Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Y PHỤC THUỘC LINH—






Tâm linh hỡi, hát lên nào,
Tiếng ca hòa điệu tôn cao Chúa Trời,
Ngài là nguồn sống, niềm vui,
Ta nên mừng hát những lời tạ ơn.

-
Hồn tôi nhơ bẩn kinh hồn,
Cứu ân trang điểm chu toàn đẹp xinh,
Con sâu hèn mạt đáng khinh,
Ân hồng bao phủ quang vinh chói lòa.
-
Ngăn ngừa còn vết xấu xa,
Từ hồn ô nhiểm mẹ cha lộ hình,
Chúa làm áo cứu rỗi vinh,
Khoác tôi chiếc áo công bình vinh thay.
-
Áo vua trần thế ngày nay,
Làm sao sánh được áo dài Chúa ban,
Những gì trang điểm chu toàn,
Sáng lòa màu trắng vinh quang cõi trời.
-
Đức tin, hi vọng muôn đời,
Linh truyền ân điển cho người nào tin,
Jesus tạo áo công bình,
Từ trên cây gỗ bỏ mình vì ta.
-
Hồn ơi thật quá lạ mà,
Ngươi do Tam Nhất chung hòa điểm trang,
Mọi điều ngươi có tâm trung,
Ngọt ngào tiếng hát hòa chung kính Ngài./.
Minh Khải cảm tác—13-5-2015
(nguồn: Isaac Watts, Ê-sai 61:10-11, “Ta sẽ rất vui vẻ trong Đức Giê-hô-va, linh hồn ta mừng rỡ trong Đức Chúa Trời ta; vì Ngài đã mặc áo cứu rỗi cho ta; khoác áo choàng công bình cho ta, như chàng rể mới diện mão hoa trên đầu mình, như cô dâu mới giồi mình bằng châu báu.  Vả, như đất làm cho cây mọc lên, vườn làm cho hột giống nứt lên thể nào, thì Chúa Giê-hô-va cũng sẽ làm cho sự công bình và sự khen ngợi nứt ra trước mặt mọi dân tộc thể ấy”.