Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

VINH QUANG CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI



Nếu bạn đang trải qua một thời gian cô lập, dường như sống cô đơn một mình, hãy đọc Giăng 17. Chương kinh thánh đó sẽ giải thích chính xác lý do tại sao bạn ở nơi bạn đang ở-- bởi vì Chúa Jesus đã cầu nguyện rằng bạn "có thể hiệp một" với Chúa Cha như Ngài đã hiệp một. Bạn đang giúp Đức Chúa Trời trả lời lời cầu nguyện đó, hay bạn có mục đích nào khác cho cuộc sống của mình? Vì bạn trở thành môn đồ, bạn không thể sống độc lập như trước đây. Đức Chúa Trời bày tỏ trong Giăng 17 rằng mục đích của Ngài không chỉ  để đáp ứng lời cầu nguyện của chúng ta, mà qua lời cầu nguyện, chúng ta có thể đến để phân biệt tâm trí của Ngài. Tuy nhiên, có một lời cầu nguyện mà Đức Chúa Trời phải đáp ứng, và đó là lời cầu nguyện của Chúa Giê-su - “… rằng họ có thể là một như chúng ta là một …” (Giăng 17:22). Chúng ta có gần gũi với Chúa Giê Su như thế không?

Đức Chúa Trời không quan tâm đến các kế hoạch của chúng ta; Ngài không hỏi, "Bạn có muốn trải qua sự mất mát người thân yêu, khó khăn này, hoặc thất bại này không?" Không, Ngài cho phép những điều này xảy ra vì mục đích riêng của Ngài. Những điều chúng ta đang trải qua hoặc sẽ làm cho chúng ta trở nên người ngọt ngào hơn, tốt hơn, và cao quý hơn, hoặc chúng sẽ làm cho chúng ta trở nên người ưa chỉ trích và tìm lỗi lầm người khác hơn nữa, và khăng khăng hơn theo cách riêng của mình. Những điều xảy ra ấy hoặc làm cho chúng ta xấu xa hơn, hoặc làm cho chúng ta thánh thiện hơn, tất cả đều tùy thuộc hoàn toàn vào mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời và mức độ gần gũi của nó với chúng ta. Nếu chúng ta cầu nguyện, liên quan đến cuộc sống của chính mình, “Nguyện ý Chúa được nên” (Ma-thi-ơ 26:42), thì chúng ta sẽ được sứ đồ Giăng khuyên khích và an ủi, biết rằng Cha chúng ta đang làm việc theo sự khôn ngoan của Ngài, hoàn thành điều tốt nhất. Khi chúng ta hiểu mục đích của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ không có ý tưởng nhỏ bé và hoài nghi nào nữa. Chúa Jêsus đã không cầu nguyện cho chúng ta điều gì khác hơn là sự hiệp nhất tuyệt đối với chính Ngài, giống như Ngài là một với Cha. Một số người trong chúng ta cách xa tính cách hiệp một này; nhưng Đức Chúa Trời sẽ không để chúng ta sống một mình cho đến khi chúng ta là một với Ngài -- bởi vì Chúa Jêsus đã cầu nguyện, “… hầu tất cả họ đều có thể là một…”
Ngoại trừ vinh quang của Đức Chúa Trời chúng ta có thể mong muốn những gì trên thiên đường và trên trái đất nầy? Cần mong muốn vinh quang của Đức Chúa Trời như Ngài mong muốn. Đức Chúa Trời, Đấng biết tất cả mọi thứ, có một kế hoạch hoạt động. Ngài làm mọi thứ vào đúng thời điểm. Ngài đợi cho đến đúng giờ mới hoàn thành ý muốn của mình. Khi Chúa Jêsus bước vào thế giới này, Ngài đã có thể biến đổi thế giới cùng một lúc và phá hủy mọi điều ác, nhưng sự khôn ngoan của Ngài không chỉ đạo Ngài làm như vậy. Hãy lắng nghe Chúa nói “Giờ của Ta chưa đến.” Đừng can thiệp vào thời điểm hoàn hảo của Ngài bằng cách cố gắng tiến tới hoặc cầm giữ nó lại. Bạn hãy quỳ gối xuống trước mặt Ngài và thừa nhận sự hư không của mình. Hãy chỉ tìm kiếm làm một dụng cụ trong tay của Ngài. Ngài có thể sử dụng bạn hoặc loại bạn sang một bên theo ý Ngài. Hãy hoàn toàn giao thác chính mình cho những khát vọng của Ngài, và thờ ơ với mong ước của chính mình. Điều không quan trọng đối với bạn là Ngài có sử dụng bạn hay không. Hãy cứ ở trong tay của Đức Chúa Trời. Ngài có thể loại bỏ hoặc xây dựng bạn. Hãy để Ngài làm bất cứ điều gì Ngài vui lòng, cả trong bạn và qua bạn.
Anh chị em ơi, chúng ta thật sự đang tìm kiếm vinh quang của Đức Chúa Trời  trong cuộc sống của mình không? Chúng ta có mối quan hệ căn bản với Chúa không? Chết với xác thịt này là hiệp một với Đức Chúa Trời. Đó không phải là lý do tại sao Chúa Jêsus đến hầu chúng ta có thể là một với Ngài khi Ngài là một với Cha hay sao? Cho nên thế giới sẽ biết rằng Ngài đến từ Đức Chúa Cha. Để chúng ta có thể ở trong  vinh quang. Kết cuộc chính yếu của con người là gì? Để tôn vinh Đức Chúa Trời và khi chúng ta bước đi trong sự hiệp nhất của Đức Chúa Trời, chính là mục đích của Ngài khi đến đây, thì chúng ta vui thỏa trong vinh quang, chúng ta là những người dự phần vinh quang của Ngài. Và vinh quang đó là ánh sáng cho một thế giới đen tối.
 “Con ở trong họ và Cha ở trong Con, để họ hoàn toàn làm một, hầu cho thế gian biết Cha đã sai Con và đã thương yêu họ cũng như Cha đã thương yêu Con vậy. 24 Cha ơi, Con muốn Con ở đâu, thì những kẻ Cha đã ban cho Con cũng ở đó với Con, để họ ngắm xem sự vinh hiển của Con, là vinh hiển Cha đã ban cho Con, vì từ trước buổi sáng thế Cha đã thương yêu Con” (Giăng 17: 23-24)