Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

ĐỀ TÀI NÓI CHUYỆN CỦA CHÚA JESUS-


Giăng 3: 3, 14 “Jêsus đáp rằng: “Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, nếu người nào chẳng được tái sanh, thì không thể thấy được nước Đức Chúa Trời.” -Ví như Môi-se treo con rắn lên nơi đồng vắng thể nào, thì Con người cũng cần phải chịu treo lên thể ấy”.

Giăng 4:14, 24, “Jêsus đáp rằng: “Hễ ai uống nước nầy vẫn còn khát nữa, nhưng hễ ai uống nước ta cho, thì đời đời hẳn chẳng hề khát nữa; vì nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời.- Đức Chúa Trời là Linh, nên ai thờ lạy Ngài thì cần phải lấy tâm linh và lẽ thật mà thờ lạy”.
Các vị lang băm chỉ có một toa thuốc căn bản và ông ta gia giảm chút đỉnh khi ra toa cho mọi bệnh nhân đến với ông.


Trái lại Chúa Jesus rất nhạy bén và tinh tế đối với mọi người đến với Ngài. Chúa luôn luôn có đề tài nói chuyện thích ứng với tình trạng khác nhau của từng người. Nếu là tôi, tôi sẽ hoán đổi các đề tài mà Ngài đã nói chuyện với Ni-cô-đem và người phụ nữ Samari.

Với một Rabi, đạo đức bề ngoài, có địa vị, học thức trong Do Thái giáo, Chúa vạch trần rằng ông đang sống ngoài lãnh vực thần thượng của Đức Chúa Trời, nên cần sanh lại để được nhập cư. Chúa cũng nói về con rắn bằng đồng, ngụ ý Ni-cô-đem đã bị con rắn đời xưa (satan) cắn rồi. Ông đang nhiểm nọc rắn độc, cần nhìn xem Chúa để được cứu.

Với một phụ nữ vô luân, đã trải qua 5 người đàn ông mà vẫn còn “KHÁT”, Chúa giới thiệu với nàng về nước hằng sống. Với người phụ nữ nhơ bẩn từ bên trong đến bên ngoài như vậy mà Chúa đòi hỏi nàng phải thờ lạy một Đức Chúa Trời thánh khiết ( là Linh) bằng tâm linh và sự thật. Thật là điều nan giải!

Bạn ơi, bạn có là lang băm thuộc linh đang trị bệnh loài người không? Bạn có trử lượng thuốc men dồi dào, đa dạng không? Cảm nhận thuộc linh bạn có nhạy bén khi chẩn bệnh và cung ứng lời phải thì cho họ chăng? Solomon nói, “Lời nói phải thì (fily spoken),Khác nào những trái táo (apples) bằng vàng có cẩn bạc. Vàng tiêu biểu bản chất Đức Chúa Trời, còn bạc nói lên sự cứu rỗi của Chúa. Lời bạn phải mang hai yếu tố đó mới có hiệu nghiệm lâu dài.

Minh Khải 22-1-2015