã nên giàu có bởi sự quá xa hoa của nó” (Khải. 18:3). Khi chúng ta xem xét câu Kinh thánh nầy, chúng ta thấy thành phố Ba-by-lôn Lớn bao gồm tất cả các lực lượng của Satan đang ảnh hưởng và sự cai trị trên mọi lãnh vực đời sống trên thế giới – chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, v.v….
Đặc biệt, hệ Thống Tư Bản đã sản sinh ra chủ nghĩa Ma-môn, là những người yêu tiền bạc và vật chất, là trung tâm sức mạnh của thành Ba-by-lôn Lớn. Chìa khóa tạo thành Hệ thống Tư Bản, bao gồm tài chánh, chính trị, kinh tế, kỹ thuật thong tin, v.v… đến từ nền văn minh Mê-sô-bô-ta-mi. Hệ thống chính trị tập trung với Nim-rốt là nhân vật quan trọng, một hệ thống tài chính bao gồm những cửa hàng cầm đồ và cho vay nặng lãi (Xuất. 22:25; Thi. 15:1’ Exech. 18:8-17), những sách luật, toán, khoa học, v.;v… và tất cả những phưng pháp và yếu tố có cần để xây dựng hệ thống tư bản đã bắt đầu tại Ba-by-lôn cổ. Ngay cả Chủ Nghĩa Tư bản sử dụng một hệ thống thống kê nghiêm ngặt, và Chủ Nghĩa Đế quốc, một hệ thống qua đó những nước giàu và đầy quyền lực kiểm soát và chiếm các nước nhỏ hơn làm thuộc địa, cũng như tất cả hệ thống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, pháp lý của nhân loại được thành lập trên nền văn minh Mê-sô-bô-ta-mi của Ba-by-lon xưa.
Bản chất của hệ thống nầy là ác, nhưng Đức Chúa trời cho phép chúng tồn tại tạm thời như những khí cụ làm trọn Kế hoạch Cứu Rỗi Vĩ Đại của Đức Chúa Trời đã công bố trong Sáng thế ký 3:15 và để dạy dân Chúa Mục Đích Sáng Tạo. Bởi Chúa Jesus là Chủ của lịch sử loài người là Đấng mở đầu và hoàn tấc nó, tất cả những sự kiện  lịch sử xảy ra trong tay Chúa, dưới sự kiểm soát trọn vẹn của Ngài (Khải. 1:8). Con cái Đức Chúa Trời là những công dân của Nước trời (Philip 3:20), nhưng họ đang sống tạm trên thế giới nầy như những người ngoài hành tinh và khách lạ (I Phi. 2:11). Vì thế, họ có thể dự phần trong Kế Hoạch Cứu Rỗi Vĩ Đại của Đức Chúa Trời để tái xác nhận Mục Đích Sáng tạo trong khi đang sống trong hệ thống tư bản nầy; đôi khi họ được ích lợi và yêu thích, hoặc đôi khi bị ghét, bị loại trừ và bị bắt bớ bởi hệ thống đó.
     Hai hệ thống nầy rõ ràng nằm trong tay Đức Chúa Trời, Đấng An-pha và ô-Mê-ga (Khải. 1:8; 22:13).
      Sự hủy diệt Ba-by-lôn Lớn được tiên tri xảy ra vào lúc kết thúc trong Đại nạn ba năm rưỡi, chỉ trước khi Chúa Je-sus tái lâm trên đất (Khai. 19:11-16). Khải thị 17 nói về Babylon lớn tôn giáo, khải thị 18 nói về thành Babylon lớn chính trị. Đại kỵ nữ tôn giáo bị thiêu đốt vào đầu đại nạn (Khải 17:16), còn thành lớn Babylon chính trị bị đốt và chìm xuống biển Địa trung hải, vào cuối đại an5n (Khải 18:18,21).
     Khi Chúa Jesus trở lại trên đất, Đa Nguyên Tôn Giáo và tất cả hệ thống Ba-by-lon lớn sẽ thình lình sụp đỗ. Khi thàh lớn “Ba-by-lon Lớn” chính trị nguy nga tráng lệ, “đại dâm phụ”, hoặc “nữ vương” (Khải. 18:7; Giê. 7:18; 44:17-19) sụp đổ, các vua trên đất và các nhà buôn đã kết ước tà dâm và sống khoái lạc với nó sẽ khóc và kêu than về nó (Khải. 18:9-11). Tất cả hệ thống ba-by-lôn và đặc biệt những thị trường chứng khoán và tài chính phụ thuộc vào máy vi tính sẽ thình lình sụp đổ. Đó là lý do Chúa Giê-xu phán với các Cơ-Đốc nhân, “Hỡi dân ta, hãy ra khỏi nó (Ba-by-lon Lớn), kẻo các ngươi dự phần tội lỗi với nó, cũng chịu những tai họa nó nữa chăng” (Khải. 18:4).
