Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Giải Đáp 2




Cảm ơn ông, con hiểu thêm rồi, có nghĩa là trong thành Thánh sẽ có người đắc thắng + người thất bại sau khi chịu khóc lóc.
Ngoài thành sẽ có số người không tin Chúa (chien) làm cư dân ở ngoài thành + chó(mục sư sa bại), thuật sĩ ...ở chung (Khải 22:15) ....
Thắc mắc:
1/ Ngay chổ này con thấy hơi khó hiểu vì người không tin Chúa nhưng vẫn được sống song song với người tin Chúa mặc dù ngoài thành và trong thành, như vậy Chúa chấp nhận những người không tin Chúa được sự sống đời đời ngoài thành thánh?
2/ Chúa nói người sau khi sống lại không có giới tính nên không thể sinh sản vì vậy ngay cả người ngoài thành con nghĩ họ cũng không sinh sản được?

-
Giải đáp:
1 Tim 2:4- con còn sai lầm ít điểm, cần đạt sự thông biết lẽ thật mới được ( the full knowledge of the truth).
1./ Chữ “ngoài thành” Khải 22:15 áp dụng cho ý nghĩa “trong hồ lửa” . Khải 4: 6; 15: 2. Biển pha lê (thủy tinh) là hồ lửa, ở ngoài thành, ngay cửa thành thánh. Trong Cựu ước trũng Him nôn ở khe Xết rôn ngoài cửa đông Jerusaalem, là nơi đổ rác, đồ ô uế. Nơi đó có lửa không tắt, sâu bọ không chết- Esai 66:24, Mác 9:46, 48.-
Khải 21:8 và 22:15 đồng nghĩa, miêu tả người ngoại vô tín ở trong hồ lửa, không có mục sư sa bại đâu. Vì Ms có tin Chúa mà.
2/ Thành thánh là quần chúng được cứu (Khải 7: 9:17) được miêu tả dưới dạng một thành phố bằng vàng ngọc, trân châu, chứ o phải thành phố vật lí. Thành ở trên thiên đàng nhưng xuống trái đất mới để làm công tác cai trị- Khải 21:2.
3./Hồ lửa chứa dân vô tín, ở trước thành phố đến đời đời—Nhưng các dân tộc ở Khải 21:24 là dân không tin, trung tính,. Họ chỉ kính sợ Chúa chớ không tiếp nhận Chúa vào lòng. Kinh thánh không nói họ ở ngoài thành nhưng ở xung quanh thành.
Khải 21:2-4. Thành thánh (quần chúng tín đồ phục sinh) được gọi là “nhà trại DCT”. Nhà trại đó ở giữa loài người phục hưng, loài người đó được gọi là dân DCT.  Các dân đó được miêu tả ở Khải 21:24.
God trong Jesus sinh ra và sống giữa loài người (nhân loại cũ) được gọi là Emmanuel (Mathio 1:23). – Là Emmanuel cá thể. Giăng 1:14 nói Chúa Jesus là nhà trại cá thể của DCT giữa nhân loại cũ trên trái đất cũ.
God hòa nhập, thành hình trong thành thánh (quần chúng tín đồ) lại được gọi là “nhà trại God ở giữa loài người”—là nhân loại mới trên trái đất mới. Đây là Emmanuel tập thể.
Cho nên hồ lửa thì ở ngoài thành, tồn tại đời đời. Thành thánh không nhìn vào hồ lửa được – Xem Khải 14: 10b. Tín đồ trong thành thánh mà nhìn vào hồ lửa thấy thân nhân mình trong đó làm sao chịu nỗi, nên Chúa không cho họ nhìn được.
Các dân tộc mới, xuất thân từ bầy chiên ở Mathio 25:31-46 và vượt qua sự cám dỗ của sa tan sau 1000 năm bình an, là nhân loại mới, họ ở quanh thành thánh trên trái đất mới. Thành thánh là gia đình của DCT, là quần chúng tín đồ, cho nên các dân tộc ở quanh thành thánh, là sống gần gũi tín đồ trên trái đất mới đến đời đời. Các dân tộc không vào thiên đàng.
Mathio 22:30 nói tín đồ sống lại không lập gia đình, nhưng thầy tin họ vẫn còn có tính phái. Dù thiên sứ là không có tính phái. Xem 2 Cor 6: 18: “con trai con gái Ta”  (Chúa).
Sau đại nạn dân “chiên” là người chưa chết, thì làm sao nói họ không sinh sản vì kinh thánh chép số dân theo sa tan đông như cát nơi bờ biển?- Khải 20: 7. Esai 11:6-9; 65: 17-25.
Thầy tin, có lẽ trên trái đất mới các dân tộc đó sẽ tiếp tục sinh sản để làm dầy dẫy các ngân hà.
Người trong thành thánh là con trai con gái của DCT sẽ cai trị họ đến đời đời vô cùng. Họ là dân, chúng ta là con cái, cùng nhau sống mãi đời đời vô tận.