Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 21


Những Người Sống Theo Luật Nước Trời-
-
"Đừng tưởng ta đến để phá luật pháp hoặc lời tiên tri; ta đến không phải để phá đâu, bèn để làm trọn.Vì quả thật, ta nói cùng các ngươi, mãi đến khi trời đất qua đi, một chấm một nét trong luật pháp hẳn không qua đi cho đến khi mọi sự thành tựu rồi. Vậy, hễ ai trái bỏ một điều nhỏ hơn hết trong những điều răn nầy và dạy người ta như vậy, thì sẽ bị gọi là nhỏ hơn hết trong nước trời; còn hễ ai làm theo và dạy dỗ những điều răn ấy, thì sẽ được gọi là lớn trong nước trời.Vì ta nói cùng các ngươi rằng, nếu sự công nghĩa của các ngươi chẳng trổi hơn sự công nghĩa của các thầy thông giáo và người Pha-ri-si, thì các ngươi hẳn không vào nước trời được. 

"Các ngươi đã nghe phán cho người xưa rằng: 'Chớ giết người; Song ta nói cùng các ngươi, hễ ai giận anh em mình, thì khó tránh khỏi cuộc xét đoán; "Các ngươi đã nghe phán rằng: 'Chớ phạm tội gian dâm.' Song ta nói cùng các ngươi, hễ ai ngó đàn bà mà động tình ham muốn, thì trong lòng đã phạm tội gian dâm cùng người rồi. "Lại có phán rằng: 'Nếu người nào để vợ mình, thì hãy cho nàng tờ ly dị.' Song ta nói cùng các ngươi, hễ ai để vợ không phải vì cớ gian dâm, thì khiến cho nàng trở nên kẻ ngoại tình; còn hễ ai cưới đàn bà bị để ấy, thì cũng phạm tội ngoại tình. "Các ngươi lại đã nghe phán cho người xưa rằng: 'Chớ thề dối, nhưng đối với Chúa ngươi phải giữ vẹn lời thề mình.' Song ta nói cùng các ngươi: Chớ thề chi hết: đừng chỉ trời, vì là ngai của Đức Chúa Trời; "Các ngươi đã nghe phán rằng: 'Mắt đền mắt, răng đền răng.' Song ta nói cùng các ngươi: Đừng chống cự kẻ ác."Các ngươi đã nghe phán rằng: 'Hãy yêu người lân cận, và ghét kẻ thù nghịch.' Nhưng ta nói cùng các ngươi, hãy yêu kẻ thù nghịch các ngươi, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi…”.(Mathio 5:17-48).
-
Chúng ta tiếp tục phân đoạn thứ 3 trong bài giảng trên núi để tìm hiểu điều kiện cho tín đồ có thể vào nước ngàn năm-
Trong phân đoạn nầy chúng ta thấy 6 lần Chúa so sánh luật cựu ước với luật nước trời:
1-"Các ngươi đã nghe phán cho người xưa rằng: 'Chớ giết người; … Song ta nói cùng các ngươi, hễ ai giận anh em mình”
2-"Các ngươi đã nghe phán rằng: 'Chớ phạm tội gian dâm.' Song ta nói cùng các ngươi, hễ ai ngó đàn bà mà động tình ham muốn, thì trong lòng đã phạm tội gian dâm cùng người rồi”
3-"Lại có phán rằng: 'Nếu người nào để vợ mình, thì hãy cho nàng tờ ly dị.' Song ta nói cùng các ngươi, hễ ai để vợ không phải vì cớ gian dâm”.
4-Các ngươi lại đã nghe phán cho người xưa rằng: 'Chớ thề dối, … Song ta nói cùng các ngươi: Chớ thề chi hết:…”
5-"Các ngươi đã nghe phán rằng: 'Mắt đền mắt, răng đền răng.' Song ta nói cùng các ngươi: Đừng chống cự kẻ ác”. 
6-"Các ngươi đã nghe phán rằng: 'Hãy yêu người lân cận, và ghét kẻ thù nghịch.' Nhưng ta nói cùng các ngươi, hãy yêu kẻ thù nghịch các ngươi, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi”
-
Chúa Jesus ban thêm tân luật cao hơn luật cũ cho chúng ta. Chúa Jesus đã giữ trọn vẹn luật pháp cựu ước, nhưng chắc Ngài không vào đền thờ để dâng của lễ chuộc tội cho mình, vì Ngài vô tội. Ngài cũng không giữ quy luật ngày sa-bát. Nhưng qua sự chết thay thế cho chúng ta, Ngài đã làm trọn mọi sự đòi hỏi của luật pháp thay thế chúng ta. Rồi sau khi sống lại Ngài có quyền ban chính Ngài làm sự công nghĩa khách quan của chúng ta, có nghĩa chúng ta được xưng công bình trước mặt Đức Chúa Trời. Sau đó Ngài cư ngụ trong chúng ta khiến chúng ta đủ khả năng sống biểu lộ sự công nghĩa chủ quan đúng theo các đòi hỏi của luật cũ và luật mới, ngoại trừ các quy luật về lễ nghi cựu ước, không cần tuân theo. Cuối cùng sau khi trưởng thành thuộc linh, chúng ta sẽ có những mỹ đức, những việc làm công nghĩa biểu lộ tự nhiên qua đời sống chúng ta như Khải 19: 7-8 chép, “Chúng ta hãy vui mừng hớn hở, hãy tôn vinh Ngài, Vì lễ cưới Chiên Con đã đến, Và vợ Ngài đã tự sửa soạn rồi. Cũng đã cho nàng mặc áo bằng vải gai mịn sáng láng tinh sạch” Vì gai mịn ấy là nghĩa hạnh của các thánh đồ,. “. Chữ “nghĩa hạnh” đây theo tiếng Anh là: righteousnesses= các việc công nghĩa.
Chúa Jesus nói, “nếu sự công nghĩa của các ngươi chẳng trổi hơn sự công nghĩa của các thầy thông giáo và người Pha-ri-si, thì các ngươi hẳn không vào nước trời được” (5:20). Sự công nghĩa của các thầy thông giáo và người Pha-ri-si là sự công nghĩa do sức người tạo ra bằng cách tuân giữ luật Cựu ước. Nhưng ngay cả vua David là người yêu mến và suy gẫm luật pháp Chúa ngày và đêm, theo thi thiên 1, mà cuối cùng còn phạm đến 5 điều răn. Cho nên sự công nghĩa của những người dùng năng lực của người thiên nhiên để làm theo một vài chi tiết nào đó luật pháp, sự công nghĩa đó không cho tín đồ chúng ta được đậu vào vương quốc ngàn năm bao giờ.
“Nếu sự công nghĩa của các ngươi chẳng trổi hơn sự công nghĩa của các thầy thông giáo và người Pha-ri-si, thì các ngươi hẳn không vào nước trời được”.
Như tôi vừa nói, bởi Chúa chết ban áo công nghĩa cho chúng ta ở bề ngoài, là chính mình Ngài, và nhờ Chúa nội cư trong lòng, chúng ta sống biểu lộ ra các mỹ đức công nghĩa của Ngài, đúng theo tiêu chuẩn luật nước trời, là áo trắng sáng láng, chúng ta mới dủ tư cách vào nước ngàn năm.
Người viết: Minh Khải- 5-10-2016