Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

SỰ NỔI DẬY VÀ SỤP ĐỔ CỦA TÔN GIÁO BA-BY-LÔN

Kết quả hình ảnh cho photo of the babylon to be burned  
                                           Babyon tôn giáo bị thiêu hủy

Ngay sau khi Đức Chúa Trời thiết lập Kế hoạch Cứu Rỗi Vĩ Đại của Ngài trong Sáng thế ký 3:15, thế giới đã được chia thành hai nhóm và việc đó tiếp tục cho đến ngày nay. Hai nhóm này là con cái của Đức Chúa Trời và con cái của Satan (I Giăng 3:10).  Cuộc chiến thuộc linh giữa hai nhóm sẽ tiếp tục cho đến kết thúc thời đại này.
Tôn giáo của Satan khởi sự với tôn giáo Ba-by-lôn. Nó được sinh ra và ảnh hưởng nhiều tôn giáo thế giới, và bây giờ, nó tiếp tục tồn tại trong Phong Trào Thời Đại Mới và Chủ Nghĩa Đa Nguyên Tôn Giáo. Đặc biệt, Đa Nguyên Tôn Giáo là tôn giáo Ba-by-lôn cuối cùng, như chính Chúa Giê-xu nói tiên tri độ 2.000 năm trước (Math. 24:4-5,24). “Khi ấy, nếu có ai nói với các ngươi: Kìa Đấng Christ ở đây, hay là: ở đó (Đấng Christ trong Ấn giáo hoặc Phật giáo), thì đừng tin. Vì nhiều Christ giả và tiên tri giả (những nhà lãnh đạo dạy Đa Nguyên Tôn Giáo) sẽ dấy lên, làm những dấu lớn, phép lạ (ảnh hưởng của họ sẽ rất lớn) nếu có thể được thì họ cũng đến dỗ dành chính những người được chọn”. Chúa Giê-xu đang nói với chúng ta Đa Nguyên tôn Giáo sẽ xuất hiện ngay trước khi Chúa tái lâm, và ngay cả một số Cơ-Đốc nhân là những người đã được tiền định cho sự cứu rỗi và đang sống đời sống đức tin sẽ bị cám dỗ và có thể vấp ngã.

Chúa Giê-xu cho Sứ đồ Giăng thấy trong sách Khải huyền rằng phong trào Đa Nguyên Tôn Giáo nầy sẽ xuất hiện trước khi Chúa Giê-xu tái lâm. “Tôi nhìn xem, thấy một con ngựa bạch. Người cỡi ngựa có một cái cung; có kẻ ban cho người một cái mão triều thiên, và người đi như kẻ đã thắng lại đến đâu cũng thắng” (Khải. 6:2). Con ngựa bạch nguyên gốc là ngựa của Chúa Jê-sus, Vua  muôn vua, sẽ cỡi khi Ngài trở lại (Khải. 19:11). Tuy nhiên, lời tiên tri ở đây cho thấy người cỡi ngựa cải trang như Chúa Jesus sẽ cỡi ngựa bạch giống một vị vua với uy quyền. Hắn sẽ thi hành sức mạnh ảnh hưởng trên thế giới và cám dỗ nhiều con cái của Đức Chúa Trời, cố bắt lấy họ.
Theo lời tiên tri này, sau cuộc Cải Chánh (1517), Đa Nguyên Tôn Giáo chịu ảnh hưởng bởi Thời Đại Ánh Sáng (thế kỷ thứ 18-19) bắt đầu xuất hiện trong Cơ-Đốc giáo. Nhưng bản chất thật của nó là tôn giáo thuộc Satan, bao gồm tinh thần của Tôn giáo Ba-by-lôn như nó vốn có. Hơn nữa, nó làm phai lạt Tin Lành của Chúa Jesus ở trong Cơ-Đốc giáo, pha trộn nó với các tôn giáo khác để khiến nó hợp lý hấp dẫn. Đó là lý do Đa Nguyên Tôn Giáo có ảnh hưởng lớn hơn và quyền lực phá họai lớn hơn bất cứ quyền lực nào. Ngày nay nó được thấy rõ ràng hơn bất cứ lúc nào trong 2.000 năm qua, trong lịch sử Cơ-Đốc giáo.
