Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

CHÚA ĐÃ CHIẾN THẮNG RỒI CHƯA?




2 Tim 1:10-Ân điển ấy bây giờ mới được thể hiện qua sự hiện đến của Đấng Cơ Đốc Giê-xu, Cứu Chúa chúng ta, Đấng đã tiêu diệt sự chết, dùng Tin Lành làm sáng tỏ sự sống và sự bất diệt.
Khải 2:12-16 ‘‘Hãy viết cho thiên sứ của Hội Thánh Pẹt-găm rằng: Đây là lời phán của Đấng có thanh gươm hai lưỡi thật sắc: Vậy, hãy ăn năn đi! Nếu không, Ta sẽ nhanh chóng đến với con, dùng thanh gươm từ miệng Ta mà giao chiến với chúng.’
Khải 2:18-‘‘Hãy viết cho thiên sứ của Hội Thánh Thi-a-ti-rơ rằng: Đây là lời phán của Con Đức Chúa Trời, Đấng có mắt như ngọn lửa và chân như đồng đánh bóng:
Khải 17:14-Chúng sẽ giao chiến với Chiên Con và Chiên Con sẽ chiến thắng chúng, vì Chiên Con là Vua của các vua, Chúa của các chúa, và những người ở với Ngài, tức là những người được kêu gọi, được tuyển chọn và trung tín, cũng sẽ chiến thắng.”

-
Có một câu chuyện rất thú vị nhưng rất khó tin nổi về một viên trung úy người Nhật bản. Thế chiến II đã kết thúc. Hòa bình đã được công bố. Nhưng Trung úy  trẻ Hiroo Onoda của quân đội Nhật Hoàng, đóng quân trên một hòn đảo ở Philippines, không biết rằng chiến tranh đã kết thúc.
Đất nước Philippines có chừng 7000 đảo lớn nhỏ, và chắc có nhiều hoang đảo.  Trong năm 1945, quân đội đồng mình đã dùng phi cơ rải tờ rơi trên mọi nơi cả nước Philippines. Trung úy Hiroo Onoda có nhặt được tờ rơi thông báo chiến tranh đã chấm dứt, nước Nhật đã đầu hàng, nhưng anh không tin như vậy, mà coi đó là thù đoạn gian trá của quân thù, nên anh cứ giữ vị trí chiến đấu của mình tại một đảo nào đó. Vì trung úy nầy đã nhận mệnh lệnh cuối cùng vào năm 1945 là  phải chiến đấu tại địa điểm đó đến cùng. Nước Nhật đã đầu hàng quân đồng minh vào năm 1945, nhưng ông đã không đầu hàng mãi cho đến tháng ba năm 1974, gần 30 năm sau khi chiến tranh đã kết thúc, khi cựu sĩ quan chỉ huy của ông đi du lịch từ Nhật Bản đến Philippines, tìm được ông và bãi bỏ lệnh chiến đấu nguyên thủy của ông đối với trung úy. Ngày đó trung úy mới được thư giản và nhẹ nhỏm tình thần. Cuối cùng Onoda đã tin rằng cuộc chiến tranh thế giới đã qua rồi.
Bạn ơi, sách Khải Thị được nhìn theo quan điểm thì hiện tại hằng hữu của Đức Chúa Trời hằng sống nên hầu hết các động từ trong sách đều dùng thì quá khứ hoàn tất (past simple), cho nên vào thế kỉ thứ nhất sau Chúa, khi còn trên đảo hoang sứ đồ Giăng chép rằng: “Tôi đã thấy…, tôi đã thấy…”. Ông đã thấy sa-tan đã vào hồ lửa, Babylon lớn đã bị thiêu hủy rồi, hội thánh Ladixe đã hoàn thành lịch sử hội thánh, Chúa Jesus và những sứ giả hội thánh đã toàn thắng rồi.
Bạn có thấy như vậy và tin  những khải tượng đó chăng? Hãy đem ánh sáng khải thị về sự kiện đã toàn thắng của Chúa vào cuộc sống của chúng ta hôm nay. Hội thánh Philadenphia sa bại của tây phương và đông phương cứ tiến tới luôn trên con đường lịch sử, và không thể nào quay lại được.. Chúa đã bỏ họ. Đừng ai trông mong cứu đỡ họ. Bảy mắt Chúa đã thấy rõ Laodixe và chân Ngài đã giày đạp công việc ác của họ rồi. Gươm hai lưỡi của Ngài đã “giết” rất nhiều công nhân gian ác về mặt thuộc linh rồi, nên ngày nay họ đang sống dở chết dở về mặt thuộc linh đó.
Hãy nhìn xem, hãy chiêm ngưỡng Đức Vua đắc thăng của chúng ta đang trên diễn trình tái lâm hôm nay. Hãy sống đắc thắng mỗi ngày. Hãy biết rằng chiến tranh đã qua rồi nha bạn.
Minh Khải—7-8-2016