Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Có Phải Bạn Là Bụi Gai Cháy không?



   Vinh quang của Đức Chúa Trời là gì? Chúng ta nghe lời nầy thường được sử dụng trong Cơ Đốc giáo, nhưng bạn có thực sự biết điều đó là gì không? Có phải chỉ là một lời mô tả suông, một tính từ, một cái gì đó để mô tả những gì bạn tưởng tượng Đức Chúa Trời là như thế nào không? Sự thật là, vinh quang của Đức Chúa Trời là chính Đức Chúa Trời. Bất cứ nơi nào Ngài ở, thì có vinh quang. Đó là một nơi ở, đó là nơi ở của Ngài.
   Môi-se phải cởi giày vì ông đang đứng trên đất thánh. Bây giờ, đâu là đất thánh trước khi Chúa hiện  đến? Nó còn là thánh sau khi Ngài rời bỏ không? Còn bụi gai thì sao? Khi Đức Chúa Trời ở trong bụi gai cháy, bụi gai không còn là chính nó, vì Đức Chúa Trời đã sinh sống trong đó và nó cũng không thể bị lửa đốt cháy. Tuy nhiên, khi Chúa rời khỏi bụi gai, nó trở về trạng thái tự nhiên của mình. Đức Chúa Trời có ở trong đền thờ do bàn tay con người tạo ra không?

   Có hội thánh xây dựng thánh thiện không? Một tòa nhà không có sự hiện diện rõ ràng của Đức Chúa Trời  thì là gì? Một người không có sự hiện diện rõ ràng của Đức Chúa Trời hoạt động trong cuộc sống của họ thì là gì? Vinh quang ở đâu ngoài sự hiện diện của Ngài? Làm thế nào thế giới có thể nhìn thấy một biểu hiện sự hiện diện của Ngài nếu biểu hiện của sự hiện diện đó không thể được nhìn thấy trong các con cái của Ngài?
   Vinh quang của Ngài sẽ được thế giới nhìn thấy ngày hôm nay qua bạn không? Liệu ánh sáng từ vinh quang của Ngài có tỏa sáng qua bạn như ánh sáng từ mặt trời phản chiếu qua ánh trăng và chiếu sáng cho thế giới tối tăm chăng? Mặt trăng là một vật thể chết nhưng nó có ảnh hưởng to lớn trên thế giới. Nếu chúng ta chết với chính mình và sống cho Đấng Christ thì chúng ta cũng có thể có một ảnh hưởng to lớn trên thế giới bởi ánh sáng thần thượng đơn thuần phản chiếu và phát ra từ chúng ta.
   Khi bạn nói chuyện với mọi người ngày hôm nay, hãy nhớ vinh quang, di chuyển trong vinh quang và cần được vinh quang dẫn dắt . Khi chúng ta tràn đầy Đức Chúa Trời, sự tràn đầy đó tràn ra, đổ ra cho thế giới khát khao.