Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

MIỀN ĐẤT ĐƯỢM SỮA VÀ MẬT-



Xuất hành 3: 7 - 8
“Đức Giê-hô-va phán rằng: Ta đã thấy rõ ràng sự cực khổ của dân ta tại xứ Ai cập, và có nghe thấu tiếng kêu rêu vì cớ người đốc công của nó; phải, ta biết được nỗi đau đớn của nó.  Ta ngự xuống đặng cứu dân nầy khỏi tay người Ai cập, dẫn từ xứ ấy lên đến một xứ kia đẹp đẽ và rộng rãi, đượm sữa và mật, tức là nơi dân Ca-na-an, dân Hê-tít, dân A-mô-rít, dân Phê-rê-sít, dân Hê-vít, và dân Giê-bu-sít”

Đức Chúa Trời đã hứa dân Israel về một vùng đất "chảy sữa và mật ong". Thuật ngữ này là hình ảnh thu nhỏ của hạnh phúc và phước lành trên trái đất. Chuyển  dịch vào thời đại của chúng ta, vùng đất chảy sữa và mật ong ám chỉ đến phước lành của Cơ Đốc nhân có được từ trên trời mà Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta.
 Làm thế nào chúng ta có thể tận hưởng phước lành trên trời này? Những con ong cho chúng ta một ví dụ ấn tượng về điều này. Ở nhiệt độ ấm áp, có đồng cỏ và rừng đầy hoa, những con ong chỉ cần bay ra từng bầy và thu thập mật hoa. Chúng bay từ hoa nầy đến hoa kia để nhâm nhi nước ngọt. Điều đó mang lại cho chúng năng lượng để bay. Dư lượng được đem về cho tổ ong dưới dạng mật ong và được lưu trữ trong tổ ong. Vì vậy, chúng thu thập nguồn cung ứng cho mùa đông của mình và thức ăn cho cả đàn.
Tương tự như vậy, chúng ta có thể vui mừng trong phước lành của Đức Chúa Trời và nuôi dưỡng chính mình. Phúc lành này mà chúng ta tìm thấy trong Kinh thánh thì dư dật. Chúng ta chỉ cần nhặt nó lên. Sau đó, chúng ta được thấm nhuần và giàu có, và trong thời gian nghèo khổ tâm linh, chúng ta tiêu thụ chúng. Điều đó vẫn đủ san sẻ cho người khác.
Giu đe mô tả điều đó cho chúng ta như sau: “Nhưng anh em yêu dấu ơi, anh em hãy tự gây dựng mình trên đạo chí thánh của anh em, cầu nguyện trong Thánh Linh, giữ mình trong sự thương yêu của Đức Chúa Trời, đang khi trông đợi sự thương xót của Chúa chúng ta là Jêsus Christ để được sự sống đời đời”(Giu-đa 1: 20 - 21)