Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

HAI NHÓM 10 CON CỦA ÔNG GIÓP-


 
Đọc câu chuyện Gióp chúng ta không thể bỏ quên lời quý báu của Gia cơ; “Kìa, chúng ta gọi kẻ đã nhẫn nại kia là có phước. Anh em đã nghe về sự nhẫn nại của Gióp, cũng đã thấy sự kết cuộc của Chúa ban cho người, thể nào Chúa đầy lòng từ bi thương xót” (Gia cơ 5:11).
Trong Gióp 42, Đức Chúa Trời đã quở trách “những kẻ yên ủi” của Gióp và Gióp đã cầu nguyện cho những người nầy--những con người dại dột nhưng ngoan cố, thẳng thắn, có thiện chí, nhưng lầm lạc, tự cho mình là đúng bằng những lời xét đoán của mình, đã gây tổn hại nhiều hơn là làm điều có ich cho thân thể, tâm trí và tâm hồn của bạn mình là Gióp. Và rồi Đức Chúa Trời phục hồi mọi thứ mà Gióp đã mất—và Ngài còn ban cho gấp đôi số đó nữa. Trước đây ông có 7.000 con cừu; giờ Chúa ban cho ông 14.000 con. Ông đã có 500 con bò và 500 con lừa, giờ Chúa ban cho 1.000 con mỗi loại. Ông đã có 3.000 con lạc đà, giờ Chúa ban cho ông 6.000 con. Thậm chí Ngài còn ban cho ông những đứa con trai và con gái để bù lại. Có lẽ bạn sẽ nói rằng: “những đứa con mới không thể nào thay thế cho những đứa đã mất ở trong lòng của một đấng sinh thành được. Không gì có thể xoá được nỗi đau đó”. Và bạn hoàn toàn đúng.

-
Hãy lưu ý rằng Gióp đã từng có bảy con trai và ba con gái trước khi tai vạ ập đến—nhưng về sau Đức Chúa Trời không ban cho ông 14 con trai và 6 con gái. Đức Chúa Trời không gấp đôi số lượng con cái của ông như cách Ngài gấp đôi số lượng những bầy súc vật. Tại sao? Bởi vì 10 người con trước đây của ông không vuột khỏi ông vĩnh viễn. Chúng đang ở trong sự vinh hiển với Đức Chúa Trời, và một ngày nào đó ông sẽ lại đoàn tụ cùng với chúng. Đó chính là điều chắc chắn và đảm bảo mà Gióp đã bày tỏ trong 19: 25, 26 “Còn tôi, tôi biết rằng Đấng cứu chuộc tôi vẫn sống, Đến lúc cuối cùng Ngài sẽ đứng trên đất Sau khi da tôi, tức xác thịt nầy, đã bị tan nát, Bấy giờ ngoài xác thịt tôi sẽ xem thấy Đức Chúa Trời”. 
Gióp chẳng mảy may nghi ngờ về việc mình cùng các con sẽ thoát khỏi sự chết và sự hư nát. Không điều nào, dẫu là 10 đứa con mới, có thể thay thế được dù chỉ là một đứa con lìa khỏi thế giới nầy quá sớm--những kí ức, những niềm vui, cùng những nỗi đau sẽ tồn tại suốt đời trong lòng của một bậc sinh thành bị mất con. Nhưng Gióp biết Đấng Cứu Chuộc ông, và ông biết rằng các con mình, dẫu rằng đã phải lìa xa cõi đời nầy, sẽ thoát khỏi sự chết cùng sự hư nát và sẽ gặp được Đức Chúa Trời cùng gặp lại cha mình là Gióp một lần nữa.
Gióp đã chăm sóc đức tin cho đàn con 10 đứa trước khi chúng chết, và chúng ta biết Đức Chúa Trời đã thu hoạch chúng, nên Ngài chỉ ban cho ông 10 đứa con mới mà thôi. Tôi thấy nhiều gia đình Cơ Đốc nhân có đông con, nhưng cha mẹ không phúc âm hoá con cái mình. Các bạn có chắc chắn về sự cứu rỗi của con cái cácbạn không?
MK biên soạn—19-9-2015