Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

CHÚA JESUS SỐNG LẠI—





Giăng 20:1, “Ngày thứ nhứt trong tuần lễ, lúc sáng sớm, trời còn mờ mờ, Ma-ri Ma-đơ-len tới mộ, thấy tảng đá đã dời khỏi mộ”
Lê. 23: 10, “Khi nào các ngươi đã vào xứ mà ta sẽ ban cho, và đã gặt mùa màng rồi, thì hãy đem đến cho thầy tế lễ một bó lúa đầu mùa của các ngươi”
Thi 118: 24, “Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên, Chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy”.


Thi 2:7, “Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng: Ngươi là Con ta; Ngày nay ta đã sanh Ngươi”.
Công 13: 33, “thể nào Đức Chúa Trời đã làm ứng nghiệm lời hứa đó cho chúng ta là con cái họ, mà khiến Jêsus sống lại y như đã chép trong thi thiên thứ hai rằng: 'Ngươi là con ta, Ngày nay ta đã sanh ngươi.'

Colose 1:18, “Ngài cũng là đầu của Thân Thể, tức là Hội thánh. Ngài là ban đầu, sanh đầu nhứt từ trong kẻ chết, hầu cho trong mọi sự Ngài đứng đầu hang”
Ngày thứ nhất của tuần lễ, hay là ngày sau ngày sa-bát, ngụ ý một sự khởi đầu mới, một thời đại mới. Trong Lê-vi-ký 23:10-11, 15, bó lúa đầu mùa của mùa gặt đã dâng lên bàn thờ vào ngày sau ngày sa bát. Bó lúa đầu mùa đó là tiêu biểu của Đấng Christ, như các trái đầu mùa trong sự phục sinh. Chúa Jesus đã sống lại chính xác vào ngày sau ngày sa-bát. Bởi sự chết bao hàm của Ngài, Ngài chấm dứt sáng tạo cũ mà đã tạo ra trong 6 ngày. Trong sự phục sinh, Ngài đã làm nẩy mầm sáng tạo mới chung với sự sống thần thượng. Do đó, ngày phục sinh của Chúa là khởi đầu tuần lễ mới- một thời đại mới.
Theo Thi thiên 118:24, ngày nầy, ngày của Chúa phục sinh, là ngày do Đức Chúa Trời ấn định, và Thi thiên 2:7 dự ngôn là “ngày nay”, và chính Chúa Jesus gọi là “ngày thứ ba” (Mathio 16:21, Giăng 2:19,22), về sau các Cơ Đốc nhân đầu tiên gọi là “ngày của Chúa” (Khải thị 1:10).

Ngày nay hững ai còn muốn nhóm họp vào ngày sa-bát, người đó còn sống trong sáng tạo cũ mà Chúa Jesus đã chôn cất rồi.
Vào ngày nầy, nhân tính của Chúa Jesus đã được sinh ra trong sự phục sinh, làm Con đầu lòng của Đức Chúa Trời (Công 13:33; Heb 1:5), và là Con đầu nhất từ cõi chết để làm Đầu của Thân thể, là Hội thánh (Col. 1:18).
-
Jesus sống lại thật huy hoàng,
Thần chết, satan phải cúi hàng.
Bó lúa đầu mùa đem phụng hiến,
Con đầu cõi chết bước hiên ngang.
Tận chung sáng tạo cũ thay thảy,
Khởi phát tạo sinh mới khải hoàn.
Chúa đã phục sinh ngày thứ nhất,
Đổi thay gia tể Chúa vinh quang.
-
Minh Khải- 2-4-2015