Sau sự sa ngã của A-dam, Đức Chúa Trời đã tiên tri trong Sáng thế ký 3:15 rằng sẽ có chiến tranh giữa “Dòng dõi Người Nữ” với “dòng dõi Satan”, Chúa đã thiết lập Kế hoạch cứu Rỗi Vĩ Đại qua 7.000 năm. Ngày nay, trong khoảng 7.000, năm hầu như qua gần hết 6.000 năm. Đại khái như chúng ta đã thảo luận, Tôn giáo Ba-by-lôn trong lịch sử loài người đã sửa soạn tinh thần trong đa Nguyên Tôn Giáo sau khi nó biến hóa qua các tôn giáo khác nhau, và xã hội trong Chủ Nghĩa Đế quốc, Chủ nghĩa Tư  Bản và Chủ Nghĩa Ma-môn. Bây giờ, sự hủy diệt Ba-By-Lôn Lớn và sự tái lâm của Chúa Giê-xu đã gần, sau đó, Vương quốc Ngàn Năm sẽ đến (Khải. 20:1-10). Lúc kết thúc thời đại, Satan và những kẻ theo hắn sẽ bị ném xuống Địa ngục (khải. 20:10,14-15; 21:8), và con cái Đức Chúa Trời sẽ vào Trời Mới Đất mới (Khải.21:1-7). Cuối cùng là lúc thời kỳ huấn luyện 7.000 năm hoàn tất.
Satan biết thì giờ của nó không còn (Khải. 12:12). Vì vậy, hắn đang nổ lực cuối cùng để tấn công Dòng Dõi Người Nữ và Tin Lành ban sự sống của Ngài. Đa Nguyên Tôn Giáo là lực lượng phá hoại mạnh nhất của Satan và những kẻ theo nó là những người có ảnh hưởng nhất, xảo quyệt nhất, có sức thuyết phục nhất, nhóm người phổ biến và được biết nhiều nhất. Nhưng hầu hết Cơ-Đốc nhân không biết hoặc không nhạy bén đối với mối nguy hiểm của Đa Nguyên Tôn Giáo đã xâm nhập vào Cơ-Đốc giáo.
Qua bài giảng trên núi Ô-li-ve của Chúa Giê-xu, (Math. 24:3-25:46), Chúa Giê-xu nói tiên tri nhiều đến dấu hiệu của thời tận thế để trang bị cho các Cơ-Đốc nhân là người sẽ sống thời tận thế với sự phân biệt thuộc linh. Chúa Giê-xu chưa bao giờ không làm trọn điều Ngài đã hứa và nói tiên tri (Gióp 42:2; Khải. 17:17). Chúng ta đang sống trong thì giờ khi lời tiên tri nầy đang ứng nghiệm. Vì vậy, khi chúng ta quan sát những sự phát triển thần học, Kinh thánh, xã hội, văn hóa và chính trị, chúng ta phải phân biệt những dấu hiệu về thì giờ (Math. 16:1-4) với sự khôn ngoan và phân biệt thuộc linh, chuẩn bị cho sự tái lâm của Chúa Giê-xu.
Mặc dù thế giới sẽ càng lúc càng tối tăm hơn (Math. 24:6-13) nhưng lời tiên tri nói rằng trong tình trạng tội ác nầy, Tin Lành của Chúa Jesus sẽ được giảng ra toàn thế giới như một lời chứng cho mọi dân tộc (Ethme trong Hi văn, Math. 24:14). Tin vào lời Chúa, ngày nay nhiều Hội Thánh Tin Lành khắp thế giới đang làm việc giảng Tin Lành không ngừng nghỉ cho những nhóm người chưa được nghe Tin lành / chưa được vươn tới / chưa được chạm tới. Tôi cầu nguyện cho những người đọc quyển sách nầy sẽ trở nên người được phước của Đức Chúa Trời để tham dự vào chức vụ mùa gặt Tin Lành ngày tận thế, không bị cám dỗ bởi những lời dạy hấp dẫn và phổ biến của  những người theo Đa Nguyên Tôn Giáo.
V. KẾT LUẬN
Tất cả các tôn giáo không ngẫu nhiên phát sinh. Đức Chúa trời đã báo trước sau khi thiên sứ trưởng Lucifer sa ngã (Es. 14:12-15; Exch. 28:15-19) và A-đam sa ngã (Sáng. 3:6), sẽ có những tôn giáo thờ Satan (Sáng. 3:15). Như đã tiên tri, các tôn giáo thuộc Satan đã được truyền bá khắp thế giới và nô dịch hóa loài người. Ngay cả những người đã được định trước làm con cái Đức Chúa Trời cũng bị lừa dối và phục vụ Satan.
