Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

MƯỜI HAI NHÂN VẬT BIỂU HIỆU ĐẤNG CHRIST—




A-đam đầu nhất ra đời,
A-đam cuối khiến loài người tận chung,
Thứ hai người sống vô cùng,
Dẫn đầu dòng dõi không ngừng phát huy.

Mên-chi-xê-đéc lạ kỳ,
Bình an, công nghĩa trị vì Sa-lem,
Quân vương, thượng tế siêu nhiên,
Tượng trưng Đấng Christ ngự trên thiên đàng.


Con trai một của Áp-ram,
Kế thừa tài sản bao hàm cha ban,
Rê-be-ca, vợ ngoại bang,
Làm tiêu biểu Christ cao sang lâu dài-

Giu-se, con quý yêu thay,
Làm bình bóng Chúa chịu tai họa nhiều,
Thân trần, bị bán, đủ điều,
Phong vương, cai trị sang giàu, vinh oai.

Môi-se, sứ giả đặc sai,
Làm tiêu biểu Christ đến đây cứu người,
Góp phần xây dựng nhà thôi,
Chỉ Ngài Kiến Trúc Sư trời quyền oai.

A-rôn, thượng tế nhiệm mầu,
Từ người được lập đi vào đền thiêng,
Chỉ Jesus hiến tế riêng,
Thân mình sinh tế siêu nhiên một lần.

Giô-suê lãnh đạo toàn dân,
Đi vào chiếm xứ toàn phần thỏa thuê,
Giô suê biểu hiệu Jesus,
Cho dân an nghỉ mọi bề bình an.

Vua Đa-vít đổi lối đàng,
Tư tế chuyển đổi vương hoàng trị dân,
Jesus đại thắng toàn phần,
Đổi thời luật pháp ra ân điển mầu.

Sa-lô-môn trí tuệ cao,
Xây nhà của Chúa dồi dào lời khôn,
Chúa hơn cả Sa-lô-môn,
Xây xong hội thánh, kim ngôn tuyệt vời.

Ê-li-sê giống Ngài rồi,
Tiên tri ân điển truyền người phước ân,
Ê-li, Báp-Tít đồng phần,
Ê-li-sê với Chúa gần giống nhau.

Giô-na cá nuốt vực sâu,
Giống như Cứu Chúa chết hầu phục sinh,
Giô-na rao giảng tội hình,
Jesus còn trổi hiển vinh hơn người.

E-sai với các con rồi,
Là hình bóng Christ với người đã tin,
Jesus cùng với con mình,
Chúa Cha ban cấp hiển vinh đầy nhà./.
Minh khải 22-7-2015
(Nguồn: Hê-bơ-rơ 2:13, Esai 8:18, “Lại phán: “Đây nầy, tôi và các con cái mà Đức Chúa Trời đã ban cho tôi.”-- Nầy, tôi đây, với con cái mà Đức Giê-hô-va đã ban cho tôi, là dấu và điềm trong Y-sơ-ra-ên, bởi Đức Giê-hô-va vạn quân ngự trên núi Si-ôn”