Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

Và Tòa Tháp Đổ Ập Xuống-

Điều thú vị là người ta cho rằng tòa tháp Ba-bên ở Iraq được xây dựng lại để đối phó với trận lụt lớn đã xảy ra hàng trăm năm trước. Thay vì loài người tin Đức Chúa Trời khi Ngài nói rằng Ngài sẽ không bao giờ làm cho nước lụt tràn ngập thế giới nữa, loài người chọn cách tin vào sức mạnh của chính mình. Thực tế, họ đã ném Lời Đức Chúa Trời  và chọn lựa tin vào lời nói dối. Họ sẽ xây một tòa tháp lên trời để có thể tạo ra một phương tiện trốn thoát.

Loài người ngày nay không khác biệt mấy. Họ tích trữ tiền bạc cao tận trời trong nỗ lực xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, một loại virus Corona không thể nhìn thấy bằng mắt thường đã gây ra sự mất mát gần bốn nghìn tỷ đô la chỉ trong vài tuần. Thế giới này được xây dựng trên cát lún. Người ta cho rằng người xưa đã làm việc trên tháp trong hơn một trăm năm. Tất cả thời gian đó, tất cả những nỗ lực, tiền bạc và tài nguyên và một cái lắc đầu từ Chúa và tất cả đều sụp đổ giữa sự nhầm lẫn hàng loạt. Cát chìm. Lập kế hoạch, xây dựng chuồng trại lớn hơn và không bao giờ nghĩ rằng trong nháy mắt, Đức Chúa Trời có thể, chính đêm này "linh hồn của chúng ta bị đòi lại".
Thế thì chúng ta sẽ sống thế nào? Theo ý muốn của Đức Chúa Trời, theo Lời Đức Chúa Trời không?. Dù chúng ta sống hay chúng ta chết, mục đích chính của chúng ta là tôn vinh Đức Chúa Trời. Trước tiên, việc tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài chép ở cuối chương 6 trong Tin mừng Ma-thi-ơ. Phần này là nơi chúng ta được bảo đừng lo lắng, đừng lo lắng về những điều mà người ngoại lo lắng. Đây không phải là một loạt những lời đề nghị mà Chúa Giêsu đang đưa ra, Ngài đang cho chúng ta biết cách sống. Sống theo bất kỳ cách nào khác hơn điều nầy là sống ngoài ý muốn của Đức Chúa Trời cho cuộc sống của chúng ta. Nói cách khác, tội lỗi. Không phải bản chất hay tính cách của chúng ta, cũng không đơn giản là hoàn cảnh của chúng ta tạo ra trạng thái lo lắng, đó là sự nổi loạn chống lại ý chí và sự bình an của Đức Chúa Trời .