Tuy nhiên, Đức Chúa Trời cho phép điều đó xảy ra. Đức Chúa Trời dựng nên sự sáng và sự tối, sự thịnh vượng và tai họa (E6s. 45:7). Chúa dựng nên kẻ hủy diệt để tàn phá (E6s. 54:16). Chúa dựng nên tất cả tạo vật cho Mục Đích Riêng của Ngài (Châm. 16:4). Nhưng Lucifer không vâng theo Mục Đích Sáng tạo là tất cả tạo vật sẽ thờ phượng, ngợi khen và làm vinh hiển một minh Đức Chúa Trời (Es. 43:7, 21; Rô. 9:5; Col. 1:16), và A-đam cũng không vâng theo mục đích của Chúa. Đức Chúa Trời cho phép tất cả điều đó vì Mục Đích Riêng của Ngài.
Bộ sử thi 7.000 năm của lịch sử loài người khởi đầu tại đó. Đức Chúa Trời đã đặt Dòng Dõi Người Nữ là nhân vật chính, và dòng dõi Satan là diễn viên ủng hộ trong thời kỳ huấn luyện 7.000 năm, trong chiều kích thời gian. Bộ sử thi về cuộc chiến thuộc linh giữa Dòng Dõi người Nữ với dòng dõi Satan đã bắt đầu.
Đức Chúa Trời đã để những con cái tiền định của Ngài tin những tôn giáo thuộc Satan và chịu khổ trong tay của ké ác một thời gian. Khi thời gian đã định đến, con cái của Chúa sẽ được ban cho Tin Lành và sẽ được cứu (Giăng 3:16). Những người đã được giải cứu khỏi tình trạng nô lệ qua tiến trình nầy sẽ được xảm động sâu sắc bởi ân sủng cứu rỗi của Đức Chúa Trời. tại đây, chủ yếu là làm cho con cái Đức Chúa Trời tái xác nhận và vâng theo Mục Đích Sáng Tạo.
Theo lời tiên tri trong Sáng thế Ký 3:15, để khôi phục sự tiền định làm con Đức Chúa Trời, chính Con Đức Chúa trời đã đến thế giới và đổ Huyết quý báu trên thập tự giá cứu nhân loại. Về việc nầy chính Con Đức Chúa Trời phải nhục hóa làm con người và trả một giá vô cùng to lớn. Những người nam và nữ cũng phải chịu khổ nhiều trong thời kỳ huấn luyện 7.000 năm. Nhưng Con Đức Chúa trời cũng đã chịu khổ lớn dường bao. Vì thế, những người được cứu phải hết lòng biết ơn Chúa về điều này – tận đáy lòng sâu thẳm, họ phải xác nhận Mục Đích Sáng Tạo và tự hứa nguyện sống theo Mục Đích sáng tạo.
Mục Đích Sáng tạo làm vinh hiển Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa. Vậy thì qua đời sống hắng ngày làm vinh hiển Đức Chúa Trời bằng cách nào? Có ba điểm xét : i) thừa nhận và suy ngẫm đặc tánh của Đức Chúa Trời, ii) thừa nhận và suy gẫm về đặc tánh của tội lỗi, iii) vâng theo Đại Giới Răn (Xuất. 20:1-7; Math. 22:37-39) và Đại Mạng lịnh (Math. 28:19-20; Công vụ 1:8).
Theo cái nhìn của con người, 7.000 năm là thời gian rất dài. Nhưng theo cái nhìn đời đời, nó chỉ là một chút xíu thời gian ( Thi. 90:4; IIPhi. 3:8) hoặc một điểm nhỏ đến nỗi không thấy. Khi thời kỳ huấn luyện 7.000 năm kết thúc, và những người nam nữ được chọn bước vào Vương quốc đời đời (Khải. 21:1) và sống với Đức Chúa Trời (Khải. 22:1-5) thì tất cả tạo vật sẽ nhớ tầm quan trọng của Mục Đích sáng tạo và hết lòng vâng theo. Đức Chúa Trời sẽ vui mừng trong sự sáng tạo của Ngài (Sáng. 1:31). Loài người, được dựng nên theo hình ảnh của Đức Chúa trời (Sáng. 1:26-27) và được Chúa ban hơi sống (Sáng. 2:27), một lần nữa sẽ được Đức Chúa Trời ban cho những phước lành đầy bông trái, bội phần và được quản lý trên muôn  vật (Sáng. 1:28). Người đó sẽ trở nên một tạo vật hạnh phúc dự phần trong niềm vui của Đức Chúa Trời Tạo Hóa đời đời.

Thomas Hwang ( Hết tác phẩm)