Trong Khải huyền chương 17 và 18, Đa Nguyên Tôn Giáo được xem như “Đại Dâm Phụ”, “Ba-by-lôn Lớn” và “Mẹ của các kỵ nữ”. Lời tiên tri cũng nói Phong Trào này sẽ bị yếu đi và thình lình bị hủy diệt vào đầu ba năm rưỡi Đại Nạn, trước khi Chúa Giê-xu đến trên đất. Khải 14;8, “Lại có một thiên sứ khác, là vị thứ hai, tiếp theo mà nói rằng: “Ba-by-lôn lớn kia đã đổ rồi, đổ rồi, vì nó khiến cho muôn dân uống rượu phẫn nộ do sự dâm loạn của nó.” Khải 17: 16, “Mười cái sừng và con thú ngươi đã thấy đó đều sẽ ghen ghét dâm phụ kia, khiến nó đơn độc loã lồ, ăn thịt nó, và thiêu sạch nó trong lửa”.
Đại khái Tôn giáo Ba-by-lon tôn giáo đã đóng vai trò tôn giáo mẹ sanh ra tất cả các tôn giáo thế giới. Trong kỳ tận thế, tất cả tôn giáo thế giới sẽ tập trung lại thành một tôn giáo, đó là, Đa Nguyên Tôn Giáo. Khi kỳ cuối cùng đến, tôn giáo giả dối  nầy sẽ bị hủy diệt. Bây giờ chúng ta sẽ xem xét chủ đề này xa hơn dựa trên Kinh thánh.
Babylon tôn giáo bị diệt vào dầu đại nạn, còn Babylon chính trị bị chìm xuống biển vào cuối đại nạn. Khải 18:21 chép, “Có một thiên sứ mạnh mẽ lấy một hòn đá như cối xay lớn quăng xuống biển, mà rằng: “Thành lớn Ba- by-lôn cũng sẽ bị quăng mạnh xuống như vậy, hẳn chẳng hề thấy nó nữa”

Từ sự sa Ngã của A-đam đến Đa Nguyên Tôn Giáo

Khi A-đam sa ngã, Giê-hô-va Đức Chúa Trời, tức là, Chúa Giê-xu, tuyên bố với con rắn Satan, con rồng rằng: “Ta sẽ làm cho mầy cùng người nữ, dòng dõi mầy cùng dòng dõi người nữ nghịch thù nhau. Người sẽ giày đạp đầu mầy, còn mầy sẽ cắn gót chân người” (Sáng 3:15). Ở đây, “dòng dõi ngươi” chỉ về dòng dõi Satan.
Sáng Thế ký 3:15 liên quan đến Kế Hoạch Cứu Rỗi Vĩ Đại của Đức Chúa trời. Con rắn cắn gót chân Dòng Dõi Người Nữ biểu thì sự kiện về thập tự giá. Thêm nữa, Dòng Dõi Người Nữ giày đạp đầu con rắn biểu thị rằng Chúa Giê-xu sẽ đổ Huyết quý báu của Ngài trên thập tự giá, hoàn thành chức vụ Cứu Rỗi của Ngài, và Satan sẽ bị đánh bại và bị diệt đời đời (Khải. 20:10). Như vậy, Sáng thế ký 3:15 là Kế Hoạch Cứu Rỗi Vĩ Đại của Đức Chúa Trời tam nhất để cứu nhân loại (Sáng. 2: 9, 17; 3: 6) khỏi sự rủa sả của sự chết vì ăn trái của cây biết điều thiện và điều ác. Kế hoạch nầy dạy Mục Đích Sáng Tạo cho tuyển dân của Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu bị đóng đinh trên thập tự giá, đã được công bố trước Sự Sáng tạo. Kết quả, câu Kinh Thánh nầy hoạt động như xương sống của toàn bộ Kinh Thánh.
Một phân đoạn Kinh Thánh khác liên hệ Kế Hoạch Cứu Rỗi của Đức Chúa Trời là Giao ước Áp-ra-ham. Giê-hô-va Đức Chúa Trời đã tuyển chọn đặc biệt và kêu gọi Áp-ra-ham (2166 TC), Đức Chúa Trời lập giao ước với Áp-ra-ham rằng ông sẽ trở thành nguồn phước (Sáng. 12:2-3); 18:18; 22:18; 26:4; 28:14). Ở đây, Giao ước là một lời hứa Đức Chúa Trời đơn phương lập với một tạo vật không có khả năng và điều kiện thực hiện lời hứa. Danh từ giao ước trong Hi-bá-lai văn có một hiệu lực ràng buộc pháp lý mạnh.
Giê-hô-va Đức Chúa Trời đã giao ước với Áp-ra-ham, “các chỉ tôc nơi thế giới sẽ nhờ ngươi mà được phước”. Ở đây tiếng Hi-bá dùng cho “các chi tộc” (các nước)  là Goim, có nghĩa “các Dân ngoại ngoài người Do thái”. Như thế, đây là Giao ước mà Chúa Jesus Christ sẽ đến thế giới này như dòng dõi của Áp-ra-ham (Luca 2:32; Esai. 9:1; 42:6), và Ngài sẽ đem Sự Cứu Rỗi cho hết thảy Dân ngoại. Áp-ra-ham và dòng dõi của ông là những khí dụng được chọn trong lịch sử loài người để chứng minh Mục Đích Sáng Tạo của Đức Chúa Trời.
Từ những phân đoạn Kinh thánh này, Mục Đích Sáng Tạo (Ês. 43:7,21), Sáng thế ký 3:15 và Giao ước Áp-ra-ham (Sáng 12:2-3) là xương sống của toàn bộ Kinh thánh. Tất cả những câu chuyện của Cựu và Tân Ước cuối cùng tập trung vào sự kiện Huyết quý báu của Con Đức Chúa Trời đổ ra trên thập tự giá và việc rao giảng Tin Lành cho các dân. Vì vậy, việc Chúa Giê-xu được nhục hóa, bị đóng đinh trên thập tự giá, đổ Huyết quý báu của Ngài, sự phục sinh và Thăng Thiên của Ngài, tất cả phải xảy ra vì Mục đích Sáng Tạo.
Chúa Giê-xu, Dòng Dõi Người Nữ được thành nhục thể trên đất theo dòng dõi khởi từ A-đam và tiếp tục qua Nô-ê, Áp-ra-ham, v.v… (Sáng. 5:1-31; 11:10-26; Math. 1:17). Chúa Giê-xu đã thành nhục thể trên đất. Chúa Giê-xu đã hoàn thành chức vụ Cứu Rỗi của Ngài trên thập tự giá (Giăng 19:30). Những người tin Chân Lý nầy sẽ được tha thứ  tội lỗi của họ và họ sẽ hưởng đặc ân với tình trạng hợp pháp mới, được thay đổi từ con cái của Satan thành con cái của Đức Chúa Trời (Giăng 1:12: 3:16; 5:24). Họ sẽ ở trong chương trình huấn luyện để vâng theo Mục Đích Sáng tạo. Suốt thời kỳ huấn luyện, cuộc chiến giữa con cái Người Nữ với con cái Satan sẽ tiếp diễn.
Có một số con cái Satan trong thế giới này (I Giăng 3:10), và họ bị buộc phục vụ Satan, “chúa đời nầy” (II Cor.4:4). Hệ thống Tôn Giáo thuộc Satan đầu tiên được thành lập trên đất là Tôn Giáo Ba-by-lôn, do Nim-rốt khởi xướng. Thần mặt trời Nim-rốt, nữ thần mặt trăng Semiramis và thần sao Tham-mu, ba thần nầy được truyền bá khắp thế giới và họ được phát triển qua nhiều tên và hình thức khác nhau.
Các tôn giáo thế giới chúng ta biết rất rõ, như Ấn giáo, Lão giáo, Khổng giáo, Phật giáo, Hồi giáo, đạo Sikh, v.v… thuộc loại tôn giáo cao cấp, với giáo lý và tổ chức có hệ thống. Mặt khác, từ lúc ban sơ, đạo Shaman với những hoạt động như đầu thai, chiêm tinh, lên đồng và trừ tà là phổ biến. Hoặc người ta theo thuyết tâm linh, thờ thần đá, thần cây, thần công, v.v…
Vào thế kỷ thứ 20, một phong trào thắp lên tia sáng mới trong trải nghiệm thuộc linh của những tôn giáo này. Qua hiện tượng siêu nhiên, như trải nghiệm thần bí, bị linh nhập, mặc khải, dị tượng, thuốc lắc, đối thoại với một linh, v.v…, phong trào này chủ đích kéo khả năng con người đến một mức độ thần thánh. Đó là Phong Trào Thời Đại Mới hiện thời đang tràn ra khắp thế giới. phong trào này tin rằng con người có thể trở thành thần, và qua việc áp dụng các phương pháp luyện linh khác nhau như yoga, thiền, khổ tu, nhịn ăn, v.v…, nó dụ người ta bước vào những trải nghiệm thần bí. Nó thực sự là một phiên bản tôn giáo hiện đại.
Khi thế giới bị tác động bởi phong Trào Thời Đại MỚi giống như vậy, Đa Nguyên Tôn giáo xuất hiện bên trong Cơ-Đốc giáo Đa Nguyên tôn giáo là dòng chảy chính của Tôn giáo Ba-by-lôn. Tất cả các tôn giáo thế giới và các tà giáo Cơ-Đốc đang mô phỏng theo mô hình khổng lồ của Đa Nguyên Tôn Giáo nầy. Những người theo Đa Nguyên Tôn Giáo tuyên bố rằng vì tất cả các tôn giáo và hệ thống niềm tin đều có Chúa Giê-xu, mặc dù khác nhau, nên mọi người sẽ được cứu rỗi bất chấp tôn giáo của họ.
Vì tư tưởng này, họ nhấn mạnh rằng, khi truyền giáo và giảng đạo, Cơ-Đốc nhân không nên nhấn mạnh đến sự qui đạo. Đa Nguyên Tôn Giáo, thay vì làm chứng Chúa Giê-xu là Cứu Chúa và là Chúa, họ tập trung vào những hoạt động phi Cơ-Đốc và từ đó loại trừ Chúa Giê-xu. Những hoạt động như vậy bao gồm những mục vụ cứu trợ, phong trào hòa bình, mục vụ cải cách xã hội, các hoạt động NGO, v.v.. Họ tập trung sự tấn công của họ vào thần học Chúa Giê-xu là Cứu Chúa và là Chúa, và không có con đường cứu rỗi nào khác ngoài việc tin Chúa Jesus, giáo lý Cơ- Đốc về Tam Vị Nhất Thể và sự nhận biết Chúa Jesus – Thần tánh của ngài, Nhân tánh của Ngài, sự phục sinh thân thể của Chúa Giê-xu, địa vị của Ngài trong Vương Quốc hầu đến, v.v.. Qua việc làm như vậy, họ cố gắng làm loãng đi, làm sai lệch, và chuyển đổi bản chất của Tin lành.
Đây là những lực lượng xấu nhất và mạnh nhất thuộc Satan vào thời tận thế chống lại Mục Đích Sáng tạo và Kế Hoạch Cứu Rỗi Vĩ  Đại của Đức Chúa Trời. Phong trào nầy sẽ xuất hiện trước khi Chúa Giê-xu Christ tái lâm (Math. 24:4-5, 23-28; Khải. 6:1-2). Ngày nay, lời tiên tri của Chúa Giê-xu đã trở nên thực tế. Thí dụ, theo Đa Nguyên tôn Giáo, Dalai Latma, lãnh tụ tối cao của Phật giáo Tây Tạng sẽ là một đầytớ của Đức Chúa Trời, và cùng một cách, những lãnh đạo của các tôn giáo thế giới sẽ thật là đầy tớ của Đức Chúa Trời. Trong thực tế, Giáo hội Công Giáo La Mã đang đưa Dalai Latma làm thánh, và các thần học gia Tin lành tự do cũng đồng ý như vậy.
Chúa Giê-xu nói tiên tri rằng các tiên tri giả nầy sẽ xuất hiện và làm những dấu kỳ và phép lạ lừa dối ngay cả người được chọn– nếu có thể được. Nói cách khác, ngay cả những người đã được định làm con cái đức Chúa trời trước khi  được hình thành trong long mẹ (Thi. 139:16; Giê. 1:5; Công vụ 9:15; Rô. 8:29; Gal. 1:15; I Phi 1;2) có thể bị lừa dối và ngã vào Đa Nguyên Tôn Giáo. Thật ra, những Cơ-Đốc nhân sa ngã nầy là những xác chết thuộc linh, Đó là lý do Chúa Giê-xu phán, “nơi nào có xác chết, thì những chim ó sẽ nhóm lại” (Math. 24:28). Một lần nữa, họ là kẻ chết thuộc linh và cho dù học có thể ở trong Hội thánh thì họ là con cái của Satan, là những người bị hư hoại.
Đa Nguyên tôn Giáo sẽ là dấu hiệu đe dọa lớn nhất của thời tận thế trước khi Chúa Giê-xu tái lâm. Nhưng tất cả các tôn giáo và các lực lượng thuộc Satan không phải là vạn năng và cũng không thể độc lập với Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa. Nếu không được phép từ Đức Chúa trời Toàn Năng, chúng không thể bắt đầu hành động theo ý riêng của chúng (Gióp 1:6-12; 2-6). Tất cả bọn chúng đều ở dưới uy quyền của Đức Chúa Trời và ở trong tay của Đức Chúa Trời.
 Thomas Hwang